Du lịch Hội An ghé “tiệm bánh mì ngon nhất thế giới” của cụ bà U80

Đừng ngạc nhiên khi chiếc bánh mì bạn vẫn thường ăn lại là loại bánh kẹp ngon nhất thế giới. Điều đó hoàn toàn là sự thật khi có rất nhiều người chọn lựa bánh mì là món ăn yêu thích của mình. Bánh mì kẹp xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia khác nhau, nhưng có lẽ bánh mì Việt Nam là loại luôn lọt top những chiếc bánh mì ngon nhất thế giới. Được giới thiệu rất nhiều trên Foursquare hay TripAdvisor, bánh mì Hội An nổi tiếng là ngon nhất Việt Nam. Điều đó khiến những tín đồ yêu ẩm thực hay những khách du lịch tại đây săn lùng ráo riết địa chỉ bán loại bánh này, và tiệm bánh mì Madam Khánh chính là câu trả lời cho họ.

Bánh mì Madam Khánh

Tiệm bánh mì Madam Khánh – Tiệm bánh mì ngon nhất thế giới

Madam Khánh là cái tên trên xe hàng bán bánh mì, còn người bán bánh lại là một cụ bà đẹp lão đã hơn 80 tuổi. Tiệm bánh của cụ nằm trên phố Trần Cao Vân, là điểm đến quen thuộc của khách du lịch quốc tế mỗi khi ghé thăm Hội An.

Những du khách đã từng thưởng thức bánh đều không tiếc lời ca ngợi tiệm bánh của bà là “tiệm bánh mì ngon nhất thế giới”. Họ còn gọi bà là “The Banh mi Queen”.
Ít ai biết tên thật của “nữ hoàng bánh mì” là cụ Nguyễn Thị Lộc. Tuy tuổi đã cao nhưng cụ bà vẫn vô cùng khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Những chiếc bánh nhỏ cùng những nguyên liệu bên trong đều do một tay bà tự chế biến theo công thức gia truyền hơn 30 năm. Hương vị bánh Madam Khánh rất đặc trưng, bạn chắc chắn sẽ không thể quên được vị ngon hấp dẫn của món ăn nức tiếng sông Hoài này.

Tiệm bánh mì Madam Khánh

Cụ Nguyễn Thị Lộc chủ tiệm bánh mì Madam Khánh

Ngày xưa, xe bánh của cụ không có tên, những khách quen ăn nhiều lần biết tên chồng bà là Khánh nên gọi bà là Madam Khánh. Sau có vị khách Tây đã tặng cụ biển hiệu với chính cái tên này. Mỗi ngày xe bánh của cụ bà luôn nườm nượp khách, có cả khách quen, khách vãng lai, nhưng nhiều nhất là khách du lịch. Họ biết tiếng nên tìm đến ăn.
Chỉ với 1$ hoặc 20,000đ là bạn đã có trên tay chiếc bánh mì ngon nhất thế giới rồi. Ngon lại rẻ nên tiệm bánh lúc nào cũng đắt hàng. Cụ Lộc cùng các con gái dọn hàng từ sáng sớm đến độ 7h tối là đã hết bánh. Bánh có thể mang đi ăn hoặc ngồi ăn ngay lúc nóng trong nhà cụ, còn được khuyến mãi thêm ly trà thơm nữa.

Bánh mì Madam Khánh thoạt nhìn chẳng có gì đặc biệt là bao so với những tiệm bánh khác. Nhưng bí quyết nằm ở hương vị gia truyền đã có 30 năm tuổi đời của cụ Lộc. Từ sự sắp xếp nhân bánh đến việc nướng giòn vỏ bánh, cụ bà như thổi hồn vào chiếc bánh mì, biến chúng trở thành món ăn hoàn hảo làm nên thương hiệu “The Banh mi Queen”.
Phần nhân bánh khá đơn giản, gồm trứng chiên, thịt băm xào, thịt heo xá xíu, xíu mại bằm, nấm mèo, kèm chút sa tế khô cùng đồ chua và hành ngò nhưng phải chuẩn “liều lượng” của madam Khánh, nếu không người ăn sẽ cảm thấy không trọn vẹn.

Du khách khoe ảnh bánh mì Madam Khánh

Du khách khoe ảnh bánh mì Madam Khánh

Có nhiều người hỏi mua công thức làm nhân bánh của cụ Lộc, nhưng bà nhất quyết không bán, vì đối với bà bánh ngon phải từ cái tâm, bán công thức cho họ mà họ làm không đàng hoàng thì mình sẽ chẳng còn tiếng nữa.

Nói tiệm bánh mì nào ngon nhất Hội An vẫn còn tùy trên đánh giá của từng người. Có người yêu thích, có người thấy bình thường, có người lại chê bai, thế nhưng để làm nên thương hiệu Madam Khánh lừng danh, hẳn cụ bà đã phải chinh phục được rất nhiều những thực khách khác nhau. Du lịch Hội An hãy nhớ ghé qua và tự mình trải nghiệm hương vị đến từ nữ hoàng bánh mì U80 này bạn nhé!