Ẩm Thực Huế – Thăm Quán Bún Bò Nổi Tiếng Nhất Thủ Đô

Các món ăn Huế đã vào Thủ Đô từ khá lâu, nhưng quả thật không món ăn nào quen thuộc với người dân như bún bò Huế. Dường như nó đã có một chỗ đứng khá vững chắc trong suy nghĩ về bữa sáng ngon lành của người dân Hà Nội từ nhiều năm nay không thua kém gì phở truyền thống.

Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất có thể kể đến quán O Xuân nằm trên đường Quang Trung. Nhiều thực khách khi đến đây thưởng thức đã phải bất ngờ vì tô bún “khổng lồ” được bưng ra trước mắt. Nếu thưởng thức một suất ăn đầy đủ thì bạn sẽ tự hỏi sao người ta có thể ăn được hết tô bún “vĩ đại” này. Mặc dù giá thành không hề rẻ nhưng thực khách vẫn hài lòng vì chắc bụng và chất lượng món ăn mang lại.

Bún bò Huế O Xuân nằm tại số 3A phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún bò Huế O Xuân nằm tại số 3A phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thịt bò được thái từng miếng mỏng dài, ăn tan đều trong miệng. Bún sợi tròn, to bự, cắn một miếng thấy đã cái răng. Thịt bò viên chắc nịch, không cấn mỡ, ngọt lịm vị thịt mà không gây cảm giác lờ lợ mỳ chính. Đặc biệt nhất ở đây có thể kể đến món chân giò ăn kèm, bởi đây có lẽ đây là thứ được yêu thích nhất khi ăn bún bò. Chân giò mềm, ngậy ngậy, giòn sần sật, cảm giác béo ngậy vị sữa. Vắ thêm ít cốt chanh, điểm thêm ớt chưng tạo màu, nhúng nhưng cọng rau sống tươi ngon và ăn một miếng to. Hưởng thụ cuộc sống là đó chứ đâu.

Một tô bún Huế "đẫy đà" rau thịt được bán với giá 60.000 đồng

Một tô bún Huế “đẫy đà” rau thịt được bán với giá 60.000 đồng

Điều đặc biệt nhất của món bún bò O Xuân có lẽ nằm ở nước chan. Quán đã khéo léo điều chỉnh khâu vị hợp với người miền Bắc thay vì đậm đà thường thấy ở các món ăn miền Trung. Nước thanh hơn, ít gia vị hơn nhưng vẫn giữ được độ ngọt thơm của nước xương ninh kỳ công, lại thơm thơm mùi sả quyến rũ. Sự sáng tạo độc đáo này đã giúp cho quán tiếp cận nhiều khách hàng hơn dù càng ngày càng nhiều quán bún bò được mở.

Chủ quán là người Đà Nẵng gốc miền Trung, do vậy quán không chỉ bán bún bò mà còn phục vu các đặc sản của miền Trung như bánh bèo Huế, bánh ram ít, nem lụi nướng cuốn bún tươi với rau sống, dưa chuột, cà rốt, dứa thái mỏng, và ăn kèm với rau xà lách theo cách ăn người Hà Nội. Đến quán, bạn cũng có thể gọi các món bánh khác nhau để thưởng thức từng hương vị riêng các món ăn miền Trung mang lại.

Nem lụi miền Trung cũng là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích không kém gì bún bò

Nem lụi miền Trung cũng là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích không kém gì bún bò

Quán thường mở cửa từ 7h sáng đến 2h chiều, chiều từ 4h đến tối muộn. Quán có hai cơ sở nằm gần nhau, nhưng cứ vào giờ cao điểm, bạn sẽ mất kha khá thời gian để đến lượt. Giá bún bò dao động từ 45.000 đến 65.000 đồng, bánh canh xương chả 45.000 đồng, các loại bánh khách từ 35.000 đồng đến 60.000 đồng. Nếu có dịp được đi du lịch Hà Nội, đừng quên ghé qua phố Quang Trung để thưởng thức món bún bò nổi tiếng này

 

Leave a Reply