Những Điểm Đặc Biệt Của Thủ Đô Hà Nội Trong Mắt Khách “Tây”

Nếu đi du lịch quanh các nước trên thế giới, du khách nước ngoài có thể sẽ tìm thấy nhiều điểm chung về phong cách sống, con người, đi lại, ăn uống. Nhưng khi đặt chân đến Việt Nam, trải nghiệm những “đặc sản” như đi sang đường, bia hơi vỉa hè, quán hàng rong,.. Du khách sẽ thật sự tìm được nét mới lạ và độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Hãy cùng Du Lịch Tầm Nhìn Việt điểm qua những nét đặc biệt mà khách du lịch nước ngoài yêu thích khi đến Việt Nam.

Qua đường phải vững niềm tin
Chắc chắn một điều rằng sang đường ở Hà Nội không như bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sang đường ở thủ đô cần đòi hỏi sự nghệ thuật và tập trung cao độ. Và người sang đường cần phải khéo léo di chuyển như một người nghệ sĩ. Bởi đường phố ở Hà Nội nhất là vào giờ cao điểm, các phương tiện ùn ùn di chuyển tạo thành một biển người ở trên đường, dễ gây hoảng sợ cho bất kỳ ai mới lần đầu đặt chân đến Việt Nam. Nhưng dù qua đường bằng cách này hay cách khác, người tham gia giao thông cũng sẽ khéo léo biết điều chỉnh tốc độ để không va chạm với bạn. Bạn chỉ cần băng qua đường, giơ tay lên để báo hiệu từ xa thì không có gì phải lo lắng cả.

Sang đường đối với khách "Tây" là cả một thử thách

Sang đường đối với khách “Tây” là cả một thử thách.

Bia hơi vỉa hè
Người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đều thích uống bia. Vì vậy, mỗi ngày Hà Nội đều cho ra hàng chục ngàn lít bia để đủ đáp ứng được nhu cầu đông đảo của người dân và khách du lịch. Ngoài việc bán bia chai, những hàng quán đều bán loại bia được sản xuất ra mỗi ngày, được gọi là “bia hơi”.

Bia hơi vỉa hè luôn được nhiều du khách ưa chuộng.

Bia hơi vỉa hè luôn được nhiều du khách ưa chuộng.

Bia hơi nổi tiêng có thể kể đến Hà Nội, Việt Hà, Habeco. Mỗi hãng đều cho ra hương vị đặc trưng khác nhau. Mặc dù nhiều cơ sở sản xuất là vậy, nhưng nhiều khi hàng quán vẫn không đủ bia để bán. Ở Hà Nội, khách du lịch nước ngoài có thể tìm thấy quán bia ở khắp các ngóc ngách, và khi uống bia, du khách sẽ được đi kèm theo đó là một đĩa lạc để “nhâm nhi”. Các tuyến phố nổi tiếng để khách nước ngoài thưởng thức bia có thể kể đến Tạ Hiện, Tăng Bạt Hổ,…

Dạo quanh phố cổ
Phố cổ Hà Nội chắc chắn sẽ là một địa điểm khiến cho du khách có nhiều sự thích thú và tò mò. Đó là nơi cổ kính nhất Thủ Đô với tuổi đời hơn 1000 năm và chắc chắn sẽ còn tiếp tục trường tồn với thời gian. Đây là trung tâm mua bán, tập trung các nghệ nhân từ nhiều làng nghề và lập ra 36 tuyến phố, mỗi phố là một làng nghề riêng biệt (hàng tre, hàng nón, hàng bạc, hàng đào,….).

Một góc phố cổ Hà Nội

Một góc phố cổ Hà Nội.

Hiện nay, với sự phát triển du lịch, các quán bar, khách sạn xuất hiện ở phố cỏ ngày một nhiều, tuy vậy, những ngôi chùa nhỏ và các căn nhà cổ vẫn giữ được nguyên nét truyền thống. Đặc biệt là những ngôi nhà ống mỏng, cao, mang tính biểu tượng cho phố cổ vẫn còn xuất hiện rất nhiều ở phố Mã Mây, hàng Đường, hàng Đào.

Tấp nập một góc chợ đêm Hà Nội

Chợ đêm Hà Nội.

Khách nước ngoài còn cảm thấy hấp dẫn bởi chợ đêm được mở vào mỗi dịp cuối tuần, nơi các mặt hàng lưu niệm đa dạng được bày bán thành một hàng dài, nối liền nhiều tuyến phố. Chợ đêm bày bán đa dạng các mặt hàng như quần áo, giày dép, vòng tay, đồ lưu niệm, và cả các món ăn Việt Nam hoặc đến từ nhiều nước trên thế giới.

Gánh Hàng Rong
Là một nơi đầu não về phát triển du lịch, kinh tế nhưng Hà Nội lại không khiến nhiều du khách nước ngoài thấy ấn tượng ở các trung tâm thương mại mua sắm lớn. Thay vào đó, sự thích thú nằm ở những “cửa hàng “ trên vai của những người phụ nữ gánh hàng rong đi trên đường.

Bên trong gánh hàng này là một " nhà hàng" đích thực

Bên trong gánh hàng này là một ” nhà hàng” đích thực

Bất cứ món ăn, đồ vật nào du khách muốn thưởng thức, mua sắm đều được đựng trên những cái lán và được chở đi bằng cái đòn gánh. Đó vừa là chỗ buôn bán, vừa là phương tiện vận chuyển của chủ hàng. Những chủ hàng đội nón lá ấy luôn là chủ đề gợi nhiều cảm hứng muốn chụp ảnh cho khách du lịch nước ngoài.

Mua một thứ gì đó: quả cam, bát bún, vài bông hoa hay những vật dụng lưu niệm và bạn sẽ có những bức ảnh đi kèm với một nụ cười rạng rỡ Việt Nam.

Đi Xích Lô
Đây là phương tiện di chuyển đặc biệt được yêu thích của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Nếu sợ mỏi người khi di bộ nhưng vẫn muốn chậm rãi, thong dong ngắm nhìn đường phố Hà Nội, xích lô sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Vừa an toàn, tiện lơi, lại được khám phá nhiều thứ và giá cả không quá đắt đỏ. Dễ hiểu tại sao chúng ta thường thấy khách du lịch di chuyển bằng xích lô trên đường nhiều hơn các phương tiện khác.

Xích lô là lựa chọn hàng đầu cho du khách nước ngoài khi tham quan Hà Nội

Xích lô là lựa chọn hàng đầu cho du khách quốc tế khi tham quan Hà Nội.

Đi Xe Ôm
Một sự lựa chọn được nhiều khách du lịch yêu thích sau xích lô có thể kể đến xe ôm. Xe ôm xuất hiện ở các ngã 4 đường phố rất nhiều và sẵn sàng đưa khách du lịch nước ngoài đến bất cứ đâu trong thành phố với giá rẻ hơn nhiều so với taxi.

Xe ôm có ở khắp các ngã tư trên đường phố Hà Nội

Xe ôm có ở khắp các ngã tư trên đường phố Thủ đô.

Múa Rối Nước
Múa rối nước chính là đặc sản nghệ thuật đặc sắc của người Việt Nam. Nhà hát múa rối nước Thăng Long tọa lạc tại phố Đinh Tiên Hoàng luôn chật kín khách du lịch nước ngoài đến thưởng thức. Và khách du lịch đi lẻ thường phải đặt vé trước một hoặc hai ngày mới có thể vào xem.

Nghệ thuật múa rối nước

Nghệ thuật múa rối nước.

Ghé Thăm Văn Miếu
Khác với sự ồn ào náo nhiệt ở Hà Nội. Bên trong Văn Miếu là một không gian khác biệt hoàn toàn, yên tĩnh, bình lặng, và mát mẻ. Văn Miếu xưa kia là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 1070 với mục đích đào tạo con cháu nhà quyền quý đến học tập và thi cử. Hiện nay, nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng và là nơi sinh viên Việt Nam tới chụp ảnh kỷ yếu cho ngày lễ tốt nghiệp.

Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường đại học đầu tiên của nước Việt Nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường đại học đầu tiên của nước Việt Nam

Leave a Reply