8 Bãi Biển Quy Nhơn Tuyệt Đẹp Khiến Bạn Phải Say Đắm

Du lịch Quy Nhơn là chuyến đi thích hợp muốn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống đô thị, muốn tận hưởng mùa hè với nhiều bãi biển dài bất tận, đẹp như tranh vẽ với làn nước trong xanh, cát trắng mịn màng và nắng vàng rực rỡ. Hãy ghé qua những bãi tắm tuyệt vời nơi đây để cảm nhận hết vẻ đẹp của cảnh biển nhé!
Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp của tỉnh Bình Định, từng được mệnh danh là kinh đô của vương quốc Champa hay được nhiều người so sánh như một “thiên đường Maldives” của Việt Nam. Đến du lịch Quy Nhơn không ồn ào, nhộn nhịp như thành phố Sài Gòn, không lộng lẫy như thành phố Nha Trang. Thiên nhiên đã tạo hóa ban tặng cho thành phố biển Quy Nhơn những bãi biển hút tầm mắt, không kém phần yên bình.

Thành phố biển Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn

1.Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết
Bãi biển Vầng Trăng Khuyết nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn và được biết đến như như một tài sản vô giá của mảnh đất Quy Nhơn nói riêng và tình Bình Định nói chung. Bãi tắm có chiều dài 5km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Cách đây hàng trăm năm về trước, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Quy Nhơn một bãi biển cong cong, mềm mại trông y hệt “ vầng trăng khuyết” thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Đó chính là điểm đặc biệt của cung đường biển Quy Nhơn. So với nhiều bãi biển ở những nơi du lịch khác, thì bãi tắm này êm đềm, dịu nhẹ không ồn ào, náo nhiệt hay sôi động, tấp nập. Đến với “ vầng trăng khuyết” du khách có thể ngâm mình trong làn nước tươi mát, với bờ cát vàng mịn màng, và rặng dừa xanh rì bên ven biển. Đôi lúc, ngồi trên bãi biển, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, đem lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản và dường như mọi nỗi muộn phiền của bạn cũng bị sóng cuốn trôi. Tất cả tạo nên “ vầng trăng khuyết” thơ tình đầy lãng mạn khiến biết bao trái tim lữ khách phải rung động. Dọc bãi cát chạy dài theo bờ biển là dịch vụ ăn uống thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết Quy Nhơn

Bãi biển Vầng Trăng Khuyết Quy Nhơn

2. Bãi Trứng
Bãi Trứng nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng – Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn 3km về phía Đông Nam. Bãi Trứng hay còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu. Sở dĩ nó có cái tên hay như vậy bởi vì bãi tắm này từng là nơi dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu mỗi lần bà về đây nghỉ mát và du ngoạn cảnh sắc. Giống như tính cách và vẻ đẹp của vị hoàng hậu này, biển Nữ Hoàng kiêu sa mà đằm thắm với cung đường biển uốn lượn xanh biếc, cát mịn vàng óng, sóng vỗ êm đềm tuyệt diệu.  Đặc biệt, ở đây có nhiều bãi đá khá độc đáo với những viên đá xanh hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng với đủ mọi kích cỡ xếp chồng lên nhau gợi sự hiếu kỳ cho du khách. Nếu có thời gian, bạn hãy đến đây vào buổi sáng sớm để được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh cực kì thơ mộng và lãng mạn của nơi này nhé! Ngoài việc thỏa thích ngâm mình xuống biển đá, từ đây du khách có thể đến nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác: nhà thờ đá, đồi thi nhân nơi đặt mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử…

Bãi Trứng nhìn về Tp Quy Nhơn

Bãi Trứng nhìn về Tp Quy Nhơn

3. Bãi Bàu
Xa xa trung tâm thành phố Quy Nhơn đi về phía Nam theo hướng sông Cầu khoảng 15km, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà tạo hóa đã ban tặng. Ấn tượng đầu tiên là một vùng biển êm đềm, bãi tắm siêu sạch vì ít người qua lại và yên bình do được “chở che” bởi 2 dãy núi vươn mình ra biển. Ngoài vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng cùng đợt sóng nhè nhẹ, dịu êm Bãi Bàu còn sở hữu những ghềnh đá nhấp nhô ra mé biển. Vì vậy, nếu thích phiêu lưu, mạo hiểm bạn có thể tham gia một số trò chơi có cảm giác mạnh như: nhảy ghềnh, leo núi….Đây được coi là một địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và mạo hiểm.

Bãi Bàu - Quy Nhơn

Bãi Bàu – Quy Nhơn

4. Bãi Xép
Từ thành phố Quy Nhơn chừng 8km, theo quốc lộ 1D Quy Nhơn – Sông Cầu là đến Bãi Xép – một khu du lịch sinh thái rừng và biển. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bãi tắm trong xanh, bờ cát vàng mịn trải dài vô tận và những ghềnh đá sóng vỗ rì rào như đang chào đón du khách phương xa. Đặc biệt, ở đây còn có vườn cây ăn quả, rừng dừa, rừng dương, bãi cỏ… khiến bạn có cảm giác đang ở một vùng quê yên bình hơn là một vùng biển sóng vỗ rì rào. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của những người dân làng chài. Bạn có thể học cách đan lưới bắt cá hay cùng họ ra khơi vào mỗi buổi sớm. Ngoài ra, Bãi Xép nằm trong khu sinh thái rừng biển nên nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi ngược về phía Tây khoảng 1 km, đến suối Vàng, sẽ bắt gặp một vùng thiên nhiên hoang dã với rừng cây, thác nước đầy thơ mộng… để tự mình khám phá hết vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Bãi Xép - Quy Nhơn

Bãi Xép – Vẻ đẹp hoang sơ

5. Bãi Dại
Từ Bãi Xép đi thêm khoảng 1km nữa là đến khu du lịch Bãi Dại – Quy Nhơn, Bãi Dại và Bãi Xép là 2 bãi tắm thuộc khu du lịch sinh thái rừng và biển. Bãi Dại có vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa góc cạnh được tạo thành nhờ sự kết đôi của đường bờ biển trong xanh ôm gọn lấy những khối đá nhiều hình dạng kỳ lạ, nằm rải rác cả trên bờ và dưới biển. Vẻ đẹp của Bãi Dại có thể làm say lòng cả những du khách khó tính nhất khi đến du lịch Quy Nhơn. Du khách có thể thỏa thích, vùng vẫy dưới làn nước trong xanh, tươi mát hay có thể trải mình trên bờ cát trắng mịn dưới ánh nắng vàng óng ánh. Hay đơn giản ngồi trên những tảng đá lớn nghe tiếng sóng, tiếng gió, cả tiếng sáo vi vu của những hàng trúc mọc xung quanh bờ. Đó chính là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, thích thú.
Không chỉ tắm biển, đến đây du khách được ưởng thức những đặc sản biển ngay tại khu du lịch sinh thái này hoặc thưởng thức gà tại các quán dọc theo tuyến đường Quy Nhơn – Sông Cầu.

Bãi Dại, Quy Nhơn

Bãi Dại, Quy Nhơn

6. Bãi Eo Gió
Eo Gió là một trong những bãi biển tuyệt đẹp thuộc xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định và nó cách thành phố Quy Nhơn hơn 7km. Để tới bãi biển Eo Gió, từ thành phố Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nai, đến ngã 3 Nhơn Hội rẽ phải, đi thẳng khoảng 6km trên trục đường nhựa theo tuyến Nhơn Hội – Cát Tiến, đến đoạn chỉ dẫn đường rẽ phải là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Từ trung tâm xã Nhơn Lý đi bộ chừng 500m là đến bãi biển Eo Gió. Đúng như tên gọi, Eo Gió nằm giữa biển như vùng chắn gió của biển Quy Nhơn và miền Trung. Nhìn từ xa, Eo Gió dưới đá núi giống như một vòng tay ôm trọn lấy bờ biển tuyệt đẹp ở đây. Đến Eo Gió, du khách như lạc mình vào một thế giới đầy phong vị mới lạ, là những dốc đá nguyên sơ muôn hình vạn trạng hút tầm mắt du khách cảm giác độc và lạ, là những cơn sóng trắng xóa phủ bọt như muốn nói lời chào đón du khách, là những là những con thuyền tấp nập ngoài biển khơi, là những cơn gió lồng lộng mát rượi. Tất cả đẹp như chốn “ tiên cảnh” khiến du khách phải say đắm đến nao lòng. Không chỉ thế, du khách có thể ngâm mình trong làn nước xanh biếc dập dềnh cùng sóng vỗ và tận hưởng hương vị mặn mòi của biển. Hay đơn giản là xây những lâu đài cát trên các bãi cát trắng mịn như kem, hay là thử thách đôi chân trên các vách núi, hay là nằm dài trên bãi đá, trên đồi cỏ xanh ngắm nhìn biển trời xinh đẹp. Thời gian lý tưởng nhất để đến du lịch Eo Gió – Bình Định là từ tháng 4 đến tháng 9 , là khoảng thời gian trời yên, biển lắng, nước biển trong xanh. Du khách thỏa thích khám phá, ngắm biển, ngắm trời và lang thang trên đồi.

Con đường đến Bãi Eo Gió

Con đường đến Bãi Eo Gió

7. Hòn Khô
Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, đi qua cầu Thị Nai theo tuyến đường Nhơn Hội rẽ trái, đi thẳng theo đường núi Phương Mai là tới  xã Nhơn Hải, Bình Định. Từ biển Nhơn Hải bạn thuê thuyền chở khách mất 20 phút,với giá khoảng 200000đ là tới khu du lịch Hòn Khô – Bình Định. Hòn Khô hay còn được gọi là Hòn Cù Lao Hòn Khô, được biết đến là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định.  Đến đây, trải nghiệm thú vị nhất là lặn ngắm san hô dưới mặt nước chưa đầy 1m. Cũng giống như Bãi Eo Gió hay Bãi Trứng, Hòn Khô mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ đến mê hồn. Du lịch Cù Lao Hòn Khô, với mặt biển trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy, ở đây nước cạn nên nhìn trên mặt nước bạn có thể thấy những rặng san hô muôn màu sắc. Bạn tha hồ vùng vẫy trong làn nước tươi mát, ngắm nhìn san hô hay nằm trên những trải cát dài ngắm trời, nhìn biển. Nếu muốn khám phá những điều hoang sơ, có thể men theo bãi cát chạy dọc quanh núi đá. Ngay trên Hòn Khô, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản như tôm hùm, ghẹ, ốc mặt trăng, ốc đá, ốc nón, cá dìa, cá mú… của ngư dân địa phương nuôi trồng và đánh bắt.

Bãi biển Hòn Khô

Bãi biển Hòn Khô

8. Bãi Kỳ Co
Xa hơn Hòn Khô một chút cũng thuộc xã Nhơn Hải đó là Bãi Kỳ Co, cách thành phố Quy Nhơn gần 25km, bãi biển Kỳ Co mang vẻ đẹp tự nhiên vô cùng cuốn hút và được nhiều du khách yêu thích. Vì chưa được đưa vào phát triển du lịch nhiều nên Kỳ Co vẫn còn nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên biển cả và không gian thanh vắng, yên bình của bãi tắm nằm khuất sau những dãy núi lớn. Kỳ Co được mệnh danh là đệ nhất thiên đường biển ở Nhơn Lý, đồng thời là bãi tắm đẹp rất được yêu thích ở Quy Nhơn. Không chỉ mang vẻ đẹp trong vắt của biển khơi, Kỳ Co còn đậm màu hoang sơ núi rừng chưa được khai phá với dòng suối đẹp chảy từ núi ra biển. Nếu đi ngược về hướng dòng chảy, bạn sẽ tìm thấy nhiều hồ nước ngọt rộng trên núi rất trong lành và mát mẻ. Màu nước xanh, trong vắt hòa với màu cát vàng trắng đan xen, thêm màu núi rừng xanh thẫm đã tạo nên Kỳ Co dưới một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và hài hòa về màu sắc. Kỳ Co sau khi được dân phượt khám phá đã bắt đầu đón một lượng khách du lịch nhất định, đặc biệt là nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến để săn vẻ đẹp của thiên đường biển ở xã đảo Nhơn Lý.

Vẻ đẹp của Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn

Vẻ đẹp của Bãi Kỳ Co – Quy Nhơn