12 Thành Phố Lãng Mạn Nhất Châu Âu

Châu Âu được xem như là ngôi nhà của những thành phố lãng mạn nhất thế giới, từ Paris tráng lệ cho tới thành phố vàng Prague, có lẽ vì lý do này mà nhiều người đã chọn đi du lịch Châu Âu để khám phá hết sự quyến rũ của những thành phố lãng mạn đó. Hãy cùng Du lịch Tầm Nhìn Việt khám phá 12 thành phố du lịch Châu Âu lãng mạn nhất.

1. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan

Không có bất kỳ một thành phố nào của Châu Âu có thể so sánh độ lãng mạn toát lên từ thủ đô của Hà Lan. Thành phố nằm trên bờ sông Amstel này mang trong mình dáng dấp của một thành phố cổ Châu Âu điển hình. Để khám phá rõ nhất vẻ lãng mạn của nó, hãy thuê một chiếc thuyền và trải nghiệm, hòa mình vào những con kênh của thành phố .

2. Paris

Paris. Pháp

Danh sách những thành phố lãng mạn nhất Châu Âu sẽ không được đầy đủ nếu như thiếu đi thành phố của tình yêu – Paris. Đứng thứ 2 sau Amsterdam tuy nhiên Paris luôn là một thành phố đứng dầu về sức hút du lịch với sự khác biệt, sức quyến rũ và tôn vinh sự lãng mạn cá nhân. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người thương yêu bật một chai sâm panh dưới tháp Eiffel và thưởng thức pho mát Pháp tuyệt vời – một khung cảnh hạnh phúc mà bất kỳ ai cũng ước ao.

3. Prague

Prague, Cộng hòa Czech

Prague đã nhanh chóng vươn lên thành một trong những thành phố đáng để khám phá nhất châu Âu với sự hối hả và nhộn nhịp của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên thành phố này cũng chỉ đứng thứ 3 trong danh sách những thành phố lãng mạn của Châu Âu. Một mình khám phá những kiến trúc tuyệt vời, trải nghiệm một mùa đông tĩnh lặng, thưởng thức chút rượu Muddle (một loại rượu được người Châu Âu yêu thích trong mùa đông) trong ngày không khí Giáng sinh ấm áp,… là những trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ du khách nào đến với Prague.

4. Budapest

Budapest, Hungary

Về mặt kinh tế Budapest không được đánh giá cao, tuy nhiên đây vẫn là một trong những thành phố lãng mạn nhất của Châu Âu. Thành phố lãng mạn bên dòng sông Danube này được mệnh danh là “trái tim châu Âu” hay “Paris phía đông”.

5. Vienna

Vienna, Áo

Thủ đô của Áo được mệnh danh là thủ đô âm nhạc của thê giới gắn với những thiên tài như Mozart, Beethoven, Gluck, Haydn, Schubert và Johans Straus. Những kiến trúc hoàng gia ấn tượng, những chiếc xe ngựa, những buổi trình diễn Opera,… và rất nhiều điều sẽ khiến bạn muốn quay trở lại Vienna thêm nhiều nữa.

6. Venice

Venice, Ý

Nếu thiếu Venice thì danh sách các thành phố lãng mạn Châu Âu cũng không được hoàn thiện. Mặc dù ngày nay Venice đã trở thành một điểm đến vô cùng phổ biến, luôn tràn ngập khách du lịch, nhưng nó vẫn là một nơi được các vợ chồng chọn để sưởi ấm tình yêu của họ – và thật khó để có thể giải thích được tại sao?

7. Ljubljana

Ljubljana, Slovania

Thành phố lớn nhất cũng là thủ đô của Slovenia, Ljubljana là một thành phố ít được biết đến bởi khách du lịch thế giới. Tuy nhiên thành phố xinh đẹp này vẫn được xếp vào danh sách những thành phố lãng mạn với nhiều điểm hấp dẫn. Từ những kiến trúc cổ kính Châu Âu, những dòng sông hiền hòa, cho tới những quán cà phê được trang trí trang nhã bên cạnh những con đường lát đá cổ xưa, tới những bức tượng ngộ nghĩnh của những chú Kangaroo, những chú rồng đáng yêu,…

8. Florence

Florence, Ý

Thành phố cổ xưa ngàn năm tuổi, quê hương của phong trào Phục hưng ở Châu Âu thế kỷ XV và XVI này cũng được lựa chọn vào danh sách. Florence không chỉ nổi tiếng về những kiệt tác kiến trúc cổ xưa mà còn hấp dẫn du khách với những con phố đi bộ độc đáo, cuộc sống về đêm hối hả, những món ăn tuyệt vời,… Thành phố này còn là một nơi vô cùng lãng mạn này cũng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để đi du lịch.

9. Zurich

Zurich, Thụy Sĩ

Thành phố xinh đẹp này thường bị nhầm là thủ đô của Thụy Sĩ – thành phố Bern. Zurich đã vượt qua cả thủ đô để vươn lên thành một thành phố hấp dẫn nhất đất nước. Thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại, năng động này thu hút khách từ mọi nơi trên thế giới với những tác phẩm nghệ thuật và những lễ hội văn hóa vô cùng độc đáo. Cuộc sống về đêm tại đây là một trong những điều đáng để trải nghiệm nhất với hơn 500 điểm vui chơi giải trí đêm cho người dân địa phương và du khách khám phá.

10. Copenhagen

Copenhagen, Đan Mạch

Là một thành phố hiện đại mang một phong cách rất riêng, rất Đan Mạch, Copenhagen là một trong những thành phố của những bãi biển tuyệt vời, ẩm thực độc đáo, thành phố của những chiếc xe đạp. Tận hưởng một kỳ nghỉ tại Copenhagen là một trong những điều tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng mong muốn một lần trong đời.

11. Barcelona

Barcelona, Tây Ban Nha

Thành phố du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha, Barcelona đã thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi những nét “quyến rũ có một không hai” của nó. Những kiến trúc châu
Âu tuyệt mỹ, những trang lịch sử thú vị, cảnh hoàng hôn “vi diệu”, những thắng cảnh không đâu có trên thế giới,… Vậy thì có gì phải suy nghĩ mà không xách ba lô lên và đến với Barcelona?

12. Santorini

Santorini, Hy Lạp

Nằm cuối trong danh sách những thành phố hấp dẫn nhất châu Âu, nhưng không phải vì thế mà Santorini kém phần lãng mạn. Thành phố này thực sự là một viên ngọc lãng mạn của Âu châu. Để trải nghiệm hết sức quyến rũ của một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Hy Lạp này, bạn nên đến đây vào những khoảng thời gian vắng khách.

Leave a Reply