6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt không nên bỏ lỡ

6 trải nghiệm du lịch Đà Lạt không nên bỏ lỡ

Nhắc đến Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay đến thứ khí hậu mát lành khoáng đạt, thiên nhiên tươi đẹp diễm lệ, hay các món ngon độc đáo phố núi. Thế nhưng, không phải ai trải nghiệm du lịch Đà Lạt cũng thấy và cảm nhận được những nét đẹp đặc trưng như người bản địa.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Đón bình minh buổi sớm

Đa phần mọi người tới Đà Lạt du lịch đều ngủ nướng, vùi mình vào chăn ấm nệm êm đến khi nắng chói mắt thì mới thức dậy. Nhưng nếu bạn biết rằng, ở Đà Lạt ngủ nướng đồng nghĩa với việc đã bỏ qua khoảnh khắc ngắm bình minh – một trong những trải nghiệm Đà Lạt tuyệt vời nhất, hẳn sẽ rất tiếc nuối. Nổi tiếng khắp đất nước với biển mây cuồn cuộn và sương phủ trắng xóa khắp con phố, thời khắc được ngắm nghía những tia nắng đầu ngày len lỏi, báo hiệu một ngày mới đã sẵn sàng chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Đón bình minh buổi sớm

Lúc này, hãy chọn lựa một quả đồi cao để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời này. Một số gợi ý tuyệt vời cho bạn chính là đồi Thiên Phúc Đức, đồi Thánh Mẫu hoặc hòn Bồ.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Dạo chơi Hồ Xuân Hương

Bất cứ ai tới Đà Lạt đều mải mê tìm kiếm, chọn lựa điểm đến hấp dẫn mà vô tình quên đi hồ Xuân Hương – “viên ngọc quý” nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt. Nơi đây ngoài là trái tim của thành phố Đà Lạt, còn là nơi người dân phố núi tới chạy bộ, dạo mát và tập thể dục khởi động ngày mới. Mỗi năm, mỗi mùa hồ Xuân Hương lại mang đến nhiều điều thú vị.

Đặt tour du lịch Đà Lạt vào tháng 3, 4, không những được ngắm sắc hồng mai anh đào, du khách còn được chiêm ngưỡng sương giăng kín lối, trông từ xa giống thế giới huyền bí nào đó. Bất cứ thời khắc nào hồ Xuân Hương đều sở hữu những vẻ đẹp rất riêng, rất thơ mộng.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Thưởng thức ẩm thực Đà Lạt

Ai cũng biết Đà Lạt đẹp, hấp dẫn bốn mùa, nhưng không phải Đà Lạt đẹp ở mỗi cảnh sắc, mà nét đẹp còn len lỏi vào tận văn hóa, vào tận ẩm thực nơi này. Du lịch Đà Lạt bạn sẽ thấy danh sách dài ngoằng những món ăn, từ món ăn chơi, ăn chính, tới tráng miệng… Thời tiết Đà Lạt đặc biệt phù hợp với các món ăn nóng hổi, đậm đà vị ngon, quyến rũ hương thơm tới mức bạn khó lòng tìm thấy ở nơi khác.

bánh căn Đà Lạt

Và hãy nhớ rằng, các món ăn vặt Đà Lạt đều bắt đầu mở bán từ lúc 4 giờ chiều. Vì thế với những ai lần đầu du lịch Đà Lạt, hãy tới thưởng thức ẩm thực Đà Lạt sau 4 giờ chiều nhé.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Khám phá chợ Đà Lạt

Đà Lạt ngoài xứ sở ngàn hoa, còn được biết tới là vựa nông sản lớn nhất cả nước. Dạo bước trên chợ Đà Lạt, không khó để bắt gặp những loại cây trái đặc trưng phố núi như dâu tây, atiso, bơ, cà chua, rau củ quả… tươi rói, sở hữu hương vị ngọt lịm hay mát lành… Ngoài nông sản Đà Lạt, bạn cũng có thể tìm mua những loại trái cây của những vùng khác được nhập về chính nơi đây.

Hơn nữa, với những ai ở xa không thể đem theo quả tươi, cây tươi Đà Lạt về, hoa quả sấy là một lựa chọn không thể tuyệt hơn. Có hàng trăm loại đồ sấy ở Đà Lạt, từ mít sấy, khoai sấy, chuối sấy, cà rốt sấy… đến hồng sấy, tất cả đều thơm ngon và thấm đẫm hương vị Đà Lạt.

Bên cạnh đó, Đà Lạt còn có khu chợ quần áo đồ “cũ” siêu rẻ, siêu đẹp. Với những ai ăn mặc có gu, biết cách kết hợp áo quần, nếu chịu khó lùng sục hoàn toàn có thể tìm thấy các món đồ “độc, lạ”, thậm chí là hàng hiệu giữa những ki ốt la liệt áo quần, giày mũ. Hơn nữa với những ai đến Đà Lạt, mà lỡ quên đem theo áo ấm cũng có thể tìm thấy ở khu chợ này.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Chiêm ngưỡng loài hoa “tình nhất” – mai anh đào

Được ví là loài hoa đưa mùa xuân tới Đà Lạt, bất cứ ai, từ người Đà Lạt đến du khách mỗi khi dạo chơi phố núi và nhìn thấy sắc hồng mai anh đào e ấp, đều cùng nhau nói:  À, thời khắc Xuân đã đến rồi.  Mai anh đào là loài hoa biểu tượng của Đà Lạt, những ai may mắn đến Đà Lạt thời khắc mai anh đào ra hoa đều không khỏi bồi hồi và xúc động.

Mai anh đào Đà Lạt

Nhìn từ xa, mai anh đào trông chẳng khác hoa đào xứ Bắc, với thân nhỏ, thẳng và khẳng khiu. Càng đến gần và quan sát kỹ, bạn sẽ thấy mai anh đào có những nét đặc trưng thú vị. Đó là hoa có 5 cánh như hoa mai; bông mọc dầy, nhiều và điểm chi chít trên cành. Chính vì nửa mai, nửa đào nên người Đà Lạt đã gắn nó với cái tên Mai Anh Đào. Để ngắm mai anh đào khoe sắc rạng rỡ trong gió xuân, bạn có thể tới các trục đường ven hồ Tuyền Lâm, hay hồ Xuân Hương. Mùa Xuân, thời khắc mai anh đào bung nở, cả thành phố Đà Lạt như khoác lên mình chiếc áo hồng mộc mạc nhưng đầy quyến rũ lòng người.

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt: Ở trong những căn homestay rất đẹp, rất Đà Lạt

Nghe đến homestay, có ai không nghĩ ngay đến Đà Lạt xứ sở ngàn hoa với cảnh sắc muôn phần diễm lệ, với sương mù giăng kín lối, với thiên đường homestay bạt ngàn, xinh xắn. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, và sẵn lòng kết nối với thiên nhiên không ngại đường xa, không quản nắng mưa thì chắc chắn bạn phải tới homestay Đà Lạt một lần. Những nếp nhà xinh xắn, với đủ kiểu cách, đầy đủ vật dụng trên những sườn đồi luôn để lại những xúc cảm đặc biệt cho du khách.

Ở những căn homestay này, bạn sẽ được sống “tự do tự tại” như ở nhà, thích ngủ tới lúc nào thì ngủ, thích ăn gì thì nấu, thích làm gì thì làm mà chẳng lo sợ bị ai quản thúc. Một vài căn homestay Đà Lạt đáng tham khảo như: Home of dreamers, Là Nhà homestay, The Circle Vietnam…

Trải nghiệm tour Đà Lạt luôn dễ dàng, với sự trợ giúp của du lịch Tầm Nhìn Việt. Với hơn 10 năm hoạt động trong nghành lữ hành, chúng tôi cam kết sẽ mang tới tour du lịch Đà Lạt chất lượng và hấp dẫn nhất.