Du Lịch Nga – Những Kinh Nghiệm Cho Chuyến Đi Thuận Lợi

Mỗi Quốc gia trên thế giới đều có văn hóa, lối sống, phong tục tập quán khác nhau. Việc nắm rõ về Quốc gia chúng ta đi du lịch có thể giúp bản thân tránh khỏi những phiền phức không mong muốn và có chuyến du lịch Nga thuận tiện hơn.

Khí hậu ở nước Nga khá lạnh, vì vậy bạn sẽ cần đeo găng tay thường xuyên để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, khi nói chuyện với dân địa phương, bạn hãy bỏ găng tay ra trước khi bắt tay với họ. Vì ở Nga, việc đeo găng tay khi bắt tay người khác là hành động bất lịch sự và mang lại rủi ro cho người khác.

Đừng bắt tay người Nga khi vẫn đeo găng

Đừng bắt tay người Nga khi vẫn đeo găng

Việc nhường ghế cho người lớn tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em là một phần văn hóa đang quý ở nhiều Quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ở Nga, người dân sẽ nhường cho bất kỳ ai muốn ngồi.

Nếu được người dân địa phương mời đến nhà dùng bữa tối, bạn hãy mang theo một món quà đến như rượu vang, món tráng miệng để ăn cùng gia chủ. Người Nga luôn bỏ rất nhiều công sức để nấu món ăn thiết đãi khách tới nhà và món quà chính là thứ cho thấy bạn coi trọng bữa tối với họ.

Người Nga luôn có truyền thống nở nụ cười với bạn bè hay người thân khi bắt gặp trên đường. Nhưng nếu bạn cười với một người lạ khi đi trên đường, họ sẽ cho rằng bạn có vấn đề về tâm lý.

Cười rất tốt nhưng đừng cười với người lạ trên đường phố khi du lịch Nga

Cười rất tốt nhưng đừng cười với người lạ trên đường phố khi du lịch Nga

Khi được mời đến nhà người dân địa phương, bạn nên bỏ dép ở ngoài cửa. Nhiều căn nhà sử dụng thảm đắt tiền rất khó để làm sạch. Ở nhiều bữa tiệc, người Nga còn đi thêm một đôi khác để có thẻ vẫn mang vào bên trong nhà được.

Tuyệt đối không được tặng người Nga một chiếc ví trống không làm quà, bởi đó là hành động mong muốn người nhận trở nên nghèo khó và gặp khó khăn về tiền bạc. Vì vậy, hãy bỏ vào bên trong một món quà nhỏ hay đồ vật đặc biệt bên trong.

Không được huýt sáo trong nhà. Điều này tượng trưng cho việc đem gián vào nhà, mất mát tiền bạc, xui xẻo,…

Đừng nên tặng ví rỗng cho người Nga để làm quà ví đó là hành động cầu mong họ nghèo khó

Đừng nên tặng ví rỗng cho người Nga để làm quà ví đó là hành động cầu mong họ nghèo khó

Mời rượu ở xứ sở Bạch Dương là biểu hiện của lòng hiếu khách. Vì vậy, nếu không muốn phá hỏng mối quan hệ bạn bè, bạn không nên từ chối rượu mời của người dân địa phương. Một chai rượu hoặc bia sau khi uống xong hãy vứt bỏ vào thùng rác. Để chai rỗng trên ban được xem như điềm gở, mất mát.

 

Leave a Reply