Cơ hội quảng bá đất nước con người Việt Nam ra thế giới qua góc máy điện ảnh

Những ngày qua, cộng đồng mạng nói riêng và người Việt nói chung đã được một phen nức lòng với bạn bè quốc tế khi mà bom tấn của Hollywood Kong – Skull Island chính thức chọn Việt Nam làm một trong những địa điểm chính để thực hiện các cảnh quay quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Việt Nam đến với công chúng toàn thế giới mà còn là dịp để nhìn lại, để tự hào hơn, và để bảo vệ những danh lam thắng cảnh nước ta.

Vẻ đẹp của Động Phong Nha - Quảng Bình

Vẻ đẹp của Động Phong Nha – Quảng Bình

Cụ thể, các địa điểm được chọn là Vịnh Hạ Long- một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Ninh Bình và Quảng Bình. Đoàn sẽ thực hiện những cảnh quay đầu tiên ở Quảng Bình và kết thúc chuyến hành trình dài hơn 2 tháng tại Hạ Long. Theo như thông tin được đoàn cung cấp cho Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), một loạt các địa danh nổi tiếng như Động Phong Nha (Quảng Bình), Tam Cốc Bích Động, Tràng An, đầm Vân Long (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ có cơ hội đặc biệt và xuất hiện trong những bối cảnh quan trọng.

Tam Cốc, Bích Động - Vịnh Hạ Long trên cạn

Tam Cốc, Bích Động – Vịnh Hạ Long trên cạn

Phát biểu trước truyền thông tại buổi họp báo vào sáng ngày 21.02 vừa qua, đạo diễn Jordan Vogt Roberts  cho biết ông rất ấn tượng với cảnh đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của những cánh rừng, những phong cảnh núi non, hang động thạch nhũ vẫn còn nguyên vẹn dáng dấp thời tiền sử. “Siêu thực” là từ mà đạo diễn nổi tiếng dùng để miêu tả về phong cảnh tại Việt Nam, cùng với đó, ông cũng bày tỏ ước muốn sẽ góp phần đưa vẻ đẹp Việt bay cao hơn dưới góc máy nghệ thuật. Nam tài tử “Loki” Tom Hiddleston lại chia sẻ, anh đã chờ đợi để được chiêm ngưỡng Việt Nam từ năm 19 tuổi, đồng thời cũng khẳng định sẽ  “rủ rê” bạn bè và fan đến khám phá nơi đây.

Danh thắng Tràng An

Danh thắng Tràng An

Mặc dù trước đó, khán giả có thể dễ dàng nhận ra một vài khung cảnh quen thuộc của Hang Én trong Peter Pan 2015, song Kong- Skull Island mới là phim bom tấn đầu tiên của Hollywood được Bộ VHTTDL , Bộ Quốc phòng cấp phép quay chính thức tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của đoàn làm phim cũng như sẵn sàng có những hỗ trợ, đóng góp trong mức cho phép để bộ phim có thể hoàn thành tốt nhất. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng đoàn sẽ phải tuân thủ những quy định, đặc biệt là những hành động có thể gây ảnh hưởng đến môi trường, do bối cảnh của phim đều là những di sản đã được công nhận của Thế giới. Thứ trưởng hy vọng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự đón tiếp nồng hậu và điều kiện làm việc thuận lợi, Việt Nam có thể trở thành trường quay lớn của điện ảnh thế giới, cũng như có thể thu hút thêm được lượng khách du lịch.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Kong – Skull Island sẽ lấy mốc thời gian là những năm 1970 với câu chuyện xoay quanh hành trình khám phá một hòn đảo hoang vu, đầy bất trắc của một nhóm thám hiểm và họ đã phải đối mặt với loài vượn khổng lồ cùng nhiều sinh vật sống trên hòn đảo. Bối cảnh Việt Nam sẽ là quê hương của loài vượn khổng lồ trong phim. Đạo diễn Jordan Vogt- Roberts sẽ tiếp tục đồng hành cùng phần hai của phim, cùng nhiều diễn viên nổi tiếng như: Jackson L. Samuel, Tom Hiddleston, Tom Wilkinson, Brie Larson, Corey Hawkins, Jason Mitchell, Toby Kebbell, … Bộ phim được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2017.

Leave a Reply