Đà Nẵng –Thành Phố Của Đam Mê Và Khát Vọng

Nếu bạn hỏi tôi rằng: thành phố nào đáng sống nhất ở Việt Nam, thì tôi sẽ trả lời rằng đó chính là Đà Nẵng – thành phố của tình yêu, sự lãng mạn và tươi đẹp. Nhiều năm trở lại đây, du lịch Đà Nẵng có những bước chuyển mình và phát triển rất mạnh mẽ.

Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng là nơi hội tụ có cả núi, đồng bằng, biển. Du lịch Đà Nẵng với nhiều điểm đến đẹp mê ly làm say lòng du khách như: một Bà Nà Hill thơ mộng, được mệnh danh là “ Sapa của Miền Trung”, một công viên Châu Á sôi động cùng hàng trăm trò chơi mạo hiểm, bí ẩn, một Cù Lao Chàm đầy nắng gió trong lành. Đâu đó là một Hội An lung linh sắc màu. Không chỉ có vậy, Đà Nẵng còn nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn mang màu sắc du lịch: phong cảnh hữu tình Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà,  sông Hàn mộng mơ, bãi biển Mỹ Khê  đẹp nhất hành tinh…

Hành trình đến Bà Nà Hill du khách sẽ cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn với bốn mùa sắc hoa đua nở làm nên sức hút thật kỳ diệu cho chuyến đi của du khách. Hấp dẫn nhất là những giây phút được đi cáp treo “ dây dài nhất thế giới” lên tận đỉnh núi Bà Nà. Du khách như lạc mình vào một bức tranh thiên nhiên bao la, hung vĩ  với bao thăng trầm mây gió và nhiều cung bậc cảm xúc không gì sánh bằng. Ngoài ra, Bà Nà được ví von là lá phổi xanh giữa lòng phố Đà Nẵng quả không sai, bởi lẽ chỉ có nơi đây mới đem lại cho du khách một “ hòn ngọc khí hậu” với 4 mùa: sáng mang một mùa xuân muôn màu hoa sắc hồng rực rỡ, trưa mang một mùa hạ sôi động, chiều mang một mùa thu trong lành và tươi mát, tối mang một mùa đông huyền ảo đến lạ kì.

Bà Nà Hills

Toàn cảnh khu du lịch Bà Nà Hills

Ghé vào vườn hoa Le Jardin d’Amour du khách sẽ mê mệt ở đây lâu nhất để chụp ảnh. Đây là một vườn hoa lớn, bao quanh là các vườn hoa nhỏ mang phong cách thiết kế của người Pháp tạo nên một không gian ngập tràn sắc hương.  Khác với thành phố Đà Lạt lãng mạn với thung lũng tình yêu và đồi mộng mơ thì mỗi một vườn hoa nhỏ  ở đây đều có một cái tên cực kì hấp dẫn ,một chủ đề bay bổng, một câu chuyện thú vị khác nhau: quảng trường ước hẹn, vườn uyên ương, vườn địa đàng, cây cầu tình yêu trải nắng vẽ ra cho du khách một bức tranh tình yêu thật đẹp.

Chinh phục nơi cao nhất của Bà Nà Hill là núi Chúa tại đây du khách cảm nhận như đang bay bổng lơ lửng giữa mây trời. Tới chùa Linh Ứng ở độ cao gần 1400m có bức Tượng Phật Thích Ca màu trắng cao 27m uy nghi giữa mây trời, gió núi.

Bạn cũng đừng quên khám phá khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park. Nơi đây phục vụ du khách mê các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh như: Tháp rơi tự do trong nhà cao nhất Việt Nam, vua xe điện đụng lớn nhất Việt Nam , Khu Công viên Khủng Long – khu thám hiểm chỉ có duy nhất ở Việt Nam được xây dựng trong nhà. Ngoài ra còn có vô số các trò chơi giải trí vui nhộn khác tạo những phút giây thú vị : Leo núi mạo hiểm, vòng xoay thế kỉ, tháp trượt, khám phá căn hầm ma…

Khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park

Khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park

Trên khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, thoáng đãng của địa đàng Bà Nà là Bảo tàng tượng sáp có 32 tòa nhà được xây dựng trên diện tích gần 21000m2 cùng với quảng trường rộng lớn và nhà thờ cổ kính.  Trong bảo tàng trưng bày rất nhiều tượng sáp mô phỏng những con người nổi tiếng trên thế giới như: chính trị gia, nhà bác học, cầu thủ bóng đá hay các ngôi sao điện ảnh… Làng Pháp là sự tái hiện sinh động một bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn và lung linh.

Một điểm đến nữa khi đến Bà Nà du khách cần trải nghiệm đó là thử rượu vang Depay trong hầm rượu trăm tuổi. Hầm rượu này được người Pháp xây dựng từ năm 1923 xuyên vào lòng núi trên đỉnh Bà Nà. Sau thời gian chiến tranh bị bom đạn tàn phá, hầm rượu đã được phục dựng. Ngày nay sẽ là nơi tham quan rất đẹp không thể thiếu của du khách khi du lịch đến Bà Nà.

Khu vui chơi giải trí Bà Nà

Khu vui chơi giải trí Bà Nà

Không chỉ say mê “ hòn ngọc khí hậu” ở Bà Nà, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon của nhiều ẩm thực nổi tiếng trên thế giới như: Súp củ cải đỏ, Salad Nga truyền thống, thịt nướng ….

Dẫu chỉ một lần đặt chân đến Đà Nẵng du khách sẽ bị quyến rũ bởi Phố Cổ Hội An êm đềm và lung linh. Hội An là một thành phố cổ nhỏ bé ở tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Khu Phố Cổ Hội An nằm trọn vẹn trong phường Minh An và nằm dọc 2 bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng. Nơi đây lưu giữ những nét văn hóa mang đậm chất người Phương Đông những ngôi nhà cổ, chùa cổ mang phong cách kiến trúc cổ đại của nhiều nước khác nhau như: Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp… Đi bộ qua các con phố du khách như đắm mình vào những dãy nhà cổ có niên đại cách ngày nay hàng thế kỷ với nội thất hoàn toàn bằng gỗ và các vật liệu truyền thống được tạo tác bởi thợ mộc địa phương. Mỗi một ngôi nhà,vừa mang một dáng nét riêng thanh thoát vừa tạo ra một không gian Việt Nam xưa cổ kính, mộc mạc. Bước qua các con phố nhỏ nối đuôi nhau chạy dài như bất tận là những cửa hàng bán quà lưu niệm thật độc đáo. Đặc biệt, sẽ rất thú vị cho một ngày ở Hội An, vào sáng sớm đường phố vắng lặng, những người dân Hội An chuẩn bị bắt đầu ngày mới, không có ánh điện,không có người dân mua bán tấp nập tạo cho du khách không gian thanh tịnh và trong lành. Vào buổi tối Hội An như một thiên đường đèn lồng lung linh sắc màu tạo cảm giác cho du khách đi dạo quanh lòng phố cổ thật lãng mạn. Nếu bạn là người thích chụp ảnh sống ảo bạn sẽ rất thích thú ở nơi đây.

Chùa Cầu - Ngôi chùa biểu tượng của Hội An

Chùa Cầu – Ngôi chùa biểu tượng của Hội An

Tất cả những vẻ đẹp ấy của Hội An đều đem đến cho du khách sự lãng mạn, cổ truyền của Việt Nam xưa. Vì vậy, hãy đặt tour du lịch đến Hội An để tận hưởng những giây phút yên bình đến lạ thường. Chắc chắn Hội An sẽ không làm bạn thất vọng!

Du hí đến Hội An trầm mặc, một hành trình trải nghiệm của du khách không lỡ bỏ qua là phải  đăng kí ngay một chuyến tàu ra hòn đảo Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm – một hòn đảo nổi tiếng cách Phố Cổ Hội An 10 hải lý đã được UNESCO công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới. Một nét đặc trưng độc đáo của Cù Lao Chàm là sự kết giữa thiên nhiên và di sản quý giá . Ngồi trên tàu từ phía xa du khách hết sức ngạc nhiên trước vẻ đẹp thiên nhiên của Cù Lao Chàm vừa hoang sơ vừa lung linh huyền ảo. Sở dĩ Cù Lao Chàm được ví von như “ Hòn ngọc Biển Đông “  bởi lẽ nơi đây có rất nhiều hòn đảo đẹp như: Hòn Lá, Hòn Rùa, Hòn Mồ, Hòn Dài, … và không ít bãi tắm đẹp với không gian ngây ngất như: Bãi Làng, Bãi Bìm, Bãi Ông, Bãi Chồng…. Nơi đây,  du khách được tận hưởng và hòa mình trong làn nước biển trong xanh với bãi cát trắng tinh trải dài tuyệt đẹp kèm theo đó là những rặng san hô muôn hình muôn vẻ màu sắc lấp lánh. Không chỉ vậy, du khách nằm trải mình trên bãi biển được lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ của biển và rừng, trong một không gian tràn ngập màu vàng của nắng, màu xanh của những rặng dừa mát mẻ, màu trắng tinh của bãi cát thật tuyệt vời. Vẻ đẹp hấp dẫn nhất và đặc biệt nhất khi đến Cù Lao Chàm là lặn ngắm san hô chắc chắn sẽ làm bạn mãn nhãn. Hầu hết du khách chỉ chọn dịch vụ lặn với áo phao, kính bơi và ống thở vì nó khá rẻ và phù hợp đối với những du khách lần đầu tiên ngắm san hô. Ngoài ra, bạn còn sở hữu nhiều dịch vụ lặn chuyên nghiệp và cao cấp hơn với chi trả cao hơn như: bình dưỡng khí, chân vịt,… Có thể nói, Cù Lao Chàm hứa hẹn là thiên đường du lịch lý tưởng cho du khách trên hành trình khám phám miền Trung, hãy chiêm ngưỡng những vẻ đẹp mới mẻ mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên và  đừng bỏ qua những phút giây thi vị, bồng bềnh của sóng nước nơi đây.

Cù Lao Chàm - Vẻ đẹp hoang sơ

Cù Lao Chàm – Vẻ đẹp hoang sơ