Quảng Bình – xứ sở của món “Bánh mì bột lọc”

Bánh mì du nhập từ thời thực dân Pháp chiếm đóng cho đến ngày nay đã trở thành món ăn bình dị quen thuộc của người Việt Nam. Bạn chắc hẳn đã từng nếm thử bánh mì thịt, bánh mì trứng pate,…nhưng món bánh mì bột lọc hẳn là món ăn đầy thú vị của Quảng Bình.

Bánh mì bột lọc, Quảng Bình

Bánh mì bột lọc, Quảng Bình

Nhắc đến Quảng Bình, người ta biết đến mảnh đất được thiên nhiên ưu ái ban cho những thắng cảnh thiên nhiên bậc nhất thế giới như: Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường,… Vùng đất này cũng là nơi sản sinh những món ăn giản dị nhưng hết sức độc đáo, và bánh mì bột lọc là một ví dụ.
Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán bánh mì bột lọc được bày bán dọc đường, trong chợ. Món bánh này giống như các loại bánh mì khác với vỏ bánh mì vàng ruộm, chỉ khác nhân bánh là những chiếc bánh bột lọc xinh xắn.
Chăm chú quan sát một người bán bánh, bạn sẽ thấy nguyên liệu làm bánh khá đơn giản. Người ta sẽ sắp sẵn những chiếc bánh bột lọc với nhân tôm, mộc nhĩ, thịt, chút thơm ngậy của mỡ hành trong một chậu nhựa bên cạnh.

Bánh bột lọc để làm nhân bánh mì

Bánh bột lọc để làm nhân bánh mì

Khi có khách mua, người bán bánh nhanh tay rạch bánh, nhồi nhân bột lọc, thêm chút sốt tương, gói trong tờ báo trao khách. Giá cho mỗi chiếc bánh này rất rẻ, chỉ 10.000đ là bạn đã có một chiếc bánh đầy ụ nhân.
Đối với khách đến du lịch Quản Bình, bánh mì bột lọc nhất định là món ăn lót dạ nên thưởng thức. Cực kì lạ miệng với nhân bánh dai dai, mặn mặn, ngọt ngọt của tôm, thịt, chút béo ngậy của mỡ hành, sốt cay, chắc chắn bạn sẽ thích nó từ cái nhìn đầu tiên.
Nếu thích ăn kèm thêm rau, chả, hay thêm bột lọc, bạn có thể yêu cầu, giá chỉ dao động trên dưới 15.000 đồng, quá phù hợp để mua làm quà ăn vặt lúc xe tạm dừng hoặc trong cơn đói dọc đường đi trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình.