10 Cây Cầu Kính Không Dành Cho Những Người Yếu Tim

Bạn đã từng tưởng tượng mình đứng lơ lừng trên không ở độ cao vài trăm mét, nhìn xuống vực thẳm hay nhìn xuống những dòng đường tấp nập dưới chân chưa? Có lẽ cảm giác này chỉ dành cho những người yêu thích mạo hiểm, những người gan dạ và “không yếu tim”.

1. Đài quan sát trên không tại tháp Willis – Chicago, Mỹ

Tháp Willis

Tháp Willis

Đài quan sát trên không Willis

Đài quan sát trên không Willis

Từ tầng 103 của tháp Willis với độ cao là 412 m so với mặt đất, đứng trên cây cầu kính này nhìn xuống dưới chân mình hẳn là bạn sẽ có chút rung mình. Có hai đài quan sát trong ngọn tháp nổi tiếng này và cả hai đều cung cấp cho du khách một góc nhìn 360 độ, toàn cảnh về thành phố Chicago xinh đẹp. Tại đây, tất cả các bức tường, vách ngăn đều được làm bằng kính để bạn không phải bỏ lỡ bất kỳ một góc nhìn nào tới tận đường chân trời của thành phố.

2. Cầu kính tại Grand Canyon West Rim – Arizona, Mỹ

Cầu kính Grand Canyon

Cầu kính Grand Canyon

Cầu Grand Canyon là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những tuyệt tác thiên nhiên dưới vách đá

Cầu Grand Canyon là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những tuyệt tác thiên nhiên dưới vách đá

Grand Canyon dược bình chọn là một trong những hẻm núi đẹp nhất thể giới, và để cho du khách có thể cảm nhân được nét đẹp của hẻm núi này, địa phương đã xây dựng một cây cầu kính treo leo. Đứng trên cây cầu kính này, ở độ cao 1.219 m bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan về hẻm núi Grand và dòng sông Colorado. Cây cầu kính này được đánh giá là cây cầu an toàn nhất thế giới được xây dựng từ năm 2007.

3. Cầu kính Glacier (sông băng) – Canada

Cây cầu treo leo hướng ra phía thung lũng dưới chân

Cây cầu treo leo hướng ra phía thung lũng dưới chân

Cầu kính Glacier

Cầu kính Glacier

Cây cầu độc đáo này nằm trên thung lũng Sunwapta xinh đẹp ở công viên quốc gia Jasper. Câu cầu xây dựng trên độ cao 280m so với mặt đất này là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách thăm quan đến với Sunwapta nhất. “Mọc” chòi ra từ một vách núi, cầu kính Glacier sẽ mang đến một cài nhìn bao quát nhất về thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, khoảng thời gian mùa đông, đến với Glacier bạn sẽ có cái nhìn tuyệt vời nhất về thiên nhiên với những đỉnh núi trắng xóa tuyết rơi.

4. Công viên địa chất Wulong – Trung Quốc

Cầu kính Wulong thách thức độ gan dạ của người dám khám phá

Cầu kính Wulong thách thức độ gan dạ của người dám khám phá

Người xây dựng lên cây cầu cũng đòi hỏi có sự gan dạ lớn

Người xây dựng lên cây cầu cũng đòi hỏi có sự gan dạ lớn

Khám phá thiên nhiên là một trong số những niềm đam mê lớn của rất nhiều người, vậy thì khi đi du lịch Trung Quốc bạn không nên bỏ qua cây cầu kính tại công viên địa chất của Trung Quốc – Wulong. Để trải nghiệm cảm giác đứng trên cây cầu kinh này, tình yêu thiên nhiên thôi chưa đủ, bạn cần có thêm một lòng gan dạ lớn bởi vì tại đây bạn sẽ đứng trên độ cao là 225m so với mặt đất để có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh tuyệt diệu dưới chân. Cảnh đẹp nơi đây đã được chọn làm một bối cảnh trong bộ phim bom tấn Transformers 4 “Thời đại diệt vong”.

5. Cầu kính hình tròn – núi Sĩ Lâm, Bắc Kinh, Trung Quốc

Cây cầu kính lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Cây cầu kính lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Đến với thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bạn sẽ được trải nghiệm đi trên cây cầu kính lớn nhất thế giới tại hẻm núi Sĩ Lâm. Cây cầu này có diện tích lên đến 415 mét vuông, mang hình dáng “đĩa bay”. Ở độ cao là 400m từ từ chân cả núi Sĩ Lâm, những du khách dũng cảm sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi hon hùng vỹ của quận Pinggu, Bắc Kinh. Cây cầu bắt đầu đón những vị khách đầu tiên vào tháng 4/ 2015 và từ đó đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất tại địa phương.

6. Cầu kính núi Thiên Môn – Trương Gia Giới, Trung Quốc

Cầu kính Thiên Môn

Cầu kính Thiên Môn

Cây cầu kính tại Thiên Môn treo leo bên vách núi

Cây cầu kính tại Thiên Môn treo leo bên vách núi

Cây cầu này có một cái tên nghe thôi đã thấy rất đáng sợ Walk of Fail ( tạm dịch – cuộc đi độ run rẩy). Mặt đường đi của cầu được làm toàn bộ từ mặt kính trong suốt, uốn lượn theo những khúc quanh của dãy núi ở độ cao lên tới 1.430 mét, tại Rừng quốc gia núi Thiên Môn. Nếu bạn đủ can đảm để bước đi trên cây cầu này, thì phần thưởng xứng đáng dành cho bạn đó là chiêm ngưỡng thiên nhiên vô cùng hấp dẫn, kỳ ảo phía dưới chân.

7. Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu – Thượng Hải, Trung Quốc

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu là một trong những biểu tượng của Thượng Hải

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu là một trong những biểu tượng của Thượng Hải

Bay trên tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Bay trên tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Điểm du lịch hấp dẫn này có một câu khẩu hiệu rất vui “bay trên cầu kính”. Tại ngọn tháp cao thứ 3 của thế giới này, bạn sẽ được trải nghiệm như đang bay trên không trung với cây cầu kinh chắc chắn an toàn để có thể ngắm nhìn TP Thượng Hải nhộn nhịp phía dưới. Tháp truyền hình Đông PHương Minh Châu nằm ở khu phố Đông của thành phố.

8. Hảo Hán Kiều – Trung Quốc

Hảo Hán Kiều - sự thách thức của những vị hảo hán

Hảo Hán Kiều – sự thách thức của những vị hảo hán

Cây cầu này có tên gọi Hảo Hán Kiều hay cầu Hảo Hán như vậy là bởi vì nó chỉ dành cho những “hảo hán” – dành cho những người hết sức can đảm và dũng cảm để trải nghiệm hết 300 m chiều dài của cầu nối liền hai ngọn núi. Trước đây, cây cầu này vốn là một cây cầu gỗ nối liền hai ngọn núi trong công viện địa chất tỉnh Hồ Nam, và có một số chỗ được lắp ván kính rất hấp dẫn, và từ đó người ta có ý tưởng xây dựng một cây cầu kính phục vụ khách thăm quan. Trải nghiệm hết chiều dài của cây cầu này, các “hảo hán” sẽ đưcọ tận hưởng phong cảnh nhiên nhiên hùng vĩ, dài hút tầm mắt và không bị che khuất tầm nhìn bởi bất cứ thứ gì.

9. Cầu kính Chamonix – Pháp

Cầu kính Chamonix

Cầu kính Chamonix

Nằm trên dãy núi Alps của Pháp, cầu kính Chamonix là đểm duy nhất mà bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng dãy Alps với những góc độ khác nhau. Chamonix là một phần của núi Mont Blanc, là đỉnh cao nhất trong dãy Alps chạy qua Pháp và đây cũng là nơi mà Alps thể hiện những nét đẹp tuyệt vời nhất của nó. Nếu đủ can đảm để trải nghiệm cây cầu độc đáo này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Chamonix với những triền đá nhấp nhô và trải dài tuyết trắng.

10. Tháp Blackpool – Blackpool, Vương quốc Anh

Tháp Blackpool - thiết kế theo hình thượng tháp Eiffel

Tháp Blackpool – thiết kế theo hình thượng tháp Eiffel

Tháp Blackpool hướng bãi biển xinh đẹp phía dưới

Tháp Blackpool hướng bãi biển xinh đẹp phía dưới

Blackpool là một trong những thành phố biển hấp dẫn nhất nước Anh, và tại đây có một điểm thăm quan vô cùng hấp dẫn và “thót tim” cho du khách, đó là tháp Blackpool – một ngọn tháp được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel của Pháp. Được xây dựng từ những năm 1894 ngọn tháp đã là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên vào năm 2011, tại tháp có khai trương một cây cầu kính thách thức lòng can đảm của du khách với một “cuộc đi bộ dũng cảm” để tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển xinh đẹp dưới chân mình. Và điều mà du khách không thể bỏ qua khi đến với cây cầu này là ngắm hoàng hôn trên biển – một khung cảnh thực sự tuyệt vời mà không nơi nào có được.

Leave a Reply