Du Lịch Hạ Long – Điểm Đến Cho Tất Cả Du Khách

Nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long là một phần vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện Vân Đồn. Vịnh Hạ Long có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một quần thể đảo với phong cảnh ngoạn mục và nhiều hang động đẹp mắt.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Đảo ở Vịnh Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía Đông Nam (thuộc vịnh Bái Tử Long) và vùng phía Tây Nam (thuộc vịnh Hạ Long). Vùng di sản được thế giới công nhận có diện tích 434km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ, hò Ba Hầm và đảo Cống Tây. Vùng kế bên là khu vực đệm và di tích danh thắng quốc gia được bộ Văn hoá Thông tin xếp hạng năm 1962. Diện tích rộng rãi tha hồ cho du khách thăm thú du lịch Hạ Long.

Nơi đây có 2 dạng chính là đảo đá vôi và đảo phiến thạch

Nơi đây có 2 dạng chính là đảo đá vôi và đảo phiến thạch

Nếu có dịp du lịch Hạ Long bằng máy bay, du khách sẽ thấy vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Đó là những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá, của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng trở nên những tác phẩm điêu khắc, hội hoạ hoàn mỹ với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người.

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao

Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại, duyên dáng, sống động. Đi giữa Hạ Long, du khách sẽ lạc vào một thế giới cổ tích bị hoá đá, đảo thì giống hình một người đang đứng hướng về đất liền (hòn Đầu Người), đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng), đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng), đảo thì giống như hình tròn trông như chiếc đũa phơi mình trước thiên nhiên (hòn Đũa), có đảo lại giống như một con ngựa đang lao mình về phía trước, bốn vó tung bay trên mặt nước (hòn Yên Ngựa), có đảo thì lại nằm chắn ngang giữa con nước, nên rất giống tấm bình phong dể che chắn (hòn Lư Hương) có đảo thì lại có hình dáng như hai con gà đang giương cánh đá nhau trên mặt biển (hòn Gà Chọi),… Tất cả đều rất thực, thực đến kinh ngạc. Những đảo đá diệu kỳ ấy biến hoá khôn lường theo thời gian và góc nhìn, sống động và rất có hồn.

Hòn Đầu Người

Hòn Đầu Người

Hòn Đũa

Hòn Đũa

Hòn Đỉnh Hương, Hạ Long

Hòn Đỉnh Hương, Hạ Long

Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá mà khách du lịch Hạ Long có thể tìm thấy là những hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sừng Sốt, động Tam Cung… với những hình dáng kỳ lạ và có một không hai gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết. Điều này càng làm cho vẻ đẹp của những hang động thêm kỳ vĩ và bí ẩn. Đó thật sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung

Đến vịnh Hạ Long du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ thú mà còn có dịp được nghỉ ngơi và đắm mình trong làn nước biển xanh trong của khu đảo Tuần Châu và bãi tắm biển Bãi Cháy. Qua những con đường rải nhựa, sát bờ vịnh là dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát. Những hàng quán nhỏ xinh ẩn mình dưới những rặng phi lao. Tắm biển xong du khách có thể lên bờ ngồi thưởng thức những cốc nước mát lạnh để đón luồng gió biển.

Bãi tắm biển Bãi Cháy thu hút khách du lịch Hạ Long

Bãi tắm biển Bãi Cháy thu hút khách du lịch Hạ Long

Không chỉ có vậy, Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình như hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới… cùng với hàng ngàn loài động vật, thực vật vô cùng phong phú trên rừng dưới biển,… Có những loài đặc biệt quý hiếm chỉ có ở nơi đây.

Với những giá trị đặc biệt như vậy, ngày 17/12/1994, trong phiên họp lần thứ 18 của Hội đồng Di sản Thế giới thuộc UNESCO tổ chức tại Thái Lan, vịnh Hạ Long chính thức được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Năm 2000, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận lần thứ hai là. Di sản thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo. Hiện nay Vịnh Hạ Long đang được nằm trong danh sách đề cử bình chọn là một trong bẩy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long

Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long

Đến với Hạ Long chắc chắn du khách dù người da trắng hay da màu, không kể quốc tịch, ngôn ngữ, tuổi tác… đều sẽ có chung những cảm xúc, rung động của con tim trước một kỳ quan của đá và nước, và khi phải chia tay Hạ Long chắc sẽ để lại những ấn tượng khó quên.

Đọc thêm chi tiết du lịch Miền Bắc tại đây!

Leave a Reply