Du lịch Huế, để tâm hồn nhẹ như dòng Hương Giang

Kinh đô một thời của Việt Nam ngày nay là một vùng đất của sự mộng mơ, phiêu đãng. Những ai tìm đến Huế đều cảm nhận được nơi con tim sự yên bình, phiêu du cùng trời mây sông nước. Huế trầm mặc cổ kính nhưng cũng ẩn chứa những nét duyên thầm đầy bí ẩn mà du khách nào cũng muốn được tự mình khám phá.

Vẻ đẹp hiền hòa của dòng sông Hương
Đến với xứ Huế mộng mơ, dòng Hương Giang như là một biểu tượng thanh khiết đầy cảm xúc của nơi đây. Biết bao nhà văn, nhà thơ đã phải siêu lòng trước Hương Giang để viết lên những giai từ bất hủ. Nhà văn Nguyễn Trọng Tạo từng viết:
“Sông Hương hóa rượu ta đến uống
Ta tỉnh, đền đài ngả nghiêng say…”
Dòng sông Hương chậm rãi chảy, không quá dài, không quá rộng nhưng chứa sức hấp dẫn làm say lòng người. Du khách ngồi thuyền trên sông Hương, ngắm những làng mạc trù phú xanh mướt bên sông, qua thôn Vĩ Dạ e ấp sau cành trúc, ngắm chiều hoàng hôn tím cả dòng sông như vẽ lên bức tranh thủy mặc đầy nghệ thuật.

Vẻ đẹp hiền hòa của dòng sông Hương

Vẻ đẹp hiền hòa của dòng sông Hương

Kiến trúc cổ kính của Đại nội kinh thành Huế
Là kinh đô nhà Nguyễn suốt một giai đoạn lịch sử lâu dài, kinh thành Huế vẫn tồn tại sừng sững tráng lệ cho đến ngày nay. Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi đây lưu chứa cả những giá trị quí giá về vật chất và văn hóa. Sự hòa quyện trong lối thiết kế giữa Đông và Tây, theo lối kiến trúc Vauban, đại nội kinh thành Huế như tái hiện trong mắt du khách quá khứ vàng son của vương triều nhà Nguyễn. Những dấu vết thời gian hằn lên từng bức tường, cánh cửa, bậc thềm, pho tượng mang lại cảm giác cổ kính và uy nghiêm, tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách.

Đại Nội Kinh Thành Huế

Đại Nội Kinh Thành Huế

Biển Lăng Cô – Nét đẹp tươi mới và hiện đại
Bạn nghĩ Huế buồn và cổ kính? Biển Lăng Cô sẽ làm thay đổi suy nghĩ đó của bạn. Nếu như dòng Hương Giang êm đềm, mơ mộng bao nhiêu thì vịnh biển Lăng Cô, Huế lại tươi mát, trẻ trung bấy nhiêu. Được công nhận là vịnh đẹp của thế giới, Lăng Cô sở hữu những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh tự nhiên, nằm nép mình bên rừng nguyên sinh Bạch Mã. Khách du lịch đến đây thường nói: “Lên non gặp Người Hùng Bạch Mã, xuống biển gặp Người Đẹp Lăng Cô”. Núi non hòa quyện tại nơi đây mang đến cảm giác tươi mới theo cách rất bình yên của Huế.

Bãi biển Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô trải dài trắng mịn

Thả hồn trên Phá Tam Giang
Nếu có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh phá Tam Giang, hẳn bạn sẽ phải xiêu lòng trước vẻ mênh mông mĩ miều của nó. Du lịch Huế mà không một lầm khám phá nơi đây, bạn sẽ vô cùng hối hận. Hối hận bởi không thể chiêm ngưỡng mặt nước trong vắt như chiếc gương khổng lồ in hình bầu trời, những mái chòi thấp thoáng xa xa, những con thuyền bé nhỏ lững lờ trên mặt nước. Bức tranh phong cảnh ấy đẹp đến nỗi bạn phải mất vài giây để thẫn thờ.

Phá Tam Giang

Vẻ đẹp thơ mộng Phá Tam Giang – Huế

Cung đường hiểm trở nhưng tuyệt đẹp – đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân hay còn gọi là Ải Vân, là cung đường đèo vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ của Huế. Dù khá hiểm trở, nhưng nơi đây được nhiều du khách ưa mạo hiểm tìm đến. Vào những ngày đẹp trời, từ trên đèo, khách du lịch có thể thấy khá rõ một phần thành phố Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa – Bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm,… và những bãi cát vàng chạy dài ôm lấy mặt nước bao la trong xanh của biển.

Đèo Hải Vân - Cung đường hiểm trở tuyệt đẹp

Đèo Hải Vân – Cung đường hiểm trở nhưng tuyệt đẹp

Dù là ở bất cứ địa điểm du lịch nào, Huế cũng khiến cho tâm hồn của du khách trở nên bình yên và thư thái. Huế đẹp như một cô thiếu nữ, bí ẩn như một nụ cười e ấp sau vành nón lá, quyến rũ bất cứ ai từng một lần ngắm nhìn. Du lịch Huế một lần chắc chắn sẽ gây những thương nhớ sâu sắc trong lòng du khách.