Vietjet Air Mở Đường Bay Mới Đến Hàn Quốc

Theo kế hoạch, chuyến bay thuê chuyến đầu tiên, đường bay Đà Nẵng – Incheon – Đà Nẵng của Vietjet Air dự kiến vào ngày 16/7/2014.

Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) cho biết, đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và đang làm công tác chuẩn bị cho việc khai thác đường bay mới đến Incheon, Hàn Quốc.

Vietjet-Air

Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) đang làm công tác chuẩn bị cho việc khai thác đường bay mới đến Incheon, Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, chuyến bay thuê chuyến đầu tiên, đường bay Đà Nẵng – Incheon – Đà Nẵng của Vietjet Air dự kiến vào ngày 16/7/2014. Chuyến bay thương mại đầu tiên trên đường bay thường lệ Hà Nội – Incheon – Hà Nội dự kiến vào ngày 24/7/2014.

Trước đó, để chuẩn bị cho khai thác đường bay mới này, Vietjet Air đã ký các hợp đồng cung cấp dịch vụ cảng hàng không, dịch vụ mặt đất, hàng hóa và bảo dưỡng với các công ty của Hàn Quốc. Đồng thời thực hiện toàn bộ công tác đánh giá các dịch vụ mặt đất, hàng hóa, chống phá băng; chỉ định đơn vị cung cấp dịch vụ tra nạp xăng dầu… để đảm bảo cho việc khai thác đường bay mới.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet Air cho biết, hiện nay 80% dịch vụ tại các sân bay như quản lý mặt đất, xăng dầu, xe thang, xe đón trả khách…Vietjet Air phải thuê của các đơn vị hàng không cung cấp, nên nhiều khi bị chậm, hoãn chuyến. Trong tháng 7, tháng 8, hãng sẽ giảm ngay 50% số vụ chậm, hủy chuyến và trong tháng 9, số vụ chậm, hủy chuyến của Vietjet Air sẽ chỉ còn khoảng 10% so với con số hơn 40% hiện nay.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét toàn bộ công tác chuẩn bị khai thác đường bay mới của Vietjet Air.

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply