Du Lịch Nam Bộ – Những Điểm Đến Hấp Dẫn Ngày Cuối Tuần

Nếu như đã quá quen với các điểm giải trí trong nội thành, muốn tìm một điểm đến mới lạ, hãy thử điểm qua những địa danh du lịch ngoài Tp Hồ Chí Minh để cho bản thân có thêm những trải nghiệm mới và kinh phí cũng không khiến chúng ta mệt mỏi thêm khi trở về

Du Lịch Lâm Đồng
Nổi tiếng với KDL Suối Tiên rộng hàng chục ha. Chỉ mất 170 km đi từ nội thành, bạn đã có thể tham gia các trò chơi dân gian, các món ăn đặc sản thú rừng hấp dẫn. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút khách với các trò chơi mạo hiểm như zipline, chèo xuồng kayak,….

Dịch vụ trèo thuyền vượt thác tại khu du lịch Suối Tiên

Dịch vụ chèo thuyền vượt thác tại khu du lịch Suối Tiên

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tiếp gần 30km để vào trong thành phố Bảo Lộc. Tuy chưa phát triển nhiều về dịch vụ du lịch, nhưng nếu tự nhận là phượt thủ thì các điểm du lịch như thác Đạm Ri, đồi chè Lộc Quảng, hồ Trắng.. sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi du lịch Nam Bộ cuối tuần.

Đồi chè Lộc Quảng xanh mướt mùa thu hoạch

Đồi chè Lộc Quảng xanh mướt mùa thu hoạch

Du Lịch Đồng Nai
Chỉ cách trung tâm Tp Hồ Chí Minh hơn 30km về hướng Bắc. Đồng Nai là nơi có rất nhiều điểm du lịch giá rẻ, phù hợp với những người trẻ tuổi, nhất là học sinh – sinh viên. Bạn có thể tự sắp xếp một tour du lịch sinh thái cho bản thân đến những nơi như thác Giang Điền, thác Đá Hàn,… hay có chuyến dã ngoại tại đảo Ó, đảo Dừa Lửa,….

Thác Giang Điền là địa điểm hợp lý khi muốn tránh cái oi nóng của thành thị

Thác Giang Điền là địa điểm hợp lý khi muốn tránh cái oi nóng của thành thị

Du Lịch Tây Ninh
Là một người đam mê ẩm thực, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những món ăn nổi tiếng tại đây như bánh tráng,bánh canh Tràng Bảng, bánh tráng phơi sương, bánh tráng me,…Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá Thánh Thất Cao Đài, Núi Bà Đen, chụp ảnh tại vườn Quốc Gia Lò Gò – Xa Mát,…trong chuyến du lịch Nam Bộ của bản thân

Cảnh đẹp rực rỡ khi đứng trên đình núi Bà Đen

Cảnh đẹp rực rỡ khi đứng trên đình núi Bà Đen

Du Lịch Vũng Tàu
Hiện giờ đi từ Tp Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu chỉ còn hơn 1 tiếng xe chạy (thay vì 3 tiếng như trước đây),nên bạn có thể du lịch tới thành phố này bất cứ khi nào. Ngoài tắm biển, du khách có thể thưởng thức các món hải sản thơm ngon, chạy xe dọc theo tuyến đường biển tuyệt đẹp, tham quan mua sắm tại các khu chợ nổi tiếng, trên đường về ghé qua một và cơ sở chăn nuôi để thưởng thức sữa tươi và mang về làm quà.

hải sản Vũng Tàu luôn được rất nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon

Hải sản Vũng Tàu luôn được rất nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon

Du Lịch Vĩnh Long
Chắc chắn trang trại Vinh Sang sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên khi đến Vĩnh Long. Còn gì tuyệt vời hơn khi dành trọn một ngày trượt cỏ thỏa thích, câu cá sấu, cưỡi đà điểu, ăn bữa trưa với các món đặc sản và nghe nhạc đờn ca tài tử,…Hoặc vào các khu miệt vườn, hái quả ăn thỏa thích, những món ăn dân dã, giấc ngủ trên chiếc võng giữa vườn, lúc về có thêm một rổ quả tươi về làm quà cũng sẽ là những hoạt động thú vị khi du lịch Vĩnh Long.

Cưỡi đà điểu tại trang trại Vinh Sang

Cưỡi đà điểu tại trang trại Vinh Sang

Du Lịch Tiền Giang
Nếu đến Tiền Giang thì trại rắn Đồng Tâm sẽ là nơi bạn nên khám phá. Đặt chân vào đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những chú rắn sống đến từ khắp nơi trên thế giới, được hiểu quy trình lấy nọc rắn, thử cảm giác mạnh khi được bê những chú trăn khổng lồ ,…Đi đến vùng sông nước, bạn sẽ được vào thăm các cơ sở làm kẹo dừa, các đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác từ vỏ dừa,… và mua những món quà lưu niệm tại đó để làm quà và sử dụng.

Không phải ai cũng có can đảm đứng gần những chú rắn lục đang cuộn thành từng búi lớn như thế này

Không phải ai cũng có can đảm đứng gần những chú rắn lục đang cuộn thành từng búi lớn như thế này

Du Lịch Bến Tre
Vườn cây trái Cái Mơn sẽ là địa danh hấp dẫn khi bạn đến Bến Tre. Đến Cái Mơn, bạn sẽ được thử cảm giác một ngày làm nông dân với các hoạt động như tát nước, úp cá, trồng cây, ăn một bữa cơm của miệt vườn đích thực,.. Đi về còn được mang về một đống hoa quả làm quà. Còn gì tuyệt vời hơn  nữa?

Một ngày làm nông dân sẽ là hoạt động thú vị khi đến vườn cây trái Cái Mơn

Một ngày làm nông dân sẽ là hoạt động thú vị khi đến vườn cây trái Cái Mơn

Du Lịch Cần Thơ
Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, nghỉ ngơi trong những ngôi nhà cổ. Chỉ vậy thôi cũng là quá đủ cho chuyến nghỉ ngơi của bạn trong hai ngày cuối tuần. Chợ nổi Cái Răng từ xưa đến nay luôn là khu chợ nổi lớn nhất vùng miền Tây Nam Bộ, còn Bến Ninh Kiều sẽ giúp cho bạn gợi nhớ lại hình ảnh bộ phim người đẹp Tây Đô nổi tiếng năm nào.

Chợ nổi Cái Răng - một trong những khu chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ

Chợ nổi Cái Răng – một trong những khu chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ

Leave a Reply