Thăm Quan Vườn Quốc Gia Tràm Chim Mùa Nước Lũ

UBND tỉnh Đồng Tháp cho phép tổ chức tour thăm quan, trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn quốc gia Tràm Chim định kỳ hàng năm trong giai đoạn 2016 – 2020, tour du lịch đặc biệt này chỉ được tổ chức từ tháng 8 – 12 hàng năm. Năm nay do mực nước chưa lên cao nên dự kiến trong tuần đầu tháng 9 tour thăm quan này sẽ được khởi động, đi vào phục vụ du khách.

Vườn quốc gia Tràm Chim là mộ trong những khu Ramsar quan trọng của vùng và của Việt Nam

Vườn quốc gia Tràm Chim là mộ trong những khu Ramsar quan trọng của vùng và của Việt Nam

Trải nghiệm tour du lịch đặc biệt này du khách sẽ được tham gia vào các hoạt động vô cùng thú vị: đua xuồng, xe đạp nước, ngủ trong rừng tại đài quan sát, làm ngư dân, thu hoạch lúa trời, thăm vườn chim sinh sản, đi săn chuột đồng,… Thăm quan những sân chim rộng cả chục hecta với nhiều loài chim khác nhau bay rợp cả góc trời, trong những vạt rừng mênh mông, có rất nhiều loài chim nước làm tổ quanh năm như: trích, cồng cộc, lele, diệc, vịt trời,…

Để làm phong phú cho sản phẩm tour này, vườn quốc gia Tràm Chim cũng mở thêm các dịch vụ và trò chơi hấp dẫn như: thăm quan nơi trưng bày trứng chim, cá nước ngọt, dịch vụ cho cá ăn, năn tò he, xe ô tô điện, tàu điện chạy bằng tâm pin năng lượng mặt trời rất thân thiện với môi trường. Vừa qua, vườn quốc gia đã khai trương dịch vụ xe đạp nước và xuồng kayak (10 xe đạp nước, 6 xuồng kayak) để phục vụ du khách.

Khi nước rút đi thì vườn quốc gia này trở thành một cánh đồng hoa đầu ấn, vàng rực rộng 8 hecta, hứa hẹn sẽ là điểm thăm quan và chụp ảnh lý tưởng cho du khách.

Những cánh đồng hoa đầu ấn vàng rực cả một vùng sau khi nước rút

Những cánh đồng hoa đầu ấn vàng rực cả một vùng sau khi nước rút

Vườn quốc gia Tràm Chim có diện tích tự nhiên là 7.313ha, là nơi trú ngụ của 231 loài chim nước, trong đó có 32 loài có giá trị bảo tồn, quý hiếm như sếu đầu đỏ, công đất, già đãy, giang sen,… có 130 loài cá nước ngọt, chiếm khoảng 40% số loài cá của Đồng bằng sông Cửu Long và các loài lưỡng cư, bò sát khác. Vùng đất ngập nước này đã mang lại lợi ích về kinh tế cũng như môi trường sinh thái cho người dân nơi đây sinh cảnh, nơi ăn chốn ở của nhiều loài động vật, thực vật có thể sống chung hòa với nhau.
Vườn quốc gia Tràm Chim là khu bảo tồn ngập mặt lớn thứ 4 của Việt Nam và thứ 2000 thế giới, nơi đây bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của Đồng Tháp Mười nguyên thủy, vùng đất ngập nước quan trọng nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long và của cả Việt Nam. Sản phẩm tour này góp phần làm phong phú thêm cho các sản phẩm du lịch miền Nam.

Leave a Reply