9 Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Nhất Hông Kông

Không có thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đồ sộ nhưng đất nước Hồng Kông lại có những trung tâm mua sắm, ẩm thực… thu hút khách du lịch toàn Châu Á và toàn Thế giới.

1. Đại lộ ngôi sao

Đại lộ ngôi sao - Tượng đồng Lý Tiểu Long.

Đại lộ ngôi sao – Tượng đồng Lý Tiểu Long.

Dấu tay của ngôi sao Thành Long.

Dấu tay của ngôi sao Thành Long.

Bạn không cần phải đến Hollywood để tận mắt chứng kiến đại lộ ngôi sao vì ngay tại đất nước Hồng Kông xinh đẹp cũng có một đại lộ ngôi sao nhằm vinh những ngôi sao đã làm rạng danh ngành điện ảnh Hồng Kông. Đại lộ ngôi sao luôn là nơi viếng thăm yêu thích cũng những ai quan tâm và yêu mến điện ảnh và những ngôi sao, diễn viên Hồng Kông.
Đến đây bạn sẽ tận mắt chứng kiến những mô hình diễn viên được đúc bằng đồng, bạn có thể chụp hình với bước tượng đồng của Lý Tiểu Long, Trương Mạn Ngọc, cùng vô số các tên tuổi nổi tiếng và những dấu bàn tay của họ trên đại lộ ngôi sao.

2. Núi Thái Bình

Ngắm Hồng Kông từ núi Thái Bình

Ngắm Hồng Kông từ núi Thái Bình

Mặc dù không có những khung cảnh thiên nhiên đồ sộ nhưng đất nước Hồng Kông lại là nơi tập trung nhiều danh lam thắng cảnh. Một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hồng Kông chính là núi Thái Bình cao 552 m nằm giữa đảo Hồng Kông và đảo Cửu Long.
Đứng ở núi Thái bình bạn có thể nhìn rõ toàn quan cảnh Hồng Kông hoa lệ, lung linh huyền ảo, đặc biệt là khung cảnh Hồng Kông về đêm khi toàn thành phố đã lên đèn.

3. Công viên Hải Dương

Toàn cảnh công viên Hải Dương

Toàn cảnh công viên Hải Dương

Biểu diễn cá heo tại công viên Hải Dương

Biểu diễn cá heo tại công viên Hải Dương

Một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khác khi đến Hồng Kông chính là công viên Hải Dương. Có thể nói đây là điểm đến tuyệt vời của những ai yêu thích biển và những sinh vật biển. Công viên Hải Dương cũng chính là công viên bảo tồn sinh vật biển lớn nhất thế giới với nhà hát Đại Dương, bể cá mập, cùng 400 loài sinh vật biển từ các đảo Thái Bình Dương và biển Nam Trung Quốc. Bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khám phá thế giới đại dương bao la và đầy màu sắc.

4. Dinh toàn quyền

Sau khi đã thích thú viếng thăm các trung tâm mua sắm, ăn uống của Hồng Kông bạn đừng quên ghé thắm dinh toàn quyền, để khám khá và tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của Hồng Kông qua các thời kì.
Đặc biệt nơi đây còn là chứng nhân lịch sử trong lễ trao trả Hồng Kông sau 100 năm kiểm soát của Anh. Đến đây bạn sẽ hiểu hơn về người Hồng Kông, lịch sử, văn hoá đa dạng của đất nước “Con Rồng Châu Á” này.

5. Cầu Thanh Mã

Cầu Thanh Mã về đêm

Cầu Thanh Mã về đêm

Được mệnh danh là cây cầu đẹp nhất Châu Á và đứng thứ 7 trên thế giới, cầu Thanh mã được xanh dựng từ năm 1991 có vị trí quan trọng khi nối liền hai hòn đảo quan trọng của Hồng Kông là Tsing Yi và MaWan bao gồm đường sắt và đường bộ. Bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi cùng gia đình, bạn bè, người yêu đi trên cầu Thanh Mã vào ban đêm khi ánh đèn đường chiếu xuống dòng sông tạo nên không gian tuyệt đẹp, hoa lệ.

6. Disneyland Hồng Kông

Công viên Disneyland Hồng Kông

Công viên Disneyland Hồng Kông

Thật thiếu sót khi nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hồng Kông mà không nói đến công viên giải trí Disneyland. Được xem là một công viên nổi tiếng thế giới, hằng năm thu hút hàng chục ngàn du khách, Disneyland Hồng Kông được xây dựng với quy mô rộnng lới với Quảng trường Thời Đại, khu giải trí kĩ thuật cao, cùng mô hình thu nhỏ của kì quan thế giới như: Kim Tự Tháp, Tháp Nghiêng Pissa…
Bên cạnh Disneyland còn là thế giới thu nhỏ của những tín đồ phim hoạt hình khi được tận mắt chứng kiến cuột Mickey, vịt Donald, nàng Bạch Tuyết, Lọ Lem… cùng vô số trò chơi cảm giác mạnh khác.

7. Vịnh nước cạn Repulse

Vịnh nước cạn Repulse

Vịnh nước cạn Repulse

Nới đây được xem là trung tâm du lịch của Hồng Kông với nhiều nhà hàng, khách sạn, cùng vô số quán cà phê, quán ăn với nhiều phong cách, hương vị khác nhau. Đặc biệt khung cảnh ở vịnh Repulse còn được thiên nhiên ưu ái với những dải cát vàng óng ánh, biển xanh, bên cạnh vịnh là đến Kwum Yum với thiết kế cổ kính cùng những dãy núi chập chùng bên cạnh những tòa nhà cao chắc chắn sẽ cuốn hút bất kì ai khi lần đầu đến đây.

8. Phim trường TVB

Bạn từng mê mẩn, đắm say với những bộ phim truyền hình Hồng Kông, đặc biệt là phim của hãng TVB thì khi đến Hồng Kông bạn sẽ có cơ hội ghé thăm phim trường TVB để tận mắt trong thấy quá trình làm phim đồ sộ quy mô tại đây. Bước chân vào đây bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ trang với những ngôi nhà tranh vách đất, những bộ trang phục truyền thống xa xưa mà bạn đã rất quen thuộc qua những bộ phim Hồng Kông.

9. Bảo tàng sáp

Bảo tàng sáp Hồng Kông

Bảo tàng sáp Hồng Kông

Khi đến Hồng Kông bạn đừng quên ghé qua bảo tàng sáp Madame Tussauds để chiêm ngưỡng những bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng và quyền lực trên thế giới như gia đình hòa gia A, tổng thống Mỹ, những huyền thoại âm nhạc… được làm bằng sáp vô cùng sống động. Đặc biệt bạn không chỉ được trông thấy mà còn có cơ hội chụp ảnh cùng phiên bản sáp của thần tượng mình nữa đấy.

Nguồn: Sưu tầm

 

Leave a Reply