Đà Nẵng Đưa Dịch Vụ Hát Bài Chòi Phục Vụ Khách Du Lịch Năm 2016

Theo UBND thành phố Đà Nẵng, dịch vụ hát bài chòi sẽ được tổ chức thí điểm nhằm phục vụ khách du lịch trong dịp hè 2016 tới đây.

Theo dự tính, dịch vụ Hát bài chòi sẽ được chính quyền thành phố triển khai vào các ngày cuối tuần tại đường ven sông Hàn, thời gian biểu diễn dự kiến sẽ kéo dài từ 17h chiều đến 21h30. Khách du lịch và người dân địa phương nếu có nhu cầu có thể mua thẻ bài để tham gia dịch vụ với giá chỉ 20.000đ/lượt.

Sở VHTTDL thành phố sẽ nghiêm túc thực hiện đầy đủ các thủ tục về biểu diễn nghệ thuật, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo công tác an ninh, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông tại địa điểm biểu diễn, đảm bảo không ảnh hưởng cho các hoạt động tham quan của du khách và cuộc sống hàng ngày của người dân.

Hát Bài Chòi, món ăn tinh thần đặc trưng của người dân Đà Nẵng

Hát Bài Chòi, món ăn tinh thần đặc trưng của người dân Đà Nẵng

UBND Đà Nẵng khẳng định sẽ thẩm định chất lượng, nội dung, quản lý các hoạt động biểu diễn, không để xảy ra tình trạng chèo kéo du khách. Đồng thời nâng cao quảng bá, giới thiệu cho du khách và người dân biết để tham gia.

Sau khi kết thúc chương trình thí điểm, thành phố sẽ có cơ sở để rút kinh nghiệm những sai sót, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để cho khách du lịch có những trải nghiệm tốt nhất.

Hát Bài chòi là một loại hình ca hát dân gian nổi tiếng ra đời cách đây hàng trăm năm và đống góp vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung.

 

Leave a Reply