Đảo Phú Quý – Vẻ Đẹp Lộng Lẫy Của Du Lịch Bình Thuận

Đến du lịch Bình Thuận, ngoài vẻ đẹp của hòn đảo Cù Lao Câu đẹp đến nao lòng, du khách còn có một điểm đến nổi tiếng nữa đó là đảo Phú Quý xinh đẹp. Hãy khám phá khung cảnh hoang sơ, thơ mộng của đảo Phú Quý, chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy bí ần đó và sở hữu nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn ở nơi đây.

Đảo Phú Quý - Vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Phú Quý – Vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Để tới đảo, du khách mất khoảng 4 tiếng đi tàu trung tốc, giá vé đi tàu khoảng 150 000đ/lượt. Nếu di chuyển bằng tàu cao tốc, bạn chỉ mất 2 giờ để đặt chân đến đảo. Hàng ngày, từ cảng Phan Thiết, tàu đi đảo Phú Quý thì có 4 tàu: Phú Quý 7, Quê Hương 2, Bình Thuận 16, Bình Thuận 18. Tuy nhiên, cũng tùy vào thời tiết và thủy triều mùa biển động mà lịch trình thay đổi cho phù hợp. Buổi sáng có chuyến ra đảo vào lúc 8 giờ, buổi trưa lúc 11 giờ. Du khách cũng nên chú ý là tàu ở đây đa phần khá cũ kĩ, do đó, dễ gây ra các cơn say sóng làm bạn mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị kỹ thuốc chống say tàu xe để không bị các cơn sóng “quật ngã” nhé!

Vịnh Triều Dương, vẻ đẹp mê hồn

Vịnh Triều Dương, vẻ đẹp mê hồn

Đến với đảo Phú Quý, du khách sẽ có dịp được đắm mình giữa những bãi biển đẹp, hoang sơ, những dãy đá san hô rực rỡ và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Đảo Phú Quý từng được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất biển Đông, có rất nhiều bãi tắm đẹp như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mộ Thầy… Ngoài ra trên đảo còn nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: chùa Linh Quang, Vạn An Thành, mộ Thầy Nại, miếu Bà Chúa Chăm, núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ được tạo hóa bởi các tầng núi đá dựng đứng… đây là những tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch cho đảo Phú Quý.

Tượng Phật Bà Quan Âm trên đỉnh núi Cao Cát

Tượng Phật Bà Quan Âm trên đỉnh núi Cao Cát