Về Miền Tây Ăn Bông Lục Bình Xào Tép

Du lịch miền Tây Nam Bộ, hay một cách gọi thân thiết “về miền Tây”, là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại. Về miền Tây, về với những người nông dân chất phác, về với những cánh đồng thẳng cánh cò bay và với với những món ăn thân thuộc mà mỗi người con xa quê sẽ nhớ mãi.

Lục bình xào tép, món ăn ngon dân dã của người dân miền sông nước

Lục bình xào tép, món ăn ngon dân dã của người dân miền sông nước

Bắc chảo mỡ, phi hành tỏi, cho tép đã ướp vào xào. Khi mùi thơm đã tới, cho bông lục bình vào đạy nắp kín, bông lục bình đã xèo xuống, nêm lại gia vị, bắt xuống là đã đã có một món ăn ngon, sạch và đậm đà chất miền Tây sông nước.

Mùa nước nổi hay nước cạn thì những cây lục bình (nhiều nơi còn gọi là bèo) vẫn sinh sôi này nở nhanh. Có những nơi, lục bình dày đặc cả khúc sông, làm cản trở phương tiện đi lại của người dân. Nhưng trong cái khó người dân lại khéo tận dụng, họ hái hoa lục bình về nấy canh chua, chấm mắn kho, cá kho,… và đặc biệt là đem về xào tép.

Bơi thuyền ra dòng nước đưa tay với là có thể hái cả rổ bông lục bình dễ dàng, những bông hoa vừa đẹp mà lại vừa rất ngọt khi xào. Bữa cơm nóng hổi trốn thôn quê với những món ăn đậm đà bản sắc văn hóa tự cung tự cấp, tận dụng mọi thứ từ thiên nhiên ban tặng. Đĩa lục bình xào tép vừa ngon miệng, vừa khỏi lo rau không an toàn do hóa chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Leave a Reply