Miền Tây Nam Bộ – Điểm Đến Tuyệt Vời Cho Kỳ Nghỉ Tết Độc Lập

Là một người thích trải nghiệm khám phá, không sợ những món ăn như dế xào tỏi, đuông dừa và chỉ có chi phí eo hẹp cho kỳ nghỉ 2/9 thì bạn nên chọn đi du lịch miền Tây Nam Bộ. Di chuyển thuận tiện, nhiều điểm thăm quan hấp dẫn,… là những lý do mà miền Tây nên được chọn là điểm đến cho kỳ nghỉ 3 ngày sắp tới.

1. Thuận tiện di chuyển.

Từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh có gần 70 chuyến bay, đến TP Cần Thơ có 6 chuyến mỗi ngày. Các nhà xe chất lượng cao đi tới các tỉnh miền Tây cũng có nhiều, luôn sẵn sang , thuận tiện để bạn có thể đến với vùng đất đặc biệt này. Hoặc bạn cũng có thể chạy xe máy cùng với bạn bè trên những con đường bằng phẳng miền Tây.

2. Nhiều điểm thăm quan hấp dẫn

Miền Tây sông nước là điểm đến hấp dẫn với du khách, đặc biệt là những người muốn khám phá thiên nhiên ngập nước

Miền Tây sông nước là điểm đến hấp dẫn với du khách, đặc biệt là những người muốn khám phá thiên nhiên ngập nước

Khi đến với miền Tây bạn sẽ cảm thấy “đau đầu” vì phải lựa chọn điểm thăm quan trong rất nhiều điểm đến hấp dẫn tại miền Tây. Dù nằm chung trong lưu vực sông Cửu Long, nhưng mỗi tỉnh miền Tây lại có những nét đặc trưng độc đáo riêng và những điểm thăm quan hấp dẫn khác.

Gáo Giồng - khu du lịch sinh thái rừng tràm hấp dẫn

Gáo Giồng – khu du lịch sinh thái rừng tràm hấp dẫn

Rất khó để bạn có thể khám phá toàn bộ miền Tây trong 3 ngày, nhưng với những cung đường như Long An – Tiền Giang, Bến Tre – Trà Vinh, Đồng Tháp – An Giang thì bạn có thể cảm nhận những nét đặc trưng nhất, những điểm hấp dẫn nhất mà miền Tây sông nước mang lại cho du khách. Ba hoạt động chính mà bạn không nên bỏ xót là đi dạo trong các vườn cây, khám phá di tích lịch sử ( Gáo Giồng, Xẻo Quýt,…) và tìm hiểu không gian tâm linh cũng như kiến trúc các ngôi chùa Khmer.

3. Con người thân thiện

Người miền Tây tuy lam lũ vất vả nhưng luôn tươi cười và thân thiện

Người miền Tây tuy lam lũ vất vả nhưng luôn tươi cười và thân thiện

Với những người đã đi miền Tây thì chẳng ai nói là “đi du lịch miền Tây” mà thường gọi “về miền Tây” bởi đến với miền tây bạn sẽ cảm nhận được sự thân thương, chất phác của người dân vùng nước nổi. khi men theo những con rạch rợp bóng dừa tại Bến Tre bạn có thể được những người dân nơi đây mời vào nhà chơi, uống nước dừa, bắt cá lóc nướng và kể những câu chuyện chân chất đời thường. Đi chợ nôi Cái Răng, thưởng thức những tô hủ tiếu trên những con thuyền chòng chành mặt nước của các bà các cô. Hay dù có hỏng xe, lạc đường những người dân miền Tây luôn thân thiện nở nụ cười vui vẻ giúp đỡ.

4. Trải nghiệm những món ăn độc đáo

Khám phá ẩm thực trong mỗi chuyến đi sẽ làm cho trải nghiệm của bạn trọn vẹn hơn, thú vị hơn. Về miền Tây bạn hãy thử đuông dừa 9 món (đuông dừa ăn sống, đuông dừa tẩm nước mắm, đuông dừa lăn bột chiên, đuông dừa rang mặn, đuông dừa nướng, đuông dừa luộc nước dừa, đuông dừa nẫu xôi, gỏi đuông dừa và đuông dừa nấu cháo), hay thưởng thức món chuột đồng khi đến Sa Đéc, dế xào tỏi ớt ở Bến Tre,… Và những món ăn mang đậm chất miền Tây như: lẩu cá linh bông điên điển, bông súng mắm kho, chuột đồng quay lu, bún cá Châu Đốc.

Đuông dừa tắm sông - món đặc sản làm khiếp sợ bao du khách

Đuông dừa tắm sông – món đặc sản làm khiếp sợ bao du khách

Canh cá linh - món ăn đậm tính miền Tây

Canh cá linh – món ăn đậm tính miền Tây

5. Chi phí rẻ
Với những người đam mê du lịch, thì “về miền Tây” được cho là “ngon, bổ, rẻ” với những ly cà phê 6000 đồng hay tô bún ca chỉ 10000 đồng, hay những trái dừa tươi hay nước thốt nốt bạn sẽ được cho miễn phí khi vào khu nhà dân. Và đặc biệt ở đây không có hiện tượng chặt chém du khách, mà mỗi người dân luôn niềm nở, thân thiện, nhiệt tình khiến cho bạn sẽ có những ngày nghỉ tuyệt vời và tiết kiệm.

Leave a Reply