Khám phá Lễ hội hoa đỗ quyên lần đầu tiên được tổ chức tại Fansipan Legend

Có thể bạn đã từng biết đến những Lễ hội hoa Đỗ Quyên nổi tiếng như tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Ở Việt Nam, lần đầu tiên, lễ hội hoa Đỗ Quyên được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Không gian văn hóa Tây Bắc” tại Fansipan Legend – Sapa từ ngày 31/3 – 9/4/2017.

Lễ hội hoa đỗ quyên Fansipan Legend

Lễ hội hoa đỗ quyên Fansipan Legend

Sapa được mệnh danh là vương quốc của hoa đỗ quyên với hơn 40 loài hoa đa sắc màu. Hoa đỗ quyên nở quang năm, nhưng khoảng thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa khoe sắc rực rỡ nhất với muôn vàn màu sắc diễm lệ, tô thắm cho núi rừng Hoàng Liên.
Sự phát triển thần tốc của hệ thống cáp treo ba dây cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới – Fansipan Legend đã kéo theo lượng khách du lịch đổ về Sapa ngày càng tăng. Hoạt động du lịch càng được đẩy mạnh hơn nữa với Lễ hội Hoa đỗ quyên do Khu du lịch Fansipan Legend tổ chức. Đây cũng là sự kiện tôn vinh loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.

Hoa đỗ quyên khoe sắc

Hoa đỗ quyên khoe sắc

Để mang hoa đỗ quyên đến gần hơn với du khách, khu du lịch Fansipan Legend đã thiết kế hai bức tường kết từ hoa đỗ quyên với muồn vàn màu sắc, chủng loại rực rỡ.  Tại ga đến cáp treo, những chậu hoa đỗ quyên được đặt khắp nơi, dọc theo 600 bậc thang tới nóc nhà Đông Dương. Ngay khi tới đỉnh cao 3.143 m, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông đỗ quyên đỏ thắm như mọc lên từ đá.
Trước khi chinh phục nóc nhà Đông Dương, những thanh âm trong trẻo, hoang sơ đậm chất vùng cao của sáo bầu, sáo mèo ngay từ cổng khu du lịch Fansipan Legend đã thổi vào hồn du khách những mường tượng về một không gian văn hóa đúng chất của các dân tộc trên Sapa.
Không chỉ có vậy, niềm vui thích sẽ được nhân lên bội phần khi du khách được trực tiếp tham gia những trò chơi vùng cao độc đáo như: đánh du, ném còn, nhảy sạp,…hay hòa mình trong những giai điệu vui tươi phóng khoáng của tình ca Tây Bắc.

Du khách nước ngoài thích thú với trò chơi tại lễ hội

Du khách nước ngoài thích thú với trò chơi tại lễ hội

Đi du lịch Sapa không thể không mua sắm những món ăn đặc sản vùng cao hay những món đồ lưu niệm về làm quà cho bạn bè người thân tại các phiên chợ nhộn nhịp Sapa.
Có thể nói, sau Lễ hội khèn, hoa hồi tháng 2 được tổ chức tại đây, lễ hội Hoa đỗ quyên diễn ra đầu tháng 4/2017 là sự kiện văn hóa du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2017.