Đảo Lý Sơn – Vẻ Đẹp Đến Hút Hồn

Nhắc đến du lịch Việt Nam du khách đừng bỏ lỡ hòn đảo Lý Sơn nổi tiếng và xinh đẹp. Đảo Lý Sơn mang một vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng, không chỉ làm say đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu thích lặn biển.

Nằm trong tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn bao gồm ba hòn đảo: đảo Lớn, đảo Bé, đảo Mù Cu. Mỗi một đảo đều có một tên gọi riêng như: đảo Lớn còn được gọi là đảo Cù Lao Ré – trung tâm của huyện đảo Lý Sơn, đảo Bé còn có tên gọi khác là đảo An Bình. Nằm sát đảo Lớn về phía Đông là Đảo Mù Cu, đảo này có diện tích nhỏ nhất và không có người dân sinh sống.

Cổng Tò Vò, Lý Sơn vẻ đẹp xao xuyến

Cổng Tò Vò, Lý Sơn vẻ đẹp xao xuyến

Nếu có dự định khám phá và trải nghiệm tour du lịch Lý Sơn, du khách nên đi vào thời gian là mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9. Thời gian này có thời tiết nắng đẹp rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Để tới được Lý Sơn từ thành phố Quảng Ngãi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, rồi sau đó thuê tàu cao tốc hoặc thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên đảo ấy. Hàng ngày, tàu từ cảng Sa Kỳ ra đảo, chạy theo chuyến khoảng từ 7h đến 7h30.  Và chỉ với 30 000 đồng/lượt du khách có thể ngoạn du từ đảo Lớn sang đảo Bé.

Đến với du lịch Lý Sơn, du khách cảm giác như chơi vơi, bay bổng giữa mây trời  ngoài biển khơi. Nơi đây, đem lại cho du khách một vẻ đẹp rất riêng, rất lạ, hoang sơ mà đầy quyến rũ. Vẻ đẹp quyến rũ đến nỗi, nó khiến bất kì du khách nào đặt chân đến cũng phải nhung nhớ mãi không muốn rời xa. Tiềm ẩn trong vẻ đẹp ấy là màu nước biển. Nước xanh trong vắt một màu thanh thiên, trong đến độ như tấm gương soi, du khách có thể soi mình xuống tận đáy biển. Ta có thể nhìn rõ mồn một những lớp san hô, nhiều vô kể. Nó nhiều đến độ dạt vào bờ  tạo nên những tầng đường biển. Tầng trên là những vụn san hô, tầng dưới là sỏi do san hô vỡ vụn ra mà thành, dưới nữa là những san hô bao năm nay đã hóa thành cát trắng.  Cát biển Lý Sơn trắng phau, mịn màng như “ nàng thơ” đang nép mình dưới vách núi như mong chờ được chở che, bảo vệ. Thật say đắm khi được chiêm ngưỡng khung cảnh đối lập giữa vách núi cheo leo to lớn, với bãi cát trắng tí hon. Từ trên cao ngắm xuống như một bức tranh thiên nhiên hài hòa đến lạ. Hay chỉ đơn giản “ mùi vị Lý Sơn” làm mê mệt du khách bởi được hòa mình vào làn nước gần bờ, được nâng niu như đang nằm trên tấm nệm êm ái nhất của tự nhiên, nhắm mắt yên tĩnh, lắng nghe âm thanh của đất, của trời, của gió Lý Sơn. Đặc biệt, du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội được lặn xuống tận đáy mơ màng cùng rặng san hô, uốn mình trong làn nước, ta bắt gặp những đàn cá lung linh sắc màu đang vô tư bơi lội. Ngoài ra, lang thang sát bờ biển nhặt vỏ ốc, ta bắt gặp những con ốc chậm rãi bò hay chong chóng chốn dưới hang. Có lẽ, chỉ có nơi đây ta mới bắt gặp những hình ảnh ấy.

Đảo Bé - Lý Sơn

Đảo Bé – Lý Sơn

Mỗi sáng sớm, bầu trời Lý Sơn hiện ra trong xanh đến ngỡ ngàng Du khách đi du lịch Lý Sơn cứ ngẩn ngơ mãi với bức tranh thiên nhiên của một ngày mới bắt đầu ở Lý Sơn. Đó chính là nền trời của ngọn đảo mênh mang sóng nước, điểm thêm một vài đám mây trắng lơ lửng “vui đùa” cùng gió, tất cả tạo nên cảnh sắc Lý Sơn thêm huyền ảo diệu kì. Đôi lúc, ta bị mê hoặc bởi những cơn sóng trắng xô vào những ghềnh đá. Tất cả những bãi tắm ở đây đều được bao bọc bởi những tảng đá nham thạch, đen tuyền, huyền bí. Bãi biển Lý Sơn càng tuyệt đẹp hơn khi ánh nắng chiếu vào những tảng đá nham thạch đen tạo nên bức tranh biển thật kì vĩ không kém phần lung linh huyền ảo.

Tạm chia tay với vẻ đẹp của bãi biển, Lý Sơn còn khiến du khách ấn tượng bởi sự hòa điệu của những sắc xanh khi ngắm nhìn Lý Sơn từ đỉnh Lới Thới – sắc xanh mượt mà của thiên nhiên, cây cối, đồng ruộng kết hợp với màu ngọc bích trong vắt của biển và trời. Đảo Lý Sơn có 5 hòn núi đều là chứng tích của núi lửa phun trào. Trong đó, đỉnh núi Thới Lới là đỉnh núi cao nhất đảo Lý Sơn. Chính sự phun trào và tắt đi của núi lửa đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên kì thú trên hòn đảo. Đứng trên đỉnh núi Thới Lới nhìn xuống ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của huyện đảo Lý Sơn thu nhỏ kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của biển, màu xanh mướt của cây cối và màu trắng tinh của cát biển. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đầy “mùi vị Lý Sơn” quyến rũ.  Không chỉ vậy, bên trên đỉnh núi trũng xuống như lòng chảo, nơi đây có một hồ nước ngọt, với những dải cỏ xanh rì là địa điểm lý tưởng để người dân trồng nông nghiệp và chăn nuôi gia súc. Đến đây, lữ khách sẽ bắt gặp những đàn bò đủng đỉnh dạo bước gặm cỏ hay là khung cảnh màu xanh của lúa, của luống tỏi, của luống hành chen nhau trải khắp lối, bao quanh làng mạc khiến du khách nhớ về bức tranh nông thôn bình dị, êm đềm. Dưới chân núi Thới Lới là Hang Câu. Hang được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu”vào lòng núi và hình thành cách nay hàng nghìn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách. Sở dĩ nó có cái tên là Hang Câu bởi vì hang này có nhiều rau câu ở dưới đáy biển và người dân Lý Sơn thường có thú vui câu cá ở đây.  Men theo đường lên đỉnh Thới Lới là cột cờ Tổ quốc được khởi công xây dựng từ ngày 4/5/2013. Cột cờ có chiều cao 20 m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Một địa điểm lý tưởng ở Lý Sơn mà các cặp đôi uyên ương thường chọn để chụp ảnh cưới đó chính là cổng Tò Vò. Bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn ấn tượng khi đứng ở đây vào chiều muộn. Ở đây có vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, đặc biệt là vô cùng sạch sẽ, lại thưa thớt, ít người.

Chùa Hang, Đảo Lý Sơn

Chùa Hang, Đảo Lý Sơn

Du hí quanh đảo Lý Sơn bạn đừng quên dừng chân một chút trên ngôi chùa Hang để tâm hồn an lạc, tĩnh tâm và cho cả cơ thể được nghỉ ngơi sau một hành trình dài. Phía trước chùa có một tượng Phật Quan Âm đứng giữa núi và rừng, sừng sững hướng về biển Đông như muốn bảo vệ một cuộc sống ấm no, an lành trên đảo của dân làng, như che chở sự bình yên đối với lữ khách phương xa đến đây.

Khi đến du lịch Lý Sơn, bạn hãy chuẩn bị sẵn một tâm lý là sẽ không có nhà hàng, khách sạn như ở các đảo lớn khác. Phần nhiều vì nơi đây chưa bị dịch vụ hóa nhiều và vẫn còn khá hoang sơ, lạ lẫm với nhiều người. Nhưng bù đắp lại, bạn có thể yên tâm về  độ thân thiện và sự gần gũi của những người dân nơi đây. Bạn có thể thuê ngủ trọ tại nhà của người dân bản địa, cùng họ nấu những món ăn địa phương dân giã hoặc có thể cùng họ tự chế biến món ăn do người dân đánh bắt được từ biển. Chắc chắn, đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến đi của bạn.

Tỏi Lý Sơn

Tỏi – Đặc sản không thể thiếu khi đi du lịch Lý Sơn

Ngoài việc thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp, ăn những món ăn tươi sống, ở đây bạn cũng có thể mua được những nông sản quý như: Hành, Tỏi, Tỏi một tép, Dưa hấu Hắc Mỹ Nhân…..Vì do đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng, địa lý nên hương vị của hoa quả nơi đây có đặc trưng riêng, rất ngon mà không nơi nào có được.

Thật tự hào khi Việt Nam ta lại có những địa điểm du lịch tuyệt vời đến thế. Du lịch Lý Sơn đẹp tựa như giấc mơ. Hãy tham gia tour du lịch Lý Sơn để cùng khám phá và trải nghiệm vùng quê miền biển nay nhé.