Đảo Điệp Sơn – Hòn Đảo Duy Nhất Có Lối Đi Giữa Biển

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được cảm giác bước đi giữa đại dương sẽ như thế nào chưa? Hãy tham gia tour du lịch đảo Điệp Sơn để có được trải nghiệm lý thú này ngay tại Việt Nam nhé.

Có thể nói, thuộc tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn là hòn đảo “gây sốt” nhất hiện nay, hứa hẹn là địa điểm mang đến cho bạn nhiều bất ngờ và lý thú nhất. Điệp Sơn là một dãy gồm 3 đảo nhỏ, nằm chơi vơi trên vùng biển thuộc vịnh Vân Phong tỉnh Khánh Hòa đang trở thành điểm đến đầy hấp dẫn, lôi kéo nhiều du khách.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn – Con đường dưới biển độc đáo

Nếu đi du lịch Điệp Sơn trước hết bạn nên đi du lịch Nha Trang trước tùy thuộc vào kinh phí và thời gian phù hợp đối với mỗi du khách. Thời gian đẹp nhất cho bạn đến du lịch đảo Điệp Sơn từ tháng 12 cho đến tháng 6, trong khoảng thời gian này biển khá trong xanh và êm đềm, thời tiết khí hậu thì khô ráo, ấm áp và ít mưa. Đối với những du khách bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu. Để tới đảo Điệp Sơn, từ Nha Trang chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60k. Đến Cảng Vạn Giã, bạn chỉ phải chờ 10 phút để có cano ra tới đảo. Giá cano tầm 200k/ 2 chiều/ 1 người và bạn có thể linh động thời gian về. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng 1h đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Lý Sơn sẽ dần xuất hiện trong khoảng không. Và thời gian đẹp nhất cho bạn đến du lịch đảo Điệp Sơn từ tháng 12 cho đến tháng 6, trong khoảng thời gian này biển khá trong xanh và êm đềm, thời tiết khí hậu thì khô ráo, ấm áp và ít mưa. Đối với những du khách bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao

Khi tàu đưa du khách tới đảo, Điệp Sơn hiện ra trước mặt bạn với 3 hòn đảo liên tiếp nhau, làn nước trong xanh và những bãi tắm hoang chưa được khai phá. Một bên biển bạn sẽ thấy những cục phao tròn tròn màu đen trên mặt biển. Tại đây các công ty ngọc trai dùng để nuôi và khai thác ngọc trai làm trang sức. Cano chạy thêm một chút nữa bạn sẽ thấy con đường “giữa đại dương” bao la dần hiện ra trước mắt bạn. Bạn xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700m. Con đường uốn lượn rộng khoảng 1m và nằm sâu dưới mặt biển nước trong xanh, sóng gợn lăn tăn trên mặt nước làm cho con đường trở nên gợi cảm hơn. Con đường bộ với dải cát trắng dài sẽ dẫn lối đưa bạn qua lại giữa hai hòn đảo Điệp Sơn. Đặt chân trên con đường cát đẹp mê hồn ấy, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp diệu kì của khung cảnh thiên nhiên. Từng bước chân chạm lên những dải cát trắng mịn màng, bạn có cảm giác vô cùng thích thú, vừa có chút sợ hãi lại vừa có hào hứng, vui sướng.  Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn bầu trời xanh xanh, làn nước trong veo, dải cát trắng lấp lánh và những vỏ sò, vỏ ốc và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Chốc lát, bạn lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước như giơ tay vẫy chào con thuyển chở lữ khách lướt qua. Tất cả sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời khi bạn đặt chân đến đây.

Điệp Sơn - Vẻ đẹp hoang sơ

Điệp Sơn – Vẻ đẹp hoang sơ

Có thể nói, Điệp Sơn là một trong những điểm đến du lịch mà bạn nhất định phải khám phá khi đi du lịch Khánh Hòa. Mặc dù Khánh Hòa vốn đã nổi tiếng với những bãi biển rất đỗi thơ mộng và hữu tình như Nha Trang, Bình Lập, Bình Ba… nhưng Điệp Sơn với nét hoang dại, mới mẻ và vô cùng độc đáo đáng để du khách khám phá hơn. Biển Điệp Sơn được coi là một trong những thiên đường biển trong vắt nhìn thấy tận đáy ở Việt Nam. Với bờ biển xanh biếc, những đợt sóng vỗ dịu êm, dải cát trải dài bờ biển cùng những hàng dừa xanh rì nghiêng nghiêng, những đồng cỏ lau bạt ngàn tựa như một chốn thiên đường nên thơ, bình yên giữa đại dương bao la khiến ai lỡ đắm mình rồi cũng mê hồn, thích thú.

Bên cạnh con đường “ giữa biển đại dương” là nhà hàng Điệp Sơn Quán, với kiểu cách giản dị mái lợp lá giữa bãi cát trắng làm tôn lên vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. Bước lên cầu phao để vào nhà hàng, bạn sẽ có chút cảm giác chông chênh lo sợ nhưng pha lẫn sự thích thú khi được trải nghiệm cảm giác đi chênh vênh trên chiếc cầu phảo dài hơn 100m này, và đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể sống ảo nhé.

Người dân trên đảo Điệp Sơn

Người dân trên đảo Điệp Sơn

Những chiếc ghế trắng, nhà chòi tại đây sẽ giúp bạn tha hồ tạo ra những bức ảnh từ sang trọng cho đến nhí nhố nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm tại Điệp Sơn thì bạn có thể thuê các lều và chòi ngay tại con đường. Với mức giá khoảng 400k/ 4 người / 1 ngày dành cho những ai muốn thuê chời và 200k/ 2 người / 1 ngày đối với lều, bạn đã có thể trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn con đường khi về đêm.

Du khách lưu ý khi đến với du lịch Điệp Sơn mặc dù khá gần với đất liền tuy nhiên Điệp Sơn vẫn chưa có điện cũng như chưa có nước ngọt sinh hoạt. Điện chỉ có khoảng 3 tiếng mỗi ngày từ 18h đến 21h mỗi tối, bạn nên đem theo cục sạc dự phòng hoặc sạc ké nhà hàng, người dân vào khung giờ trên. Về nước tắm, bạn không phải quá lo lắng nếu như muốn tắm biển mà sợ không có nước tắm lại nhé. Bạn có thể vào làng để xin tắm nhờ tại các nhà dân, ở đây mỗi nhà đều có giếng nước bạn có thể vào xin tắm được, tuy nhiên nước ở đây hơi lợ một chút. Nhớ gửi cho người dân một ít tiền sau khi tắm nhé vì cho dù là nước giếng nhưng hầu như nước trong này không nhiều, tầm khoảng 5h đến 6h sáng hoặc tầm 18h nước ở các giếng sẽ cạn. Thế nên khi dân làng cho bạn tắm, thì có nghĩa là họ đã nhường cho bạn phần nước sinh hoạt của họ rồi đây.

Phương tiện nấu ăn trên đảo Điệp Sơn

Phương tiện nấu ăn trên đảo Điệp Sơn cho dân phượt

Không chỉ say đắm du khách bởi con đường có lối đi giữa đại dương, Điệp Sơn còn rất nhiều điều tuyệt vời để bạn khám phá đấy.  Điệp Sơn hứa hẹn sẽ bật mí bạn khi bạn tham gia ngay tour du lịch Điệp Sơn. Hãy cùng nhau đến Điệp Sơn để trải nghiệm nhé!