Chuẩn Bị – Bước Cần Thiết Để Có Một Chuyến Du Lịch Hoàn Hảo

Bạn không nên để tình trạng “nước đến chân mới nhảy” khi đến ngày khởi hành mới chuẩn bị mọi thứ. Hãy thực hiện việc này vào ngày trước đó để tránh bị quên đồ và đừng bỏ qua những việc sau nhé:

1. Sắp xếp hành lý và kiểm tra

chuan bi du lich

Nhiều người thường đến ngày khởi hành mới vội vàng đóng hành lý nên hay bị quên đồ ở nhà. Hãy chuẩn bị từ ngày hôm trước bằng việc nên danh sách những đồ nào thực sự cần thiết phải mang và chia chúng làm 2 loại. Quần áo cần thiết và vật dụng không cần dùng khi đang ở nhà bạn nên đặt vào vali trước. Còn mỹ phẩm, đồ tắm cho vào sau. Hãy kiểm tra lại mọi thứ cẩn thận và chú ý đến cả cân nặng, kích cỡ của vali nếu đi máy bay.

2. Kiểm tra thời tiết

Hãy theo dõi thời tiết ở nhà cũng như nơi bạn đến để chủ động đề phòng. Nếu thời tiết ở nơi bạn đến thay đổi thì bạn sẽ kịp chuẩn bị thêm quần áo cần thiết. Còn nếu thời tiết ở nhà thay đổi thì bạn sẵn sàng cho tình huống máy bay bị trì hoãn. Bạn luôn chủ động nếu đã sẵn sàng chuẩn bị trước mọi thứ.

3. Sắp xếp nhà cửa ngăn nắp

Bạn sẽ chẳng nghĩ đến việc này nếu ngày khởi hành mới chuẩn bị mọi thứ. Vì thế hãy lau dọn nhà cửa vào ngày trước đó. Bạn sẽ thấy vui vẻ sau khi du lịch về được bước vào ngôi nhà sạch sẽ đúng không? Hãy kiểm tra tủ lạnh, vứt bỏ thức ăn dễ ôi thiu, rửa bát, đĩa và đổ sạch rác. Đừng quên đóng hết các cửa sổ, tắt hệ thống nóng, lạnh, điều hòa. Hãy tưới cây và tìm chỗ ở tạm thời cho các chú thú cưng nữa nhé.

4. Hãy download mọi thứ khi còn ở nhà

Bạn nên chắc chắn rằng mình đã download ở nhà tất cả những thứ cần thiết cho chuyến đi, bắt đầu với những tài liệu bạn cần cho công việc, rồi đến các sách điện tử và bản nhạc. Dù wifi miễn phí ngày càng phổ biến thì ở một thành phố xa lạ bạn cũng không dễ tìm. Hơn nữa những thứ này bạn luôn có sẵn trong tay ngay cả khi trên máy bay, tàu…Đừng quên tải bản đồ nếu nơi bạn đến khó tiếp cận hoặc không được sử dụng Internet nhé.

5. Sạc pin cho đồ điện tử

cap-2-(2)-f9bb5

Chắc chắn bạn sẽ phải mang theo các thiết bị để giải trí dọc hành trình của mình như: điện thoại, laptop, máy nghe nhạc mp3…Các thiết bị này cần được sạc pin đầy trước khi khởi hành, bạn cũng đừng quên mang theo cục sạc nhé.

6. Hãy gọi cho ngân hàng để thông báo

Khi bạn sử dụng thẻ ngân hàng ở nước ngoài, có thể ngân hàng sẽ thấy khả nghi và đóng tài khoản và không cung cấp tài chính. Những vấn đề này sẽ rất khó giải quyết khi bạn ở nước ngoài. Bởi vậy tránh tình huống có thể xảy ra này bằng việc hãy gọi điện đến ngân hàng của bạn để thông báo cho họ biết.

7. Kiểm tra mọi thứ

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt vé, không có chuyến bay nào bị trì hoãn và chỗ ở khách sạn cũng đã được xác nhận để tránh tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra. Hãy liên hệ với dịch vụ taxi, ô tô…để chắc chắn họ đã sẵn sàng. Đừng quên chuẩn bị các tài liệu cần thiết, thẻ tín dụng và tiền mặt. Tốt hơn hết là hãy đổi tiền trước khi còn ở trong nước bởi có thể ở nơi đến sẽ bị đắt hơn.

8. Hãy chắc chắn đã giải quyết mọi hóa đơn

Nếu bạn đi du lịch trong một thời gian khá dài, tốt hơn hết hãy thanh toánnhững hóa đơn bạn đã nhận được để không phải nợ nần hay hối hả chạy tới ngân hàng ngay khi trở về. Giải quyết hết các vấn đề tài chính trước khi khởi hành sẽ khiến bạn không phải lo lắng khi xa nhà. Đừng quên trả sách cho thư viện, hay những đồ mượn cho chủ nhân của chúng nhé.

9. Những việc khác

Trong trường hợp bạn đi du lịch dài thì cần chú ý đến rất nhiều chi tiết như nhờ hàng xóm, người thân hay bạn bè để ý cây cối, thư từ hộ. Thông báo cho người thân biết để họ không phải lo lắng. Hoàn thành nốt những việc còn dở dang để tránh gây rắc rối khi bạn quay trở lại.

Có rất nhiều thứ bạn phải để ý trước khi du lịch, nên nếu bạn thực hiện trước ngày khởi hành thì sẽ thấy suôn sẻ và không gặp một mớ hỗn độn với những căng thẳng không đáng có.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply