Các điểm du lịch ở Cát Bà

Các Bãi Biển
Tắm biển chắc chắn là một trong những lịch trình không thể thiếu khi đến du lịch đảo Cát Bà. Nếu du khách yêu thích sự náo nhiệt, bãi Cát Cò 1 là sự lựa chọn hợp lý, bãi Cát Cò 2 và 3 vắng vẻ và nước trong xanh hơn .Ba bãi biển này được thông nhau qua một chiếc cầu gỗ nhỏ chạy men theo sườn núi tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn đặc biệt là khi cùng người thân, bạn bè đi dạo vào buổi tối.
Bãi Cát Dứa nằm trên đảo Khỉ được coi là nơi sạch tuyệt đối với làn nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái vùng vẫy bởi bãi này khá ít người đến, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách du lịch yêu thích yên tĩnh, muốn rời xa sự ồn ào, náo nhiệt.

Bãi tắm Cát Cò

Bãi tắm Cát Cò

Các đảo và vịnh
Vịnh Lan Hạ là một trong những địa điểm đẹp nhất Cát Bà. Đây là một vịnh có những khối núi nhô lên giữa mặt biển và hệ thống hang động phong phú như vịnh Hạ Long. Tuy nhiên vịnh có những bãi cát dưới chân núi đá, nơi mà Hạ Long không có được. Khách du lịch có thể cho thuyền ghé thăm để tắm biển hay vui chơi ngay tại những bãi cát hoang sơ này. Ngoài ra, Vịnh Lan Hạ còn có dịch vụ chèo thuyền kayak dành cho những du khách yêu thích cảm giác lênh đênh giữa mênh mông biển cả.

Pháo đài Thần Công
Gần bãi tắm Cát Cò 1,2,3, du khách có thể thuê xe máy lên pháo đài Thần Công để ngắm nhìn toàn cảnh Cát Bà trong tầm mắt. Ở pháo đài có một chiếc kính viễn vọng giúp bạn có thể nhìn rõ toàn cảnh núi non, biển cả qua lăng kính. Nếu đến đây vào lúc chiều tà, hoàng hôn buồn xuống lấp sau những rặng ngọn núi sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên thủy mạc làm say đắm lòng người.

Pháo đài thần công - Cát Bà

Pháo đài thần công – Cát Bà

Đảo Khỉ
Cách thị trấn Cát Bà 1km theo đường chim bay, đảo Khỉ sẽ là nơi rất thích hợp với khách du lịch có trẻ nhỏ đi kèm. Tại đây, không những du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cuộc sống sinh hoạt của những chủ khỉ mà còn được vui chơi cùng khi chúng xuống bãi tắm cùng chơi đùa, làm trò tạo ấn tượng để được cho các thức ăn như hoa quả, bánh kẹo.

Vườn quốc gia Cát Bà
Đây là khu rừng có hệ sinh thái động và thực vật vô cùng phong phú. Tại đây, khách du lịch không những có thể trải nghiệm cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ bằng đi bộ hoặc xe đạp mà còn có thể tận mắt chứng kiến cuộc sống của nhiều loài quý hiếm, nằm trong sách đỏ cần được bảo tồn của thế giới như khỉ đầu đỏ, vọoc đầu trắng, quạ khoang, sóc đen…

Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà

Các khu lặn biển và leo núi
Dưới chân đảo có rất nhiều các rặng san hô màu sắc rực rỡ cùng các loại hải sản quý như ngọc trai, tôm rồng, bào ngư….Khi lặn xuống lòng đại dương sâu thẳm, khách du lịch sẽ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi được tận mắt chứng kiến những đàn cá bơi lội quanh những cụm san hô nhiều màu săc, điều mà tưởng như chỉ có thể nhìn trên các chương trình tivi.