6 Km Tới Homestay Ở Ngoại Ô Hà Nội

Homestay Hà Nội


Trên con đừng Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), men bờ sống Hồng và sông Đuống, họa sĩ Đào Anh Khánh đã xây dựng những ngôi nhà trên cây vô cùng độc đáo. Công việc xây những ngôi nhà trên cây này bắt đầu từ năm 1995 và đã dần hoàn thiện theo thời gian, cho tới nay, những ngôi nhà này đã trở thành điểm ngủ homestay rất hấp dẫn.

Homestay Hà Nội

Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ mất khoảng 6km để có thể tới được những ngôi nhà trên cây độc đáo này. Được thiết kế và xây dựng xem kẽ với những vườn cây xanh, khiến bạn liên tưởng tới những ngôi nhà giữa rừng trong những câu chuyện cổ tích.

Homestay Hà Nội

Tùy theo thiết kế và vị trí của các ngôi nhà mà nó được đặt một tên riêng. Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage…

Homestay Hà Nội

Tuy nhiên tất cả các ngôi nhà đều được thiết kế trong không gian mở, gần gũi thiên nhiên, giúp tránh xa cái ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại.

Homestay Hà Nội

Dưới bàn tay của một họa sĩ, từng chi tiết trong ngôi nhà được chăm chút rất cẩn thận. Các ngôi nhà đươc xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20m2 và thiết kế nhiều cửa sổ để lấy được ánh sáng tự nhiên.

Homestay Hà Nội

Họa sĩ còn chú ý tạo thêm những không gian mở như ban công để đọc sách, uống café và góc nhỏ để bạn bè tâm sự

Homestay Hà Nội Homestay Hà Nội

Nhà trên cây không phải là quá mới mẻ trên thế giới, tuy nhiên đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam và được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

 

Homestay Hà Nội

Không gian homestay không chỉ bó hẹp trên những thân cây, mà còn có thêm các nhà vườn, nhà sàn hay nhà thủy cung để tạo thêm sự đa dạng. Nếu bạn đi theo gia đình hay theo nhóm người thì có thể lựa chọn những ngôi nhà có đường nối nhau, vừa có không gian chung vừa có không gian riêng biệt nếu muốn.

 

Homestay Hà Nội

Những gnooi nhà trên cây có giá dao đọng từ 45 USD – 100 USD một đêm, trung bình một nhà homestay có thể ở được từ 2 – 4 người.

 

Homestay Hà Nội

Trong không gian mở để lưu trú nghỉ dưỡng, khu vực homestay này còn có những không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc, cuộc trưng bày nhỏ.

Leave a Reply