Miền Tây sông nước – 15 điểm du lịch đến khiến giới trẻ phải ngất ngây

Cánh đồng quạt gió đẹp như trong phim tại Bạc Liêu
Nhắc đến Bạc Liêu, người ta thường chỉ nghĩ đến ngay trong đầu là quê hương của “Công tử Bạc Liêu” nổi tiếng. Nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến khung cảnh choáng ngợp tại cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam. Chiêm ngưỡng những bức ảnh này hẳn bạn phải chấm ngay Bạc Liêu cho chuyến du lịch miền Tây của mình.
Con đường đến với Nhà máy điện gió từ thành phố Bạc Liêu sẽ men theo đường Cao Văn Lầu ra đến biển. Cánh đồng quạt gió nằm tại địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, cách trung tâm gần 20km. Trên con đường đi đến đây, bạn đã có thể ngắm nhìn những cánh quạt khổng lồ phía xa cả chục cây số và bắt ngay cho mình những shoot hình ấn tượng tại vùng đất Bạc Liêu.

Cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam tại Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam tại Bạc Liêu

Vẻ đẹp bất tận của rừng tràm Trà Sư, An Giang
Du lịch An Giang mùa nước nổi không thể không nhắc đến rừng tràm Trà Sư. Nếu một lần đến miền Tây, bạn nhất định phải trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền len lỏi vào giữa những nhánh rừng xanh ngắt. Thiên nhiên độc đáo và âm thanh của thiên nhiên nơi đây tạo nên sự thư thái vô cùng dễ chịu.
Bạn có thể vào thăm rừng tràm bằng cách đi xuồng máy với giá 75.000 đồng/ 1 người. Sau đó, nhân viên sẽ đưa bạn vào tham quan, check-in phía sâu trong rừng bằng xuồng nhỏ hơn. Mùa du lịch đẹp nhất tại rừng tràm Trà Sư có lẽ là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, là mùa nước nổi tại nơi đây.

Rừng tràm Trà Sư với vẻ đẹp xanh ngắt

Rừng tràm Trà Sư với vẻ đẹp xanh ngắt

Hòa mình vào thiên nhiên ở Làng nổi Tân Lập, Long An
Thêm một sự lựa chọn nữa cho chuyến tham quan cho bạn đó là làng nổi Tân Lập. Mặc dù còn khá mới mẻ với du lịch Long An, nhưng địa điểm thuộc huyện Mộc Hóa này dễ dàng đưa du khách đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi mát của nó. Những rặng tràm cao vút, những cánh đồng hoa sen, hoa súng hồng rực sẽ là những kí ức khó phai trong lòng du khách.
Từ TPHCM, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km nữa là đến làng nổi. Hoặc bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi chạy theo hướng huyện Bến Lức (Long An) chừng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km nữa là đến nơi.

Con đường trong khu du lịch sinh thái Tân Lập

Con đường trong khu du lịch sinh thái Tân Lập

Khám phá loài sếu quí hiếm tại Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp
Hẳn bạn đã biết rằng sếu đầu đỏ là loài chim quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng và nằm trong danh sách đỏ của thế giới. Tại Việt Nam, Vườn Quốc gia Tràm Chim chính là nơi trú ngụ của loài chim này. Thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, nơi đây được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển, cò quắm, cò thìa,… Nếu yêu thích khám phá du lịch Đồng Tháp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm này.
Để có thể chứng kiến khung cảnh tuyệt vời tại Tràm Chim, bạn nên bắt đầu chuyến hành trình vào buổi chiều. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng những đàn chim bay rợp trời sau khi kiếm ăn trở về.

Sếu đầu đỏ tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Sếu đầu đỏ tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Thích thú với Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang
Được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam, trại rắn Đồng Tâm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Tại đây nuôi thả tự do rất nhiều các loài rắn ở nhiều khu vực khác nhau như: khu đảo hồ nước, khu rắn độc, khu trăn. Tuy nhiên bạn yên tâm rằng những chú rắn này đã được thuần chủng nên rất hiền lành. Bạn có thể check-in với chúng để khoe bạn bè sự dũng cảm của mình.

Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang

Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang

Vui vẻ mua bán ở chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Du lịch Cần Thơ nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng. Chợ nổi có lẽ là nét văn hóa đặc trưng nhất của người dân miền sông nước. Nếu đi du lịch tại Cần Thơ thì bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ghé thăm chợ nổi.
Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long, là nơi có hoạt đông mua bán đông vui nhất. Bạn sẽ được chứng kiến những chiếc thuyền chở đầy hàng hóa mà nhiều nhất là trái cây. Các thuyền sẽ tự động ghé sát vào thuyền bạn để bạn có thể thoải mái lựa chọn mua sắm.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Điểm đến lịch sử: Nhà công tử Bạc Liêu
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chắc hẳn bạn đã được nghe thầy cô dạy sử nhắc đến công tử Bạc Liêu – vị công tử giàu nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỉ 20. Hẳn bạn rất tò mò về cơ ngơi của vị công tử này đúng không? Nhà của ông tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, Thành phố Bạc Liêu. Lối kiến trúc theo phong cách Pháp nên ngôi nhà này vô cùng bề thế, sang trọng, từ bên ngoài cho đến bên trong. Điểm đến này còn mang đầy tính lịch sử cho những du khách muốn tìm hiểu nữa.

Nhà Công tử Bạc Liêu

Nhà Công tử Bạc Liêu

Thưởng thức trái cây miệt vườn tại Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang
Cù lao Thới Sơn là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon miền Tây. Nằm ở hạ lưu sông Tiền, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, đây là khu miệt vườn vô cùng quyến rũ và hấp dẫn khi bạn có cơ hội thưởng thức những trái cây đặc sản vùng miền.
Hình ảnh những người dân Nam Bộ chèo thuyền len giữa những con rạch với hai bên là những cây dừa nước nằm nghiêng mình soi bóng xuống dòng nước luôn gây ấn tượng sâu sắc với du khách. Khi đến với miệt vườn, bạn còn có cơ hội nếm thử vị trà mật ong thanh mát, vừa thư thái nghe những bài đờn ca tài tử của những ca nương miền Tây.

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Thiên nhiên tuyệt đẹp tại Khu sinh thái Xẻo Quýt, Đồng Tháp
Xẻo Quýt là một khu rừng rộng lớn, khoảng 50ha với thảm thực vật vô cùng phong phú: tràm, cây dây leo, rừng ngập mặn. Có hai cách để du khách tìm đến với khu du lịch Xẻo Quýt. Cách thứ nhất là bằng đường bộ, bạn có thể đi theo quốc lộ 1 rồi vào quốc lộ 30, men theo lối rừng dài khoảng 1,5km. Cách thứ hai khá thú vị, đó là bạn sẽ ngồi thuyền ba lá để trải nghiệm thiên nhiên của khu rừng này.
Khu du lịch này nằm không quá xa khu trung tâm Thành phố Cao Lãnh, chỉ khoảng 30km. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm được đường và phương tiện phù hợp cho chuyến đi của mình.

Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt

Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt

Chợ nổi đông vui nhất – chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng
Bạn có biết chợ nổi có từ lâu đời và đông vui nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long không? Đó là khu chợ nằm ở giao điểm của năm con sông: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Chính vì vậy mà nó có cái tên: chợ nổi Ngã Năm.
Hình thức mua bán trên sông khá lạ lẫm với những vùng miền khác, nhưng ở miền Tây, đặc biệt là ở chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến không khí nhộn nhịp, náo nức của kẻ mua người bán.

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng

Ngôi chùa Khmer – Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu
Thêm một địa điểm du lịch tại Bạc Liêu, ngôi chùa mang đặc trưng kiến trúc của người Khmer – chùa Xiêm Cán. Khuôn viên rộng rãi thoáng mát, kiến trúc độc đáo ấn tượng, mang đậm dấu ấn của người Khmer sẽ khiến bạn vô cùng mãn nhãn.
Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 19 mang đầy những nét văn hóa lịch sử của một thời.

Chùa Xiêm Cán - Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu

Ngắm dơi ở Chùa Dơi, Sóc Trăng
Cái tên của ngôi chùa đã khiến bạn mường tượng một chút nào đó về khung cảnh nơi này chưa? Ngôi chùa này là nơi cư trú của hàng nghìn con dơi với lối kiến trúc đẹp ngây ngất. Du lịch Sóc Trăng nhất định bạn phải đến tham quan chùa Dơi một lần để ngắm nhìn những chú dơi treo mình trên cây trong khu vườn chùa. Ngôi chùa độc đáo này cũng là một điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng tại Sóc Trăng.

Chùa Dơi - Sóc Trăng

Chùa Dơi – Sóc Trăng

Hồ bơi siêu lạ tại khách sạn Victoria Núi Sam Lodge, An Giang
Tại những thành phố lớn, những khu đô thị xa hoa sầm uất, không thiếu những hồ bơi lớn nhỏ. Nhưng đến với du lịch An Giang, tại khách sạn sang trọng bậc nhất Victoria Núi Sam Lodge bạn sẽ có trải nghiệm ở hồ bơi vô cùng mới lạ.
Giữa thiên nhiên hoang sơ, khu khách sạn mọc lên là một địa điểm lí tưởng để vừa thư giãn, vừa cảm nhận vẻ đẹp của cảnh vật. Đặc biệt là khi bạn đắm mình trong dòng nước mát của hồ bơi, thưởng thức một ly trái cây và phóng tầm mắt ra cánh đồng lúa bạt ngàn bất tận. Trải nghiệm tuyệt vời ấn chắc chắn chỉ có được ở Victoria Núi Sam Lodge.

Hồ bơi ngoài trời nhìn ra cánh đồng lúa của Khách sạn Victoria Núi Sam Lodge

Hồ bơi ngoài trời nhìn ra cánh đồng lúa của Khách sạn Victoria Núi Sam Lodge

Khám phá quần đảo Hải Tặc, Kiên Giang
Đảo Hải Tặc – nghe có vẻ nguy hiểm nhưng thực ra là một điểm đến vô cùng thú vị. Quần đảo bao gồm 16 đảo, lớn nhất là đảo Hòn Tre, Hà Tiên. Đến với nơi đây, bạn hãy nghe những người dân địa phương kể câu chuyện thú vị về nguồn gốc tên gọi của quần đảo này.
Nằm cách Phú Quốc khoảng 40km, nơi đây cũng đang ngày ngày phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, là một điểm du lịch độc đáo của Hà Tiên.

Quần đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc

Đánh dấu hành trình tại Mũi Cà Mau
“Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam” là ca từ quen thuộc trong bài hát Áo mới Cà Mau mà ta vẫn thường nghe. Mũi Cà Mau nằm ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta.
Cột cờ Lũng Cú và đất mũi Cà Mau là hai địa điểm du lịch không quá đẹp về khung cảnh nhưng mang đầy ý nghĩa và đem đến cho du khách cảm giác chinh phục. Đến được một trong hai địa điểm này, dường như bạn đã khám phá được một chặng đường khá dài trên mảnh đất Việt Nam chữ S.

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau, điểm cực nam của Tổ quốc