“Follow Me” Và Hà Nội

Tuấn Đào – một chàng trai Hà Nội đam mê du lịch đã quyết định thực hiện bộ ảnh nghệ thuật để lưu giữ lại những nét đặc trưng nhất của Hà Nội hiện đại bằng phong cách “Nắm tay em đi khắp thế gian – Follow me”. Hàng loạt địa điểm văn hóa, lịch sử, kiến trúc hiện đại, những điểm nổi tiếng của du lịch Hà Nội ngày nay được chàng trai đam mê xê dịch đưa vào trong những bức ảnh của mình.

Follow me

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Trong cuộc sống tất bật ngày nay, liệu có ai đã dừng lại khoảng cách gần như thế này để kính cẩn nghiêng mình trước người cha già dân tộc?

Follow me

Nhà hát lớn Hà Nội – Công trình được người Pháp xây dựng trong quá trình khai thác thuộc địa từ 1901 đến năm 1911. Đây cũng là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng của thủ đo.

Follow me

Tháp nước Hàng Đậu (1894) – nhiều người vẫn gọi là Bốt Hàng Đậu nằm giữa ngã 5 sầm suất của Thủ Đô. Công trình có tuổi đời lâu hơn cả Cầu Long Biên này đã mất đi đôi phần vẻ cổ kính rêu phong qua nhiều lần tu sửa.

Follow me

Nhà thờ lớn Hà Nội được khánh thành năm 1886 – là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi đây là thường xuyên diễn ra các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân. Khu vực nhà thờ cũng là nơi để nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn để trà chanh – chém gió.

Follow me

Ga Hà Nội (nhiều người cao tuổi vẫn gọi đây là ga Hàng Cỏ) được xây dựng và hoàn thành vào năm 1900. Đây là một nhà ga có quy mô lớn nhất Đông Dương.

Follow me

VinCom Bà Triệu – được xây dựng và hoàn thành vào năm 2004, là công trình tháp đôi hiện đại lớn nhất Hà Nội lúc bấy giờ. Đây là trung tâm thương mại sầm uất và nổi tiếng nhất thủ đô cho tới tận bây giờ.

Follow me

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây. Phủ là nơi tôn thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh – một trong những nhân vật truyền thuyết, là người đứng đầu trong tín ngưỡng thờ Mẫu bản địa, bà là một trong 4 vị Thánh bất tử trong văn hóa dân gian.

Follow me

Kỳ đài Hà Nội – là một trong những biểu tượng của Thủ đô. Công trình được xây dựng từ thời phong kiến nhà Nguyễn này có kiến trúc 3 tầng dế và một thân cột cao cắm cờ.

Follow me

Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội thành lập năm 1956, nơi đào tạo những ngành khoa học cơ bản đa ngành và đa lĩnh vực. Ngôi trường tọa lạc tại 19 Lê Thánh Tông này trước đây vốn là địa điểm của Viện Đại học Đông Dương được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp Ernest Hebrard năm 1926.

Follow me

VinCom Mega Mall Royal City – công trình lớn đã làm thay đổi bộ mặt của thủ đô. Đây là trung tâm thương mại hoành tráng nhất Hà Nội.

Follow me

Tượng đài Lý Thái Tổ – tại vườn hoa Chí Linh (hay vườn hoa Lý Thái Tổ) – ông là người có công khai lập nên kinh thành Thăng Long xưa.

Follow me

Con đường gốm xứ – bức tranh bằng gốm dài nhất thế giới này được xây dựng và hoàn thành vào năm 2008 đẻ chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Follow me

Công viên Lê Nin (Vườn hoa Chi Lăng) – một trong số những không gian xanh của thủ đô nơi đặt tượng đài Lê Nin.

Leave a Reply