Ghé thăm 5 điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Sầm Sơn

Cái tên Sầm Sơn nổi tiếng với du khách bởi bãi biển trải dài rộng, là điểm du lịch tắm biển được nhiều khách du lịch đặc biệt yêu thích. Nhưng bạn có biết Sầm Sơn còn có cả những thắng cảnh nổi bật không kém mà bạn nên thử đến khám phá trong chuyến du lịch Sầm Sơn của mình. Cùng Du lịch Tầm Nhìn Việt tìm hiểu xem nơi đây có những địa danh hấp dẫn nào khác nhé!

1. Đền Độc Cước
Ngôi đền với cái tên lạ – Độc Cước gây tò mò cho du khách ngay khi đến với điểm tham quan này. Nằm ngay cạnh bãi tắm Sầm Sơn, tọa lạc trên đỉnh núi Cổ Giải thuộc dãy Trường Lệ, ngôi đền này có một truyền thuyết đầy ly kì về chàng trai khổng lồ dẹp loạn thủy quái bảo vệ dân chài. Biết ơn vị anh hùng, người dân đã lập đền thờ ngay tại nơi có vết chân khổng lồ của chàng và đặt là đền Độc Cước.
Để đến được với ngôi đền linh thiêng này, bạn phải trèo qua 40 bậc đá. Bên trong đền thờ tượng thần Độc Cước chỉ có một tay, một chân bằng gỗ đứng trên hòn đá tảng với tư thế vung tay về phía biển. Từ ngôi đền phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh biển khơi dập dìu sóng nước của Sầm Sơn.

Đền Độc Cước - Sầm Sơn

Đền Độc Cước – Sầm Sơn

2. Chùa Cô Tiên
Thêm một thắng cảnh khác khiến du khách thích thú với cái tên xinh đẹp: Chùa Cô Tiên. Nằm ở phía Nam núi Trường Lệ, trên đỉnh Đầu Voi, chùa Cô Tiên có một vị thế khá đẹp được bao bọc bởi rừng thông. Theo truyền thuyết, ngôi đền này thờ một người con gái làm nghề thuốc chữa bệnh cứu người, không nghe lời cha lấy chồng giàu mà bỏ đi với một chàng trai nghèo cô yêu. Ngôi nhà của hai vợ chồng được bà lão tiên tặng cho nay chính là Chùa Cô Tiên, được dân làng quét dọn, hương khói. Cũng có những tích khác nói về nguồn gốc của ngôi chùa và hàng năm luôn có rất nhiều người tìm đến đây để cúng bái, cầu an.

Chùa Cô Tiên, Sầm Sơn

Chùa Cô Tiên, Sầm Sơn

3. Hòn Trống Mái
Trên chuyến hành trình từ đền Độc Cước đến đền Cô Tiên, bạn sẽ bắt gặp một địa danh vô cùng độc đáo cùng dãy núi Trường Lệ. Nơi đó có hai hòn đá lớn nằm chồng lên một bệ đá rất đỗi chênh vênh. Không ai biết chúng xuất hiện từ bao giờ, chỉ biết chúng đã tồn tại từ rất lâu mà vẫn không bị đổ xuống phía dưới. Người ta gọi đó là hòn Trống – Mái.

Câu chuyện phía sau hai hòn đá thần kỳ đó là một mối tình đầy cảm động của cặp vợ chồng trẻ sống chết bên nhau sau cơn đại hồng thủy. Vì cảm động trước tình cảm thiêng liêng đó, cặp vợ chồng được các nàng tiên hóa phép thành đôi chim ngày đêm quấn quýt bên nhau. Đôi chim không theo các nàng về trời mà ở lại giúp bà con xây dựng xóm làng. Sau khi chết, họ hóa đá thành hòn Trống Mái để mãi mãi được ở bên nhau. Cho đến ngày nay, hòn Trống Mái vẫn đứng cạnh nhau bền vững như mối tình son sắt hôm nào, trở thành điểm du lịch cho nhiều người đến tham quan, tìm hiểu.

Hòn Trống Mái - Sầm Sơn

Hòn Trống Mái – Sầm Sơn

4. Núi Trường Lệ
Cái tên Trường Lệ dường như đã gợi mở trong du khách phần nào vẻ đẹp nguy nga của dãy núi. Nằm ở phía Nam biển Sầm Sơn, dãy núi Trường Lệ uốn lượn như sóng biển, phủ một màu xanh tầng tầng lớp lớp. Nơi đây có khí hậu vô cùng mát mẻ bởi những rừng thông xanh rợp trời. Dọc đường lên núi, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng nhất Sầm Sơn. Cảm giác leo núi và phóng tầm mắt ra phía biển khiến du khách cảm nhận được sự khoan khoái dễ chịu tuyệt vời, khiến tâm hồn trở nên vô cùng thanh thản.

Núi Trường Lệ - Sầm Sơn

Ngắm bãi biển Sầm Sơn từ núi Trường Lệ

5. Đền Hoàng Minh Tự
Đền Hoàng Minh Tự nằm tại phường Trường Sơn, Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hoàng Minh Tự là tên một nhân vật có thật, người họ Hoàng gốc Trung Quốc đến Việt Nam rồi cư trú lại ở đây. Trong chiến trang chống giặc Chiêm, ông xin tòng quân đi đánh giặc và được phong làm đốc vận quân lương. Hoàn thành tốt nhiệm vụ, vua Trần phong ông làm “Minh Tự”, vì vậy mà ông được nhân dân gọi tên “Hoàng Minh Tự”. Sau khi mất, ông được người dân lập đền thờ.
Người ta tìm hiểu cho biết tại Thanh Hóa có 6 nơi thờ vị thần Hoàng Minh Tự nhưng điện thờ chính là ở phường Trường Sơn. Thần là biểu tượng của sự đoàn kết, cần cù sáng tạo, chống lại các thế lực xấu xa, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân nên được dân chúng hết lòng tôn kính.