Rạng Danh Ẩm Thực Việt Trên Đất Mỹ

Nhiều người dân tại thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana của Mỹ, đã rất quen thuộc với những món ăn Việt Nam như phở, bún, bánh mì… bởi ẩm thực Việt đã có mặt khá lâu tại thành phố này.

Từ những năm 1970, một số lượng lớn người Việt Nam đã đến khu vực miền Đông New Orleans sinh sống và vì thế, họ đã đem văn hóa Việt tới thành phố này. Trong những năm gần đây, ẩm thực Việt phát triển hơn ở New Orleans với khá nhiều nhà hàng, mang đến cho thực khách những món ăn dân dã mang hồn cốt Việt Nam.

Tại khu vực miền Đông New Orleans, vào sáng thứ 7 hàng tuần (từ 6h đến 9h sáng) là thời điểm họp chợ nông sản của cộng đồng người Việt. Phiên chợ rất đông đúc, bày bán những sản phẩm nông sản của Việt Nam do người Việt tại thành phố này trồng.

Một góc của khu chợ nông sản Việt tại miền Đông New Orleans

Một góc của khu chợ nông sản Việt tại miền Đông New Orleans

Khi di cư đến New Orleans, nhiều người Việt Nam đã mang theo giống của các loại cây trồng mà họ ưa thích và rồi phát triển phong trào trồng vườn khá mạnh mẽ tại đây.

Đến với phiên chợ, bạn sẽ gặp hình ảnh một Việt Nam rất đỗi quen thuộc với những chiếc nón lá nhấp nhô bên những dãy hàng nông sản, quầy gia cầm …những mớ rau mùi, rau kinh giới, tía tô, hành tỏi thơm “mùi” Việt Nam….

Ở New Orleans, du khách cũng sẽ dễ dàng tìm địa chỉ ẩm thực Việt và dưới đây là một số nhà hàng Việt Nam nổi tiếng tại thành phố này.

Phở Tàu bay

Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích ẩm thực Việt tại New Orleans bởi thực đơn đầy hấp dẫn. Nhà hàng này đã đi vào hoạt động hơn 30 năm. Ngoài những món ăn Việt, Phở Tàu Bay còn phục vụ thực đơn của một số quốc gia châu Á khác. Đến đây, thực khách đừng quên bỏ lỡ món “Phở tái” ngon có tiếng.

Phở Tàu Bay

Phở Tàu Bay, New Orleans

Nhà hàng Tân Định

Đi vào hoạt động từ năm 2006, nhà hàng Tân Định là một địa chỉ thu hút khách châu Á và cũng là một điểm đến ưa thích của người Việt. Thực đơn tại đây rất đa dạng, phong phú, trong đó có nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của người Việt, đem lại cho thực khách cảm giác đang được thưởng thức món ăn ngay tại chính Việt Nam.

Món cánh gà rán với bơ, tỏi và dùng cùng nước sốt là một món ăn thu hút khá nhiều khách tại quán Tân Định.

Nhà hàng Tân Định

Nhà hàng Tân Định

Phở gà Quang Minh

Đây là một quán chuyên phở gà nổi tiếng tại New Orleans, phần lớn thực khách vào đây đều không bỏ lỡ món ăn này. Ngoài ra, món bún vịt cũng rất được ưa chuộng. Chủ nhà hàng cho biết, cô muốn đặt tên quán là phở gà để phân biệt với các quán phở bò khác tại New Orleans. Nước dùng của món phở tại đây có hương vị rất đậm đà, khiến thực khách khó quên.

Có khách hàng đã miêu tả khi thưởng thức món phở gà Quang Minh làm họ “ấm” lên trong những ngày lạnh giá và thật thú vị, ấn tượng khi vừa ăn, vừa uống, vừa thổi… khi bát phở còn bốc hơi ngào ngạt…là đã cảm thấy ấm người rồi.

Phở gà Quang Minh, New Orleans, Mỹ

Phở gà Quang Minh, New Orleans, Mỹ

Lilly’s Cafe

Đây là một quán với không gian trông khá bắt mắt nằm tại phố Magazine và đồ ăn ở đây có giá cả phải chăng, gồm nhiều món ăn Việt Nam như phở, nem cuốn, bánh mì. Ở đây cũng có thực đơn cho người ăn chay. Nhiều thực khách đã hết lời ca ngợi những món ăn tại đây và bình chọn Lilly’s Café là quán Việt Nam ấn tượng nhất tại News Orleans.

Một Món Phở Cuốn tại Lilly's Cafe

Một Món Phở Cuốn tại Lilly’s Cafe

Cà phê Magasin

Một địa chỉ ẩm thực Việt khác tại phố Magazine là quán cà phê Magasin, nơi phục vụ khá nhiều món ăn Việt Nam truyền thống. Có lẽ món phở bò phi lê được nhiều thực khách ca ngợi hơn cả. Nhà hàng cũng phục vụ đồ ăn chay. Tuy không gian của quán hơi chật và vào lúc cao điểm có thể thiếu bàn cho khách nhưng nhiều khách hàng khen nhân viên của quán phục vụ rất nhiệt tình và thân thiện.

Món ăn tại quán Magasin Cafe

Món ăn tại quán Magasin Cafe

Nhà bếp Việt tại Lost Love Lounge

Được khai trương vào năm 2010, quán bar Lost Love Lounge phục vụ nhiều món ăn Việt như bún, phở, bánh mì, chả giò, phở cuốn…Quán cũng có thực đơn khá đa dạng cho những người ăn chay.

Một tô phở bò tại Lost Love Lounge

Một tô phở bò tại Lost Love Lounge

 Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply