Du Lịch Quảng Ninh – Yên Bình Đảo Cái Chiên Ngày Cuối Tuần

Không ồn ào náo nhiệt như Bãi Cháy, Tuần Châu, nổi tiếng như Quan Lạn, Bãi Dài, không có tiếng chèo kéo mời gọi của các hàng quán ăn uống, đảo Cái Chiên lại mang một nét đẹp ẩn mình thực sự khác biệt, phù hợp với những du khách yêu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, một mình tận hưởng cái đẹp và trong lành của gió biển.

Thuộc địa phận huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cho đến nay hòn đảo vẫn là một địa điểm rất hoang sơ với những bãi cát mịn, bao quanh là hàng phi lao xanh rù ngút ngàn tầm mắt. Với diện tích hơn 500ha rừng, nơi đây còn là địa điểm sinh sống của rát nhiều loài chim, thú rừng quý hiếm.

Biển Cái Chiên hoang sơ ít người qua lại

Biển Cái Chiên hoang sơ ít người qua lại

Để đến được đảo, bạn sẽ đi hơn 300km từ Hà Nội, di chuyển đến cảng Hải Hà, các trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 50km. Sau đó bạn sẽ đi thuyền khoảng 50p để ra đảo Cái Chiên, hoặc bạn cũng có thể đi cano hoặc xuồng máy để rút ngắn thời gian.

Hiện nay đảo đã được kéo điện và làm đường bê tông nên sinh hoạt cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Trên đảo cũng đã có dịch vụ chuyển hàng hóa cho khách và xe tuk tuk chở đi tham quan đảo. Giá cả cũng phải chăng hơn so với các đảo đang được dịch vụ hóa, du lịch hóa hiện nay.

Xe Tuk tuk chở khách đi dạo quanh đảo

Xe Tuk tuk chở khách đi dạo quanh đảo

Nếu bạn muốn đến đảo Cái Chiên, bạn có thể sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi ở homestay vì dịch vụ lưu trú ở đảo vẫn còn chưa phát triển nhiều. Nếu muốn có nhu cầu ăn uống, bạn có thể liên hệ chủ nhà và nhờ họ chuẩn bị trước đồ ăn cho bạn.
Điểm thú vị nhất khi đến đảo Cái Chiên có lẽ là cắm trại. Sự hoang sơ, ít người qua lại và khách du lịch chính là điều tuyệt vời nhất để giúp bạn tận hưởng cảm giác được làm “Robinson trên hoang đảo” với một đêm dựng lều ngủ trên bờ biển. Bạn có thể chuẩn bị trước thực phẩm, hoặc mở một bữa tiệc nướng BBQ ngay trên bờ biển cùng bạn bè.

Bạn có thể dựng lều cắm trại hoặc mở tiệc nướng ngay trên bãi biển

Bạn có thể dựng lều cắm trại hoặc mở tiệc nướng ngay trên bãi biển

Hòn đảo này thực sự là điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn với những du khách muốn rời xa sự ồn ào, xô bồ của thành phố. Bạn cũng có thể vừa tham quan, vừa trò chuyện cùng người dân địa phương và dùng bữa cùng với họ. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm khó quên và đáng nhớ trong mùa hè này. Rời đảo, bạn có thể ghé qua Móng Cái, mua sắm ít sản vật, rồi lên đường trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi đầy lý thú.

 

Leave a Reply