Hội Chợ Du Lịch Thế Giới WTM 2015

Vào ngày 2 – 5/11/2015 vừa qua, dưới sự phối hợp giữa Tổng cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Dự án EU đã tham gia vào Hội chợ Du lịch Thế giới 2015 (WTM 2015) tại Trung tâm Triển lãm Excel London (Vương quốc Anh). Trong sự kiện này, thông qua nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, hình ảnh du lịch Việt Nam đã được nhiều bạn bè Anh và Tây Âu biết đến.

Các hoạt động của Tổng cục Du lịch tại Hội chợ Du lịch Thế giới WTM 2015

Các hoạt động của Tổng cục Du lịch tại Hội chợ Du lịch Thế giới WTM 2015

Với diện tích 85m2, và sự góp mặt của 17 đại diện các doanh nghiệp lữ hành cùng khách sạn lớn trong nước, đã mang đến không gian văn hóa đậm chất Việt Nam. Lấy chủ đề “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, những hình ảnh về danh lam thắng cảnh của đất nước được trưng bày tại đây hết sức sống động như: Vịnh Hạ Long, Quần thể danh thắng Tràng An, Quần thể di tích cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An, Các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, chợ nổi Miền Tây… Trong thời gian diễn ra hội chợ, gian hàng của đất nước đã thu hút được nhiều du khách tới tham quan cũng như kí kết hợp đồng du lịch. Bên cạnh đó, cũng có nhiều hãng thông tấn báo chí đã đặt vẫn đề muốn hợp tác với du lịch Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch Anh cũng như trên thế giới. Ngoài ra, nhiều tổ chức quốc tế cũng đề nghị Tổng cục Du lịch đón các đoàn Famtrip, Presstrip vào khảo sát các điểm đến ở Việt Nam.

Gian Việt Nam tại WTM 2015

Gian Việt Nam tại WTM 2015

Vào buổi chiều ngày 02/11, Đại diện Tổng cục Du Lịch là Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tọa đàm với Đại sứ quan Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ai len. Tại đây, Tham tán Công sứ Đỗ Hoàng Minh đã đưa ra thông báo để khái quát tinh hình hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam cùng Vương quốc Anh trong thời gian qua. Sau đó, Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã đưa ra đánh giá cao về kết quả trong hoạt động này, và đề nghị sẽ tiếp tục phát triển, sự phối hợp sẽ ngày càng gắn bó hơn.

Chiều 3/11, Tổng cục Du lịch cùng với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức họp báo nhằm đưa ra các sản phẩm, các loại hình dịch vụ mới cũng như các sự kiện lớn tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tổng cục du lịch cũng giới thiệu tới đông đảo bạn bè trên thế giới về các địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách biết đến như: khám phá Hang Sơn Đoòng, chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long từ trên cao, trải nghiệm “thiên đường nhiệt đới” đảo Phú Quốc, Sự kiện này đã thu hút được sự tham dự của gần 40 cơ quan truyền thông của Anh và Châu Âu.

Vào chiều 04/11, Tổng cục Du Lịch Việt Nam đã tổ chức tiệc cocktail nhằm cảm ơn các cơ sở doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã tin tưởng và gửi khách đến Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội giao lưu, trao đổi và mở rộng các sản phẩm kinh doanh hơn nữa. Tại đây, thêm một lần nữa, Phó tổng cục trưởng nhấn mạnh thông qua việc tham dự hội chợ năm nay, Việt Nam mong muốn mang tới cho du khách quốc tế hình ảnh của một đất nước thân thiện, tươi đẹp, an toàn và hấp dẫn với nhiều tài nguyên phong phú, đa dạng.

Leave a Reply