Đặc Sắc Các Lễ Hội Nổi Tiếng Ở Hong Kong

“Xứ Cảng Thơm” hấp dẫn du khách với những món ăn ngon và những trung tâm mua sắm vô cùng hấp dẫn,… mà ở đây còn rất nhiều lễ hội vô cùng đặc sắc mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp đi du lịch Hong Kong.

1. Tết Trung thu

Tết trung thu rất được người Hong Kong coi trọng như một ngày lễ đoàn viên

Tết trung đối với người Hong Kong còn mang ý nghĩa là tết đoàn viên, là dịp để tất cả các thành viên trong một gia đình có thể gặp gỡ nhau, cùng trò chuyện và ăn bữa cơm đoàn tụ. Ngày tết này được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Khi đến với Hong Kong vào dịp tết này, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những con đường trang trí ngập tràn đèn lồng với hình dáng và màu sắc vô cùng đa dạng. Và đặc biệt bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại bánh trung thu truyền thống và nhâm nhi những ly trà ngon hảo hạng.

Bánh trung thu là món ăn truyền thống mỗi dịp tết trăng trònBánh trung thu là món ăn truyền thống mỗi dịp tết trăng tròn

Vào đêm trung thu, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp và cùng hòa mình vào không gian vui nhộn của những tiết mục múa lân sư rồng đặc sắc. Và một điều không thể không làm đó là tham gia vào lễ thả đèn hoa đăng hoành tráng, ý nghĩa và vô cùng lãng mạn giống như những cảnh quay trong điện ảnh.

2. Lễ hội Thuyền rồng

Lễ hội Thuyền rồng có nguồn gốc từ Trung Quốc đại lục

Lễ hội Thuyền rồng là một lễ hội lớn trong năm của người dân Hong Kong được tổ chức vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm (trùng với ngày lễ Đoan ngọ). Vào khoảng thời gian này tại Hong Kong nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C nhưng vẫn có hàng ngàn tay chèo và hàng vạn khán giả, du khách đến tham gia và cổ vũ.

Lễ hội Thuyền rồng có nguồn gốc từ TLễ hội Thuyền rồng có nguồn gốc từ Trung Quốc đại lụcrung Quốc đại lục

Trung tâm tổ chức chính của lễ hội là bãi biển Stanly – bãi biển nổi tiếng nhất Hong Kong. Nếu đến Hong Kong vào khoảng thơi gian này bạn không nên bỏ qua lễ hội sôi động này; và nếu như bạn không thể đến được với bãi biển Stanly thì cũng có thể tham gia vào các lễ hội thuyền rồng nhỏ hơn ở khu vực Aberdeen, Sa Thìn, Tài Pa, Thuyền Mùn, và một số hòn đảo khác nằm xa trung tâm thành phố Hong Kong.

3. Lễ hội đường phố Tai Kok Tsui

Lễ hội đường phố Tai Kok Tsui thu hút hàng vạn du khách thăm gia mỗi năm

Mỗi năm vào ngày 2/3, tại bán đảo Cửu Long sẽ diễn ra lễ hội đường phố Tai Kok Tsui với các chủ đề thay đổi theo năm tổ chức. Đây là một lễ hội lớn với sự tham gia của hàng vạn người dân địa phương và du khách nước ngoài. Sự kiện này là một chuỗi các chương trình biểu diễn văn hóa truyền thống như: múa rồng, múa lân, biểu diễn ảo thuật, diễu hành, trình diễn thời trang… múa rồng, múa lân, biểu diễn ảo thuật, diễu hành, trình diễn thời trang….

Lễ hội đường phố Tai Kok Tsui thu hút hàng vạn du khách thăm gia mỗi năm

Nếu bạn muốn tham dự vào lễ hội này thì cần phải đặt lịch đến du lịch Hong Kong sớm, khoảng từ 1 đến 2 tháng trước khi lễ hội được diễn ra, bởi hàng lễ hội hàng năm thu hút quá nhiều người từ mọi nơi đến tham gia.

4. Lễ hội thả đèn trời

Lễ hội đèn lồng ở Hong Kong

Từ một vài năm trước đây, lễ hội thả đèn trời mới bắt đầu xuất hiện. Khi mùa xuân về khắp nơi đều treo đèn lồng đỏ và thả đèn trời. Chính nhờ lễ hội này mà nhiều đôi trai gái đã nên vợ nên chồng, vậy nên người dân Hong Kong còn gọi vui đây là kễ hội tình yêu. Đến với một gia đình người Hong Kong vào ngày lễ này bạn sẽ được họ mời ăn bánh gạo – một món bánh được làm để dâng cúng tổ tiên vào những ngày lễ.

5. Lễ hội Thất Tịch – lễ hội Tình yêu

Lễ Thất tịch được xem như là ngày lễ tình yêu trong văn hóa Trung HoaLễ Thất tịch được xem như là ngày lễ tình yêu trong văn hóa Trung Hoa

Tiết Thất Tịch là một trong những lễ hộ quan trọng của người Trung Quốc nói chung và người dân Hong Kong nói riêng. Tiết Thất tịch thường rơi vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm vì thế nên nó còn có tên gọi là Tiết Trùng Thất. Lễ hội này được tổ chức với nhiều biến thể khác nhau qua thời gian, nhưng phổ biến nhất là phong tục: đêm 7/7, những người phụ nữ sẽ cầu nguyện cho mình có đôi bàn tay khéo léo. Còn các cặp vợ chồng thì sẽ đưa nhau đến Hòn đá tình yêu ở đảo lớn Hong Kong cùng nhau cầu mong hạnh phúc bình an, gia đình thuận hòa.

6. Lễ hội The Wine & Dine

Lễ hội Wine and Dine hoành tráng tại Hong Kong

Lễ hội The Wine & Dine thường được diễn ra trong vòng 4 cho tới 7 ngày của tháng 11 hàng năm. Đúng như tên gọi của nó, lễ hội này là dành cho những người sành và đam mê về các loại rượi. Khi đến với lễ hội này bạn sẽ có hội để thưởng thức 310 thương hiệu rượi vang đến từ 18 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh hoạt động thưởng thức những ly rượi tuyệt vời thì du khách còn có thể tham gia vào các chương trình ẩm thưc, hội chợ, biểu diễn nghệ thuật,…

7. Lễ hội bánh bao

le-hoi-banh-bao-2

Vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, tại đền thờ Pak Tai, Cheung Chau, Hong Kong có tổ chức lễ hội Bánh bao, đây là một lễ hội thú vị và kỳ lạ nhất “xứ Cảng Thơm”. Vì vậy du khách đến với Hong Kong vào khoảng thời gian này không nên bỏ qua lễ hội đặc sắc này để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về quốc đảo xinh đẹp này.

Những người đàn ông khỏe mạnh đang "cướp" những chiếc bánh bao

Lễ hội này lạ ở chỗ: người dân ở đây xây dựng cả một cái tháp cao được xếp đặt từ những chiếc bánh bao nhựa và những người đàn ông khỏe mạnh sẽ đua nhau lên trên để lấy những chiếc bánh bao nhựa đó xuống lúc giữa đêm. Nhiều người khi nghe đến lễ hội bánh bao, thì cho rằng những cái tháp cao này được xếp đặt từ những chiếc bánh bao thật nhưng khi chiêm ngưỡng trực tiếp thì lại thấy “thất vọng”. Ngoài việc tham gia vào phần cướp bánh bao nhựa trên, du khách cũng sẽ được thực sự thưởng thức những chiếc bánh bao với đủ các loại nhân khác nhau và các món ăn ngon và nổi tiếng khác trong hội chợ cũng hứa hẹn sẽ làm “rung động” ví tiền của bạn. Trong khuôn khổ lễ hội bạn còn có thể chiêm ngưỡng những màn múa sư tử, múa lân, biểu diễn võ nghệ thuật trong truyền thuyết,…

Leave a Reply