Ẩm Thực Hà Nội – Thăm Quán Phở Ngon Nổi Tiếng Ba Đời Đất Phổ Cổ

Từ rất lâu, phở vốn được coi là món ăn sáng và ăn chơi không thể thiếu với người dân Hà Nội. Phở là món ngon, dễ ăn và đầy đủ dinh dưỡng. Bên cạnh những hàng phở bò truyền thống, thi các hàng phở gàn vẫn được rất nhiều người yêu thích bởi mang một hương vị riêng.

Nếu nói về thâm niên bán hàng ở đất Hà Thành thì có lẽ quán phở nằm giữa ngã tư Yết Kiêu và Đỗ Hành là một trong những nơi lâu đời nhất. Theo anh chủ quán chia sẻ, quán phở được mở từ thời ông của anh, đến nay cũng được ba đời. Ấy thế mà từ đó đến nay, bát phở “chuyên gà” vẫn giữ được nguyên hương vị từ cái thời đất nước còn khó khăn, bao cấp, thậm chí giờ còn ngon hơn do ngày nay nguyên liệu nào cũng có đầy đủ, dễ mua, đâu phải xếp hàng dài mua bằng tem phiếu bao giờ.

Mặt tiền của quán phở gà chín Yết Kiêu

Mặt tiền của quán phở gà chín Yết Kiêu

Khách ăn ở đây đa phần là những người quen. Những người đã cùng sinh sống, chôn rau cắt rốn tại mảnh đất phố cổ thủ đô này. Không gian của quán không được bề thế, tấm bảng hiệu đã úa màu theo thời gian, nhưng những giá trị cốt lõi của nó vẫn được giữ nguyên vẹn cho tới bây giờ. Đến hàng phở, thực khách sẽ được bố trí chỗ ngồi bên trong với những chiếc ghế nhựa đơn giản ở dưới hè hoặc trên tầng hai. Ngồi giữa căn nhà đã rêu phong giữa lòng phố cổ, gọi một bát phở gà ta và từ từ thưởng thức, bạn sẽ thấy cảm giác và hương vị bình yên đến lạ, như tách biệt khỏi sự ồng ào của dòng xe tấp nập phía bên ngoài.

Nước dùng được chủ quán ninh từ tối hôm trước, tẩm thêm các loại gia vị như quế, hồi, gừng, đinh hương, nên nước dùng có vị thanh, dịu nhẹ, trong vắt không vẩn đục. Bánh phở được làm từ gạo ngon xay, tráng thành lớp bánh trắng mỏng, mềm dai rồi thái nhỏ từng sợi. Bát phở điểm thêm hành hoa chẻ, hành lá, mùi ta băm nhỏ, thịt gà thăn trắng mịn trông vô cùng sinh động và đẹp mắt.

Bát phở ngon mắt, đầy đặn này có giá rất rẻ, chỉ 30.000 đồng

Bát phở ngon mắt, đầy đặn này có giá rất rẻ, chỉ 30.000 đồng

Trộn đều bát phở bốc hơi nghi ngút, nếm thử một thìa nước dùng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nó. Miếng thịt gà chắc béo cùng nước dùng nóng hổi xen lẫn vị cay nhẹ của tiêu khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Quán chỉ phục vụ vào bữa sáng với giá rất phải chăng ( chỉ 30.000 đồng), nếu muốn thêm quẩy hoặc thịt gà, bạn có thể yên cầu thêm. Khách ghé thăm quán có nhiều thành phần khác nhau, đa phần là khách ruột. Người lớn tuổi tìm đến đây như để nhớ lại chút ký ức một thời. Một vài bạn trẻ cũng hay chọn nơi đây để bắt đầu bữa sáng, như là một cách để cảm nhận những gì chỉ được nghe qua lời kể.

Vào sáng sớm, quán luôn nhộn nhịp khách ra vào

Vào sáng sớm, quán luôn nhộn nhịp khách ra vào

Leave a Reply