Những Nhà Hàng Nổi Tiếng Thế Giới Có Diện Tích Khiêm Tốn

Những món ăn ngon đâu nhất thiết phải được phục vụ trong nhà hàng lớn sang trọng. Đây là điều mà một số ít các nhà hàng trên thế giới đang cố gắng để chứng minh.

Bỏ qua những không gian thoáng đãng, đươc trang trí, thiết kế với nhiều ý tưởng đặc sắc, những nhà hàng nhỏ mà kì lạ nhất thế giới này lại phục vụ thực khách trong một không gian khiêm tốn hơn, đôi khi chỉ đủ rộng cho một bàn ăn duy nhất. Thế nhưng hàng năm vẫn có đông đảo thực khách tò mò, tốn công sức đến thưởng thức món ăn tại đây.

Nhà hàng Eenmaal – Amsterdam, Hà Lan

Không nên lên những kế hoạch hẹn hò tại nhà hàng Hà Lan này vì nhà hàng chỉ mở cửa một vài lần trong năm và đặc biệt là chỉ có bàn cho một người. Nhà hàng được thiết kế với mong muốn thực khách trải nghiệm thử thách đi ăn tiệm một mình, của nhà thiết kế Marina van Goor. Menu của nhà hàng được thay đổi theo từng mùa, đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc ví dụ như món thịt lơn ăn kèm với dưa chua và bắp cải, xúc xích với mù tạt tự chế hay ức vịt với nước sốt rượu vang. Đây cũng là nhà hàng “một khách” đầu tiên trên thế giới.

Cap-1---Eenmaal-0304c

Thưởng thức bữa tối giữa trời Las Vegas – Mỹ
Với 22 chỗ ngồi, đây không phải là nhà hàng nhỏ nhất trong danh sách nhưng chắc chắn sẽ là một trong những nhà hàng độc đáo nhất. Chiếc bàn chính của nhà hàng cùng toàn bộ ghế ngồi của khách được treo lơ lửng ở độ cao 180ft (54m so với mặt đất). Những đầu bếp sẽ phục vụ món ăn của khách ngay tại bàn. Và nếu bất kì thực khách nào muốn sử dụng nhà vệ sinh thì toàn bộ nhà hàng sẽ được đưa trở lại mặt đất.

Cap-2---Las-vegas-0304c

Nhà hàng Holzknechthuette – Carinthia, Áo

Từ thiết kế cho đến những món ăn phục vu tại nhà hàng Holzknechthuette, một phần của khu nghỉ mát Almdorf Seinerzeit đều đưa thực khách đến gần hơn với thiên nhiên. Những người tiều phu Carinthia thường có thói quen dành một tuần trong rừng trước khi về nhà sau những ngày làm việc, vì vậy họ cần một nơi ấm áp để nấu ăn và nghỉ ngơi.

Một trong những túp lều từng được những người trong vùng sử dụng đã được cải tạo thành nhà hàng ấm cúng phục vụ duy nhất 4 thực khách mỗi lần này. Những món ăn Áo đặc trưng nhất như frigga – một món ăn từ trứng, bít tết, bánh flan Grand Marinier được nấu trực tiếp trên ngọn lửa ngay gần bàn. Và bữa tối của nhà hàng sẽ được kết thúc bằng schnapps – một loại rượu địa phương tự nấu.

Cap-3---Holzknechthuette-0304c

Nhà hàng Solo Per Due – Vacone, Ý

Nhà hàng Ý có duy nhất một phòng này không chỉ nằm trong danh sách những nhà hàng nhỏ nhất thế giới mà còn là một trong những nhà hàng lãng mạn nhất. Nằm trong tòa nhà được xây dựng từ thế kỉ 19, nhà hàng được thiết kế như đúng tên gọi của nó “chỉ dành cho hai”, với mỗi bàn chỉ hai vị khách. Thực khách có tự lựa chọn thực đơn chính với các món chế biến từ cá hoặc thịt, với chi phí cố định một 250€ một người (không bao gồm rượu vang hay Champagne).

Cap-4---Solo-Per-Due-0304c

Nhà hàng Kuappi – Isalmi, Phần Lan

Nhà hàng với diện tích 8m vuông, chỉ đủ không gian để phục vụ 2 thực khách. Vào những ngày thời tiết tốt, nhà hàng có thể đón tiếp thêm 2 vị khách nữa ở phần hiên phía trước. Vì diện tích quá nhỏ nên việc nấu nướng sẽ được thực hiện ở nhà hàng liên kết Olutmestari – nổi tiếng với những món ăn từ hải sản tươi sống như cá hồi nướng ăn kèm với bánh mì lúa mạch hay là món cá vendace – đặc sản ở miền Đông Phần Lan. Đặc biệt.

Cap-5---Kuappi-0304c

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply