Đảo Cô Tô – Thiên Đường Nắng Và Gió

Hè đến, hành trình du lịch miền Trung để khám phá thiên đường biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì du lịch đảo Cô Tô ở phía Bắc hứa hẹn là thiên đường du lịch lý tưởng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với làn nước trong xanh, mát lạnh và những cánh rừng thông rì rào mát mẻ. Bên cạnh vịnh Hạ Long xinh đẹp, chỉ mất khoảng 1h45’ đi tàu từ Cảng Cái Rồng là du khách sẽ tới đảo Cô Tô – một trong những hòn đảo nổi tiếng và hoang sơ của Quảng Ninh.

Bãi biển Vàn Chảy - Cô Tô

Bãi biển Vàn Chảy – Cô Tô

Sẽ rất tuyệt vời cho du khách đến du lịch Cô Tô có cơ hội chiêm ngưỡng mặt trời trên hòn đảo này. Ở mỗi thời điểm trong ngày, biển Cô Tô sẽ đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vô cùng khó quên. Cô Tô vào buổi sáng bình minh hòa quyện với ánh nắng vàng đẹp lấp lánh thì buổi chiều hoàng hôn buông xuống Cô Tô tràn ngập sắc vàng và nồng nàn của biển. Khi mặt trời lấp ló sau núi, là lúc Cô Tô như một nàng thiếu nữ vừa thức dậy sau một giấc ngủ sâu, mơ màng vẫn còn chưa tỉnh hẳn. Bình minh ở Cô Tô đẹp hút hồn, đứng ở đâu bạn cũng choáng ngợp trước cảnh đẹp nơi đây. Ngay cả khi đứng trên ngọn đèn Hải Đăng du khách phóng tầm nhìn trong không gian vô cùng quyến rũ, mênh mông với bốn bề là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là những dãy núi uốn lượn dưới ánh sáng lung linh huyền ảo của mặt trời tráng lệ. Khi mặt trời  đang lặn dần xuống chân núi là lúc hoàng hôn buông xuống phủ khắp mặt biển Cô Tô một màu vàng óng khác hẳn với ánh sáng trong vắt của nắng bình minh. Nếu bạn ưa khám phá thiên nhiên thì việc dậy sớm ra biển tận hưởng không khí trong lành, ngắm bình minh  và ngắm hoàng hôn cũng như cảnh sắc thiên nhiên sau khi kết thúc một ngày ở đảo Cô Tô, bạn đừng lỡ bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé.

Bãi biển Hồng Vàn, vẻ đẹp hoang sơ

Bãi biển Hồng Vàn, vẻ đẹp hoang sơ

Sức hút diệu kì của biển đảo Cô Tô là sự khoáng đạt, lãng mạn và nên thơ của thiên nhiên ban tặng. Nơi đây, bạn có thể buông mình cùng những cơn sóng ở bãi biển Bắc Vàn, Vàn Chảy, Hồng Vàn. Bãi biển Hồng Vàn là một trong những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Nằm ở phía Đông đảo Cô Tô, đảo Hồng Vàn yên bình, êm dịu với làn sóng gợn lăn tăn và bờ cát mềm mại dắt díu chân người khiến du khách chẳng nỡ rời chân. Phía xa, tận cùng của đảo Cô Tô là đảo Vàn Chảy thơ mộng, nằm ươn mình trên bờ biển với bãi cát trắng mịn, làn nước xanh ngắt và những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vỗ về, chắc chắn du khách sẽ bị quyến rũ ở đây. Nhất định du khách phải ghé qua Bãi Đá Cầu Mỵ – cảnh quan kì vĩ  bậc nhất ở phía Nam đảo Cô Tô với các lớp đá xếp tầng muôn hình vạn trạng và nhiều màu sắc khác nhau. Các lớp đá như một bức tranh thiên nhiên sống động hiện ra trước mắt khi du khách đặt chân đến.

Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô

Du khách tạo dáng trên bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô

Ngoài vẻ đẹp biển xanh,cát trắng, nắng vàng của biển Hồng Vàn và Vàn Chảy, bất kì ai đến Cô Tô còn là điểm gặp gỡ hấp dẫn về một “con đường tình yêu lãng mạn” rất thích hợp để cặp đôi tay trong tay tận hưởng cảnh biển. Con đường lát gạch đỏ trải dài như bất tận, dọc theo bờ biển, 2 bên là 2 hàng dương xanh ngắt mát mẻ đủ sức chinh phục tình yêu của tuổi trẻ. Đi bộ dạo quanh hay lượn xe đạp một vòng, bạn cũng sẽ cảm nhận những phút giây thi vị và lãng mạng nhất của tình yêu. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng rì rào của hàng dương trong gió, tiếng sóng vỗ bờ của biển đảo. Nếu bạn là người thích chụp choẹt thì hãy khám phá và tận hưởng những ngày tháng đẹp nhất của tuổi trẻ ở nơi này nhé.

Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô

Sau ngày dài trải nghiệm thiên đường du lịch biển Cô Tô, du khách được thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển như: mực hấp bia, ốc móng tay hấp, canh hà nấu chua, cá trai… . Sẽ thật thiếu sót vị béo ngậy của những con sò điệp nướng mỡ hành hay vị khét khét của món tôm nướng muối ớt sẽ làm bạn hài lòng.

Với cảnh đẹp thiên nhiên, những đặc sản tươi ngon Cô Tô là một hòn đảo xứng danh “ Một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam”. Hãy khám phá và trải nghiệm tour du lịch Cô Tô ngay hôm nay. Chắc chắn sẽ làm bạn không thất vọng!