Du Lịch Tây Nguyên – Khám Phá Nét Đẹp Huyền Bí Đất Kon Tum

Xuất phát từ thành phố Pleiku, chỉ mất hơn 50km đi xe máy, bạn đã đặt chân đến vùng đất Kon Tum. Đây là vùng đất dường như vẫn còn giữ lại nhiều cảnh đẹp hoang sơ, bí ẩn, chưa có nhiều dấu chân của nét hiện đại thời công nghiệp hóa. Hãy cùng điểm qua 7 địa danh, tiên cảnh không thể bỏ qua khi bạn du lịch Kon Tum

1. Nhà thờ Gỗ
Nằm giữa rừng xanh cao nguyên rộng lớn, nhà thờ với tuổi đời hàng trăm năm nay luôn là niềm tự hào to lớn với người dân Kon Tum. Bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhà thờ Gỗ cũng mang lại một vẻ đẹp thơ mộng, huyền bí xen lẫn quang cảnh khoáng đạt của rừng xanh mang lại. Nếu đến vào đúng thời điểm hoa đậu nở, đường tới nhà thờ sẽ ngập sắc hồng, xen lẫn sắc trắng của những con đường hòa làm lộng lẫy thêm vẻ đẹp của Kon Tum.

Nhà thờ Gỗ Kon Tum

Nhà thờ Gỗ Kon Tum

Toàn bộ nhà thờ được làm bằng một loại gỗ đặc biệt, còn gọi là gỗ cà chít. Các bức tường tuyệt nhien không dùng bê tông cốt thép để xây dựng mà là bằng đất trộn rơm. Mặc dù hệ thống bên trong nhà thờ như chạm khắc, mài dũa không được tỉ mỉ, công phu nhưng lại toát lên một vẻ khoáng đạt, thể hiện được nét văn hóa của đồng bào bản địa Tây Nguyên.

Kiến trúc độc đáo bên trong nhà thờ

Kiến trúc độc đáo bên trong nhà thờ

2. Sông Đắk Bla.

Song Dak Bla

Trong lòng người dân Kon Tum, con sông là nơi mang tính biểu tượng

Nếu không có sông Đăk Bla, thì có lẽ vùng đất và con người Kon Tum đã không hình thành, cả về mặt lịch sử cũng như địa lý. Có lẽ vì vậy trong lòng người dân Kon Tum, con sông là nơi mang tính biểu tượng không thể thiếu.
Du lịch Kon Tum và đặt chân đến sông Đăk Bla, bạn sẽ thấy dòng sông như một tấm lụa tơ mềm uốn lượn thanh thoát, ôm gọn thành phố Kon Tum nhỏ bé. Nhìn từ xa, giữa dòng sông nước Đăk Bla bao la rộng lớn, những chiếu thuyền độc mộc như những chiếc là nhỏ lững lờ trôi nhẹ trên sôngTrong lòng người dân Kon Tum, con sông là nơi mang tính biểu tượng

3. Cầu treo Kon Klor
Đây chính là cây cầu treo bằng sắt to và đẹp nhất Tây Nguyên, nối liền hai bờ sông Đăk Bla thơ mộng. Bao quanh cầu là những ngọn núi cao được bao phủ bởi những rặng dâu ranh rì. Cây cầu được xây dựng khiến cho lưu thông của người dân hai bên cầu được dễ dàng, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn. Cây cầu hoàn thành cũng là lúc những chuyến đò ngang bằng xuồng độc mộc đã trở thành một ký ức đẹp với người dân phố núi Tây Nguyên.

Cầu treo Kon Klor thơ mộng buổi chiều tà

Cầu treo Kon Klor thơ mộng buổi chiều về

Đến đây, bạn có thể ghé qua làng dân tộc Bah Nar xin nghỉ nhờ một đêm để trải nghiệm cảm giác sống giữa núi rừng. Bạn cũng có thể cùng họ uống rượu cần, ăn các món ăn đặc sản. Sau đó lên đường vượt cầu treo để đến những vườn chuối, vườn cà phê và các loại cây ăn quả rộng lớn. Bạn có thể vào đó mua hoa quả tươi, cà phê để làm quà cho gia đình.

4. Rừng thông Măng Đen
Được coi là “Đà Lạt thu nhỏ” của Tây Nguyên với độ cao hơn 1000m so với nước biển, Măng Đen có một vùng khí hậu ôn hòa tuyệt vời với khi hậu mát mẻ, bốn mùa trong một ngày. Nhiệt độ luôn dao động trong khoảng từ 18 đến 200C. Nơi đây có một nguồn tài nguyên rừng đa dạng và phong phú với rất nhiều các loài động thực vật có tên trong sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra còn có hơn 4000 ha rừng thông, là nơi lý thưởng để bạn có những buổi cắm trại, picnic cùng bạn bè.

Đường vào rừng thông Măng Đen

Đường vào rừng thông Măng Đen

5. Thác Pa Sỹ
Là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Kon Tum, cách trung tâm huyên Kon Plong 6m về hướng Tây Bắc. Thác Páy mang một vẻ đẹp hoang sơ huyền bí với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn xen lẫn hệ thống thác hồ làm điều hòa không khí. Khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ quanh năm.

Thác Pa Sỹ thơ mộng, huyền ảo từ trên cao

Thác Pa Sỹ thơ mộng, huyền ảo từ trên cao

Thác được hình thành từ ba ngọn suối lớn, theo tiếng Tây Nguyên gọi là Pau Suh, sau này đọc lái đi thành Pa Sỹ. Thác nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Nếu có chuyến du lịch Tây Nguyên, đặc biệt là đến thác Pa Sỹ, bán sẽ được tận hưởng cảm giác đến tê người khi đặt chân xuống dòng thác nước mát lạnh. Bạn cũng có thể lấy cảnh đẹp của thác để chụp những tấm hình nghệ thuật rực rỡ.

6. Núi Ngọc Linh

Núi Ngọc Linh được mệnh danh là nóc nhà của miền Nam đất nước

Núi Ngọc Linh được mệnh danh là nóc nhà của miền Nam đất nước

Được mệnh danh là nóc nhà của miền Nam đất nước, đỉnh Ngọc Linh là khối núi thuộc dải đất trường sơn Nam với độ cao hơn 2500m so vơi mực nước biển. Với việc nằm ở độ cao như vậy, núi Ngọc Linh chưa đựng rất nhiều hình thái đa dạng đặc trưng của khí hậu vùng nhiệt đới. Đặc biệt, trong dãy nũi còn có loài nhân sân nổi Ngọc Linh nổi tiếng mọc ở độ cao từ 1500 đến 2000m. Loại nhân sâm này có khả năng bồi bổ, làm thuốc, chữa bệnh rất tốt.

"Thần dược" sâm Ngọc Linh dùng để chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe

“Thần dược” sâm Ngọc Linh dùng để chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe

7. Vườn quốc gia Chư Mom Ray
Được hình thành từ rừng tự nhiên, sau được bảo tồn và trở thành vườn Quốc Gia. Chư Mom Ray có tổng diện tích lên tới gần 60.000ha. Đây là vườn Quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất nhất trong hệ thống vườn Quốc gia trên cả nước và là khu rừng duy nhất tiếp giáp hai nước láng giếng là Lào và Campuchia.

Chư Mom Ray là vườn Quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất cả nước

Chư Mom Ray là vườn Quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất cả nước

Đến thăm Chư Mom Ray, bạn không những được trải nghiệm, khám phá nguồn tài nguyên thiên phong phú, và còn được tham quan các địa danh du lịch hấp dẫn như: căn cứ H67, đường Trường Sơn, đồi Sạc Ly, sân bay Phượng Hoàng, cửa khẩu Quốc tến Bờ y, nhà máy thủy điện Yaly,… ngoài ra bạn còn được dịp tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán của đồng bào miền núi nơi đây.

 

Leave a Reply