Những Điểm Đến Được Ví Như “Vịnh Hạ Long” Của Việt Nam

Nếu có cơ hội được đến một trong những điểm đến dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình, đẹp đến siêu thực mà ở đó, ta có cảm giác được đặt chân đến một trong bảy kỳ quan của thế giới: Vịnh Hạ Long.

Hồ Tuy Lai

Hồ Tuy Lai

Nổi bật giữa mặt hồ rộng lớn phẳng lặng là hàng chục hòn đảo lớn nhỏ rợp bóng cây um tùm

Nằm tại huyện Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội gàn 50km về phía Tây Nam, quần thể hồ Tuy Lai tại đây có cảnh quan vô cùng tươi đẹp. Nổi bật giữa mặt hồ rộng lớn phẳng lặng là hàng chục hòn đảo lớn nhỏ rợp bóng cây um tùm cùng nhiều hang động huyền bí, kỳ ảo.

Trên đường khám phá, lênh đênh trên những con thuyền, băng qua những nhọn núi đá vôi nhỏ, bạn sẽ thấy yên bình với đàn bò nhở nhơ gặm cỏ, đàn cá, bầy vịt thong thả bơi lôi, ngâm mình dưới làn nước mát lạnh, những ngôi chùa, miếu nhỏ nằm dọc triền đê. Vào tháng 7, nước lên cao, từng đàn cò trắng bay về kiếm ăn rợp trắng cả một góc trời, tạo thành một khung cảnh rực rỡ, sống động.

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Nằm ngay sát Vịnh Hạ Long, nhưng Vịnh Lan Hạ lại mang một nét đẹp riêng biệt

Nằm ngay sát Vịnh Hạ Long, nhưng Vịnh Lan Hạ lại mang một nét đẹp riêng biệt đủ để tạo cho mình một sức hút riêng với khách du lịch. Tổng diện tích vịnh lên đến hơn 7000 ha cùng gần 500 hòn đảo lớn nhỏ mọc xen kẽ với các hình thù độc đáo, rợp bóng cây, tạo cảm giác tràn đầy sức sống, trông vô cùng mát mắt, thoải mái. Đẹp nhất khi tới đây không phải mùa hạ, mà chính là mùa thu. Vào thời điểm đó, nắng không quá gắt, mà nhẹ dịu màu mật ong, không khí trở nên dịu mát cùng mùi gió biển thoang thoảng. Đứng trên thuyền chiêm ngưỡng cảnh vịnh giữa không gian thơ mộng đó, chắc chắn du khách sẽ có những phút giây sảng khoái và dễ chịu.

Thung Nai

Nằm trên lòng sông Đà, Thung Nai được ví như là một trong những “Hạ Long trên cạn” của Việt Nam

Nằm trên lòng sông Đà, Thung Nai được ví như là một trong những “Hạ Long trên cạn” của Việt Nam

Nằm trên lòng sông Đà, Thung Nai được ví như là một trong những “Hạ Long trên cạn” của Việt Nam. Đặt chân tới đây, bạn sẽ cảm thấy như đến một thế giới khác bởi cảnh quan yên ả, thanh bình, mang màu sắc hơi hoang dại, cực thích hợp cho những người muốn rời xa sự ồn ào, náo nhiệt chốn thành thị. Bạn có thể du lịch Thung Nai vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng lưu ý vào thời điểm hồ Hòa Bình xuống thấp, bạn sẽ khó khăn hơn trong việc chiêm ngưỡng các địa điểm nổi tiếng như động Thác Bờ, đền Thác Bờ. Nếu đã đặt chân đến đây, ngài cảnh đẹp, đừng quên ghé qua nhà hàng đặc sản , thưởng thức mòn gà nướng vốn đã thành thương hiệu nổi tiếng vang khắp miền Bắc, hoặc món món thịt lợn Mường và cá sông nước. Bạn cũng có thể tự câu cá rồi tự nướng để tạo cho mình một trải nghiệm thú vị.

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng thơ mộng nhìn từ trên cao

Thuộc xã Đăk Som, huyện Đăk G’long, tỉnh Đăk Nông, nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ là một hồ nước xanh biếc nên thơ, điểm xuyến vô số hòn đảo nhỏ. Nếu đến hồ Tà Đùng vào sáng sớm tinh mơ, bạn sẽ thấy rõ ràng hơn sự hòa quyện sống động giữa mây trời, núi rừng và mặt hồ nước trong veo.

Chiều tà, nắng vàng dần lấp xuống những ngọn cây, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp. Thời điểm hồ đẹp nhất từ tháng 8 đến tháng 12, lúc đó nước dâng cao, trong xanh hòa quyện cùng màu sắc xanh tươi của cây cỏ. Không gì có thể diễn tả được cảm giác được ngồi trên con thuyền rẽ sóng trên mặt nước hồ xanh ngắt, dạo quanh những hòn đảo, chắc chắn bạn sẽ ngơ như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh thế gian.

Hồ Duồng Cốc

Hồ Duồng Cốc

Hồ Duồng Cốc – Hạ Long của xứ Thanh

Quả thật thiên nhiên đã quá ưu đãi khi ban cho xứ Thanh nhiều thắng cảnh du lịch, từ biển cho tới trên cạn, hồ Duồng Cốc cũng nằm trong số đó. Rộng gần 60ha, sâu 40m, hồ còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của xứ Thanh”. Hồ tọa lạc tại thung lũng giữa núi Đèn, núi Nạc và đồi Tràu. Nước ở đây trong xanh nhìn thấu đáy và không bao giờ cạn bởi nằm dưới mạch nước ngầm và hòa quyện cùng hai nguồn nước khác nhau của nước suối Đèn và nước hồ Đèn.

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn không thể không trầm trồ bởi vẻ đẹp dường như khó có thể có lời văn nào diễn tả được. Không khí ở đây đặc biệt trong lành, mát mẻ hơi se se khi đêm về. Đi cùng bạn bè ra giữa hồ du ngoạn, bạn có thể tự tay câu cá, nướng ăn tại chỗ và thưởng thức đặc sản địa phương sẽ là những trải nghiệm đặc sắc khi thăm hồ Duồng Cốc.

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh luôn trong lành, mát mẻ, kể cả lúc thời tiết oi bức nhất

Có cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, hồ Phú Ninh là một hồ nước rộng mênh mông với những ốc đảo xanh, được bao bọc bởi núi non và những cánh rừng bất tận cùng thảm thực vật phong phú, nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống. Không khí quanh hồ luôn trong lành, mát mẻ, kể cả lúc thời tiết oi bức nhất. Thêm vào đó, màu xanh mướt của những xóm làng, những cánh đồng lúa trĩu hạt sẽ khiến du khách thấy lòng mình lắng dịu, yên bình.

Các dịch vụ du lịch ở đây khá đầy đủ, giúp du khách luôn có được sự thoải mái. Bạn có thể tham gia vào một số dịch vụ hấp dẫn như câu cá, du thuyền trên măt hồ. Đến hồ Phú Ninh, bạn hãy quên hết mọi lo lắng, nặng nề chốn phố thị mang lại, hãy thư thả lắng nghe tiếng gió, tiếng chim của núi rừng để thiên nhiên giúp bạn nạp lại năng lượng cho tinh thần.

Hang Ông Già
Đến chân núi Kê Gà, nằm giữa hàng cây bạch đàn xen lẫn những rấy chuối xanh mướt, bạn sẽ tìm thấy hang Ông Già.Cảm giác thật thích thú khi được thưởng lãm một thắng cảnh hùng vĩ với những ghềnh đá, hang đá tiếp nối nhau giống như đang khám phá một “tiểu Hạ Long” của Khánh Hòa.

Bên trong hàng có những dãy san hô cùng vô vàn loài cá, ốc sinh sống. Bạn có thể kết hợp tham quan hang và câu cá, bắt ốc, lặn biển. Điều bất ngờ rằng khi đi sâu vào trong hang, bạn sẽ thấy một hồ nước, bên trong nổi bật những hòn đá cuội đủ sắc màu. Quanh hang có nhiều bãi cát trắng, bãi sỏi rộng thích hợp để cắm trại, nhâm nhi hải sản giữa không gian thiên nhiên hoang sơ đẹp đẽ.

Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long

Núi Long Ẩn được xem là đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai

Thuộc khu du lịch Bửu Long, cách trung tâm thành phố Biên Hòa gần 7km, bạn sẽ tới nơi được coi là “Hạ Long của Đồng Nai” Chỉ với 30.000 đồng vé vào cửa, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian thoáng mát xen lẫn quần thể núi non sông hồ kỳ vĩ. Ngọn núi Long Ẩn tại đây được xem là đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai. Dưới chân núi là hồ Long Ẩn do bàn tay con người tạo nên.

Những vách đá cao vút, những bó sen hống thắm và ốc đảo cao gần 40m nằm giữa lòng hồ quần tụ nhiều loài chim quý hiếm chính là điểm nhấn cho nơi đây. Đến đây, ngoài việc tận hưởng không khí trong lành, bạn cũng có thể tham quan chùa cổ Bửu Phong, chùa Long Sơn Thạch Động, cổ miếu Bà Thánh, tham gia các trò chơi giải trí thú vị.

Hòn Nghệ

Hòn Nghệ

Hòn Nghệ được đặt tên là ” Hạ Long đất phương Nam”

Thuộc tinh Kiên Giang, đảo Hòn Nghệ thuộc Vịnh Hà Tiên được khách du lịch ưu ái đặt cho cái tên mỹ miều là “ Vịnh Hạ Long đất phương Nam”. Hòn đảo này được tạo nên bởi đá sa thạch, có đỉnh cao tới hơn 300m. Biển bát ngát một màu xanh lơ, nhấp nhô những lớp sóng bạc lấp lánh. Núi Lầu Chuông, ngọn núi đá vôi có hình dáng đẹp, kỳ vĩ tạo thành điểm nhấn cho nơi này.

Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành, bạn có thể thăm tượng Phật Bà uy nghi cùng quần thể tượng La Hán tại chùa cổ Liên Tôn. Hoặc thuê thuyền bè ra mua hải sản, khám phá thêm những hang động để chuyến du lịch có nhiều trải nghiệm độc đáo.

 

Leave a Reply