Du Lịch Tầm Nhìn Việt Sài Gòn – Mũi Né 2016

Chuyến đi Sài Gòn Mũi Né 4 ngày của chúng tôi – các thành viên của Du Lịch Tầm Nhìn Việt vừa mới kết thúc và tôi có thể nói với các bạn rằng đây là một chuyến đi tuyệt vời, ngoài sức tưởng tượng.
Saigon Mui Ne8
Đúng như vậy, chắc hẳn các bạn đã từng nghe về Mũi Né như là một một trong những bãi biển thiên đường đẹp nhất Việt Nam sánh ngang với Nha Trang và Phú Quốc. Nhưng bạn biết không, khách du lịch đến đây vì có những lí do riêng nhưng tuyệt vời nhất chính là nơi đây các bãi biển còn nguyên trạng, rất hoang sơ và không quá đông đúc như các bãi biển ở các điểm du lịch khác. Chính vì thế mà nếu bạn tới thăm Sài Gòn trong một kì nghỉ dài ngày thì một chuyến du lịch Mũi Né – Phan Thiết sẽ là điểm nhấn không thể quên trong kì nghỉ của bạn.

Saigon Mui Ne Saigon Mui Ne

Ngày đầu tiên của chúng tôi bắt đầu bằng chuyến bay kéo dài gần 2 tiếng, hạ cánh tại sân bay Tân Sân Nhất – TP, Hồ Chí Minh. “Hòn Ngọc Viễn Đông” chào đón chúng tôi bằng sự tráng lệ, xô bồ, đông đúc và vồn vã. Chúng tôi dừng chân ngắm nhìn thành phố thêm chút nữa trước khi bắt lên xe di chuyển tới Mũi Né. Xe dừng chân cho chúng tôi nghỉ ngơi và ăn trưa tại Nhà Hàng Long Thành trước khi tiếp tục hành trình đến bãi biển thiên đường, hành trình kéo dài hơn 4 tiếng đống hồ nhưng không thành viên nào trong đoàn cảm thấy mệt mỏi thay vào đó là tâm trạng háo hức khi phía trước một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam đang chào đón chúng tôi. Nơi chúng tôi nghỉ chân nằm ở giữa những còn cát mênh mông, óng ánh và bãi biển tuyệt đẹp, yên bình – Sandunes Resort & Spa. Không thể chờ được nữa, chúng tôi nhận phòng và ngay lập tức rời khu nghỉ dưỡng và xuống tắm biển. Biển ở đây thật lạ, bạn có thể thấy được những đợt sóng cao đánh vào bờ mấp mô không theo một quy luật nào cả và tất nhiên là thú vị hơn rất nhiều so với các máy tạo sóng nhân tạo tại các khu vui chơi. Chúng tôi ùa xuống làn nước trong xanh và những cơn sóng mấp mô, và đương nhiên không ai trong số chúng tôi không cảm thấy được một điều rằng nước biển ở đây có chút vị gì đó rất hoang sơ khi những đàn tôm cá chạy qua người, chúng tôi phải rất cẩn thận để không dẵm lên chúng, khi phía bên dưới là chi chít các đàn sinh vật đang di chuyển, ẩn lẫn vào trong các đàn tôm, cá đó có cả những chú ghẹ và sứa đi lạc, trông thật đáng yêu biết mấy.
Saigon Mui Ne
Ngày đầu tiên kết thúc bằng bừa ăn tối tại nhà hàng và party đàn hát trên bãi biển, vài khách Tây rất phấn khích khi thấy chúng tôi vui vẻ với nhau như vậy nên đã đề nghị tham gia với vài điệu nhảy và ca khúc sôi động. Ngày thứ 2 sau buffet ăn sáng cả đoàn sẵn lên xe tiến thẳng tói Bàu Sen hay còn gọi là Bàu Trắng, tại đây đoàn chúng tôi chia nhau ra từ 2 đến 3 người một chiếc xe đia hình tiến thằng đến những cồn cát cao nhất. Rất nhiều người còn chưa quen với cảm giác lái xe địa hình nên còn ngại ngùng nhờ những anh hướng dẫn chở tới cồn cát cao nhất. Tại đây chúng tôi tiếp tục thở mạnh với những màn đi xe vượt đồi cát tốc độ cao, mọi người chia nhau ra thành những top 2 người một leo lên phía sau xe địa hình cao tốc và la hét cùng với những tiếng cười của mọi người phía sau. Tôi cũng có cơ hội được trải nghiệm ghế sau của xe địa hình tốc độ cao và các bạn biết đấy, tôi cũng phải la lên không phải sợ mà vì thích thú, cảm giác này còn tuyệt vời hơn nhiều so với những trò mạo hiểm tại kì nghỉ năm ngoái của chúng tôi tại Vinpearl Land Nha Trang. Rời những còn cát vàng, chúng tôi di chuyển quang khu vực tự do ngắm cảnh, tôi và một người bạn cũng đủ tự tin để thuê một chiếc xe địa hình thử cảm giác mạng trên các cồn cát và di chuyển tới gặp mọi người ở một hồ nước ngọt trong xanh gần đó với những bước ảnh selfie trước khi trở về địa điểm tập kết.
Saigon Mui Ne Saigon Mui Ne
Chúng tôi nghỉ ăn trưa tại nhà hàng Hồng Vinh, một nhà hàng khá rộng, giáp biển và cách bài trí cũng tương đói bắt mắt. Sau đó xe đưa chúng tôi về Resort nghỉ ngơi để chuẩn bị chơi Team Building trên bãi biển vào buổi chiều. Chúng tôi, những nhân viên trẻ đẹp đầy nhiệt huyết của Viet Vision Travel Team xuất hiện sớm hơn trước giờ G, để chuẩn bị dụng cụ và bố trí camera. Chúng tôi chia ra làm 3 đội với đầy đủ các thành viên ở mọi vị trí, lứa tuổi tham gia chơi team building. Mỗi đội đều có tên và solgan của riêng mình, đội nào cũng háo hức muốn dành chiến thắng. Tôi là thành viên của đội màu xanh nước biển, với cái tên và slogan đầy cá tính ^^. Sau vòng khởi động và 1 2 vòng đấu, tinh thần của mọi người đã sục sôi và quyết tìm cho bằng được đội chiến thằng bằng cách ganh đua nhau đến cùng. Đến trò chơi cuối cùng chỉ còn hai đội tham gia với trò chơi Nữ Hoàng, các đội tham gia cử ra một người xinh đẹp nhất làm nữ và các thành viên còn lại sẽ tạo thành vòng tròn xung quanh đưa Nữ Hoàng lên cướp bóng để tấn công Nữ Hoàng của đội đối phương, ai bị trúng bóng đều phải rời cuộc chơi cho tới khi nào chỉ còn Nữ Hoàng và một thành viên cuối cùng. Một số thành viên trong đội tôi khá là háo hức khi nhìn thấy bóng nên mặc dù bóng của đội bạn ném chẳng chúng ai nhưng mội số thành viên quá khích vẫn lao ra đánh đầu xin dừng chơi. Bó tay! Trò chơi kết thúc khi một thành viên chắn bóng có kinh nghiệm của đội mình rời cuộc chơi một cách lãng xẹt vì bị nữ hoàng của đội đối phương ghét và cố tình ném bóng trúng để loại bỏ anh khỏi trò chơi. Ngay khi anh rời cuộc chơi thì nữ hoàng cũng tử thủ vì ăn phải bóng của đối phương.
Saigon Mui Ne
Phải nói là khoảng thời gian chơi team building thật tuyệt vời, chúng tôi đã có những quãng thời gian vui vẻ và gắn kết với nhau qua những trò chơi đầy kịch tính và tinh thần đồng đội. Chiều đến chúng tôi thỏa sức tắm biển và có những khoảng thời gian free trước khi tham dự bữa tối Gala Dinner – Gắn Kết Đồng Nghiệp. Chúng tôi đã tổ chức không biết bao nhiêu chương trình tour du lịch, sự kiện, team building và gala dinner cho khách hàng và lẽ tất nhiên buổi tối gala dinner của chính các thành viên trong công ty đã cháy sáng rực rỡ bằng những tiết mục văn nghệ, những màn vũ đạo được dàn dựng công phu. Mỗi thành viên đều đóng góp những tiết mục, thể hiện những tài năng của mình vào bữa tiệc chung của công ty. Sau những tiết mục văn nghệ, bữa tiệc vui nhộn hẳn lên khi các trò chơi ganh đua giữa các phòng ban đầu.
Saigon Mui Ne
Các thành viên của từng phòng thể hiện sự thấu hiểu lẫn nhau qua trò “Tam Sao Thất Bản” khi leader sẽ được xem 1 cặp từ và phải vẽ lại để cho các thành viên trong đội hiểu và người cuối cùng sẽ có trách nhiệm đọc to kết quả khi nhìn vào bức tranh của thành viên vẽ trước đó. Thật khôi hài với những cụm từ như Bản Đồ Việt Nam lại được đoán là quả đu đủ hay cái chậu, con hổ lại được đoán là con voi hay mặt người  Tính ganh đua và team spirit của từng đội lên đến đỉnh điểm khi bước vào trò chơi ăn tiếp sức. Mỗi đội sẽ gồm có 5 người với 5 loại thức ăn đồ uống khác nhau và từng người một phải ăn hay uống hết thức ăn đó rồi hô lên một tiếng trước khi thành viên kế tiếp có thể bắt đầu. Vật dụng chơi lần này gồm có trứng, kem, mì tôm rau cải, nước lọc và coca. Phải rất vất vả mỗi một thành viên mới hoàn thành được phần thi của mình vì không dễ dàng gì có thể ăn uống thêm một cái gì khi bạn vừa mới kết thúc xong bữa tiệc tối chứ. Một buổi tối gala tuyệt vời!
Saigon Mui Ne Saigon Mui Ne
Sáng hôm sau chúng tối ăn sáng tại khách sạn và làm thủ tục check out trước khi lên chuyến xe rời Mũi Né và thẳng tiến về Sài Gòn. Trên đường về chúng tôi có dừng chân tại một vườn Thanh Long để mọi người nghỉ chân và nói chuyện với người dân bản địa về cuộc sống thường ngày. Chủ nhà rất hiếu khách, ra vườn mời mọi người những trái thanh long còn tươi mơn mởn. Màu sắc cũng như mùi vị của những trái thanh long này thật khác, không giống với bất kì trái thanh long nào ở bạn từng mua ngoài chợ. Cũng có thể hàng ngoài chợ đã qua một khâu vẫn chuyển cũng như bảo quản trong một thời gian dài trước đó. Chuyến đi của chúng tôi không chỉ để thăm vườn Thanh Long mà hơn hết là được tiếp xúc với những con người bản xứ tuyệt vời – hay có thể ví như chúng tôi được đặt chân về với đất mẹ nơi mỗi chúng ta được sinh ra với vị măn chát của mồ hôi, với mùi của đất, nắng và mưa.
Saigon Mui Ne Chủ nhà rất hiếu khách, ra vườn mời mọi người những trái thanh long còn tươi mơn mởn. Màu sắc cũng như mùi vị của những trái thanh long này thật khác, không giống với bất kì trái thanh long nào ở bạn từng mua ngoài chợ. Cũng có thể hàng ngoài chợ đã qua một khâu vẫn chuyển cũng như bảo quản trong một thời gian dài trước đó.
Chúng tôi đên Sài Gòn cũng xế chiều, cả đoàn làm thủ tục check in tại khách sạn Viễn Đông và có những quang thời gian tự do khám phá các con phố sầm uất trước khi rời khách sạn dùng bữa tối trên thuyền Đông Dương. Tôi cùng vài người bạn trong đoàn thư thái dạo quanh phố phường Sài Gòn, để rồi chợt nhận ra một màu sắc, một vẻ đẹp thật khác mà từng phố phường, con người và cảnh vật nơi đây mang lại. Mọi thứ vào buổi chiều tà đẹp hơn bao giờ hết. Dạo quanh cho một ly cà phê chiều, thưởng thức một vài món ăn vặt đường phố và hơn hết là cảm nhận nhịp sống của thành phố được tô điểm bởi những con người thân thiện và văn hóa của thành phố năng động này – tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời ở chính đất nước hình như S yêu dấu. Sau đó, chúng tồi trở về thuyền Đông Dương để thưởng thưởng bữa tối được chuẩn bị theo set dành cho khách nước ngoài với dàn nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục văn hóa dân gian. Vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng đều được thể hiện qua những câu hát dân gian mộc mạc mà ngọt ngào bởi nhưng nghệ sĩ tài năng. Âm nhạc hoài cổ cùng với khung cảnh tuyệt đẹp của Sài Gòn về đêm đã tạo nên một không gian tuyệt vời để thường thức ẩm thực. Bữa tối trên thuyền kết thúc chúng tôi trở về khách sạn nghỉ ngơi và mỗi người có những khoảng thời gian tự do khám phá Sài Gòn về đêm.
Saigon Mui Ne
Sáng hôm sau, chúng tôi cho chuyến thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Dinh Độc Lập trước khi lên chuyến bay rời Sài Gòn trở về với Hà Nội. Vẻ đẹp của Sài Gòn một lần nữa chiếm trọn trái tim và tâm trí của mỗi thành viên trong đoàn. Qua chuyến thăm quan và khám phá các địa điểm nổi tiếng, chúng tôi có cái nhìn cận cảnh về bức tranh văn hóa và tín ngưỡng đa màu của một Việt Nam thân yêu – nơi mà sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp hiện đại và tinh hoa văn hóa thế giới. Thanh phố năng động và đầy nhiệt huyết đã cho chúng tôi trải nghiệm những điều đơn giản nhưng ý nghĩa nhất.
Saigon Mui Ne Saigon Mui Ne
Chuyến đi nghỉ kết thúc với những tâm trạng, cảm nghĩ khác nhau về vùng đất phía nam của tổ quốc. Mỗi nơi chúng tôi đặt chân đến, mõi vùng đất chúng tôi đi qua và mỗi con người chúng tôi gặp – tất cả đều để lại những cảm xúc riêng biệt trong trái tim mỗi thành viên trong đoàn. Mọi mệt nhọc, buồn phiền của cuộc sống thường ngày được thế chỗ bởi sự phấn khích, niềm vui và hân hoan của một chuyến đi tuyệt vời. Mỗi một năm chúng tôi đều tiến xa hơn tới những vùng đất chưa được khám phá của Việt Nam, đặt chân tới những miền đất nhớ để để tìm hiểu, để trải nghiệm nhiều hơn về đất nước, để khám cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà mẹ thiên nhiên ban tặng và hơn hết, đối với một công ty du lịch thì những chuyến đi là những trải nghiệm thực tế với mong muốn thấu hiểu và mang lại những sản phẩm tốt nhất tới khách hàng.

Leave a Reply