3 Thủy Đạo Độc Đáo Ở Việt Nam

Chắc hẳn ai cũng muốn khám phá con đường vượt biển Jindo nằm giữa hai hòn đảo Jindo và Modo tại Hàn Quốc khi du lịch tới xứ sở kim chi, hay xải bước trên con đường Passage du Gois nối liền đảo Noirmoutier với Beauvoir sur Mer khi đi du lịch Pháp. Nhưng chẳng cần tốn quá nhiều chi phí để sang Hàn Quốc hay sang tận trời Âu, ngay tại Việt Nam cũng có những con đường vượt biển vô cùng kỳ thú lôi cuốn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần đặt chân tới.

1. Hòn Bà – Vũng Tàu
Hòn Bà – Mũi Nghinh Phong, đường Hạ Long, Phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đây là một hòn đảo nhỏ khoảng 5000 m², là một di tích lịch sử, một địa điểm tâm linh với không chỉ người dân Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn với cư dân các tỉnh lân cận.

Hòn Bà nằm lênh đênh giữa biển

Hòn Bà nằm lênh đênh giữa biển

Miếu Hòn Bà trên Hòn Bà

Miếu Hòn Bà trên Hòn Bà

Hòn Bà thu hút du khách không chỉ bởi tính chất lịch sử và văn hóa mà còn bởi một đặc điểm tự nhiên vô cùng kỳ thú. Những ngày nước lớn, du khách có thể đi ghe, thuyền ra thăm miếu trên đảo. Nhưng đến ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút xuống sâu, một con đường bằng đá gập gềnh lộ ra, du khách hoàn toàn có thể đi bộ qua con đường này để ra đảo thăm miếu, hay trai nghiệm cái cảm giác đi giữa biển khơi điều mà tưởng chừng như ta chỉ có thể thấy trong những câu chuyện thần tiên. Khi đi du lịch Vũng Tàu du khách nên giành thời gian qua Hòn Bà để trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa lòng biển khơi, trải nghiệm này nhất định sẽ là một kỷ niệm ấn tượng nhất mà các chuyến đi biển khác bạn không thể có được.

Con đường đá gập gềnh vượt biển đến với Miếu Bà

Con đường đá gập gềnh vượt biển đến với Miếu Bà.

Con đường vượt biển tại Hòn Bà

Con đường vượt biển tại Hòn Bà.

Hòn Bà và con đường vượt biển nhìn từ mũi Nghinh Phong đang dần hiện ra

Hòn Bà và con đường vượt biển nhìn từ mũi Nghinh Phong đang dần hiện ra.

2. Nhất Tự Sơn – Phú Yên
Nhất Tự Sơn là hòn đảo nằm trong vịnh Xuân Đài ( xã Xuân Thọ, thị xã Sông Cầu, Phú Yên), đảo cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40 km. Đảo có diện tích khoảng 6ha, cách đất liền 300m, là tấm bình phong chắn gió cho các làng chai Mỹ Hải, Mỹ Thành bên cạnh.

Nhất Tự Sơn và con đường vượt biển nhìn từ Google Map

Nhất Tự Sơn và con đường vượt biển nhìn từ Google Map.

Đường Nhất Tự Sơn đã lộ rõ khỏi mặt nước

Đường Nhất Tự Sơn đã lộ rõ khỏi mặt nước.

Điều ấn tượng nhất thu hút du khách tới Nhất Tự Sơn không phải là lên gọi đặc biệt hay vị trí đặc biệt mà bởi tại đây có một con đường vượt biển cô vùng kỳ thú nối từ đất liền ra đến đảo. Con đường độc đáo này nằm lặng yên dưới sóng nước và chỉ lộ ra khi thủy triều rút xuống.

Đường vượt biển Nhất Tự Sơn – tính theo lịch âm thủy triều sẽ rút vào buổi chiều từ mùng 1 đến 15 âm lịch và thủy triều xuống vào buổi sáng từ 15 đến cuối tháng âm lịch.

Đường vượt biển Nhất Tự Sơn – tính theo lịch âm thủy triều sẽ rút vào buổi chiều từ mùng 1 đến 15 âm lịch và thủy triều xuống vào buổi sáng từ 15 đến cuối tháng âm lịch.

Trên đường Nhất Tự Sơn nhìn vào đất liền

Trên đường Nhất Tự Sơn nhìn vào đất liền.

Trên đường Nhất Tự Sơn nhìn ra đảo

Trên đường Nhất Tự Sơn nhìn ra đảo.

Vào khoảng triều rút, mực nước cao nhất tại đây chỉ lên đến đầu gối, du khách có thể thỏa thịch lội nước qua con đường này ra Nhất Tự Sươn, hay thậm chí bạn có thể chạy xe máy qua con đường này để thử cảm giác mới lạ.

Trải nghiệm lái xe máy qua con đường Nhất Tự Sơn

Trải nghiệm lái xe máy qua con đường Nhất Tự Sơn.

3. Điệp Sơn – Khánh Hòa
Điệp Sơn ( hòn Bịp) là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển vịnh Vân Phong, Khánh Hòa. Từ thành phố Nha Trang chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút đường bộ và 1 giờ lênh đênh trên biển để có thể đến được với Điệp Sơn.

Con đường vượt biển Điệp Sơn nhìn từ máy bay trực thăng

Con đường vượt biển Điệp Sơn nhìn từ máy bay trực thăng.

Điều đáng chú ý nhất khi đến với Điệp Sơn là con đường vượt biển dài gần 700m nối liền hòn đảo giữa tới với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn dưới làn nước chưa đến nửa mét , rộng khoảng 1m. Đây là con đường vượt biển đẹp hơn nhất so với Hòn Bà hay Nhất Tự Sơn.

Con đường vượt biển nằm dưới mặt nước biển chưa đến nửa mét, là con đường độc đáo nhất Việt Nam.

Con đường vượt biển nằm dưới mặt nước biển chưa đến nửa mét, là con đường độc đáo nhất Việt Nam.

Đường Điệp Sơn lộ rõ khỏi mặt nước hình thành nên con đường cát trắng rất đẹp mắt.

Đường Điệp Sơn lộ rõ khỏi mặt nước hình thành nên con đường cát trắng rất đẹp mắt.

Chụp ảnh selfie trên đường Điệp Sơn là một trải nghiệm không thể thiếu của mỗi du khách khi đến thăm con đường độc đáo này

Chụp ảnh selfie trên đường Điệp Sơn là một trải nghiệm không thể thiếu của mỗi du khách khi đến thăm con đường độc đáo này.

Một số góc nhìn về Điệp Sơn

Một số góc nhìn về Điệp Sơn

Một số góc nhìn về Điệp Sơn

Một số góc nhìn về con đường Điệp Sơn độc đáo

(Nguồn ảnh: Internet)

Leave a Reply