Du Lịch Vũng Tàu – Những Địa Điểm Vui Chơi Và Các Món Ăn Không Thể Bỏ Qua

Vũng Tàu luôn được coi là một trong những địa danh không thể bỏ qua với những người yêu du lịch. Đặc biệt với vẻ hoang sơ nhưng đầy quyến rũ, biển Vũng Tàu sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng Du Lịch Tầm Nhìn Việt khám phá các điểm du lịch và các món ăn ngon miệng ở biển Vũng Tàu nhé!

Các Địa Điểm Du Lịch

Vũng tàu paradise
Nằm cách đường phố khoảng 1km, Vũng Tàu paradise được chia làm 3 khu vực nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách đến từ mọi lứa tuổi
- Khu 1: Khu du lịch thiên đường với những thú vui giải trí phong phú dựa vào mẫu của người Châu Âu, những khu vườn theo kiểu Châu Âu và Trung Quốc giúp các bạn trẻ có thể thoái mái tạo dáng chụp những bức hình đẹp nhất
- Khu 2 : Nơi có câu lạc bộ Marina, du khách có thể sinh hoạt trên biển với nhiều trò chơi đặc sắc, hấp dẫn như lái thuyền buồm, thuyền máy….., nhà hàng với thiết kế độc đáo, trang nhã, phục vụ những món ăn biển.
- Khu 3 : Câu lạc bộ sân golf paradise là sân golf bờ biển đầu tiên tại Việt Nam. Chọn lỗ gôn, kiểu gôn của Anh, Kỹ phù hợp với tất cả mọi người

Bãi biển khu resort tại khu nghỉ dưỡng Vũng Tàu paradise

Bãi biển khu resort tại khu nghỉ dưỡng Vũng Tàu paradise

Du khách có thể lái ca nô tại các bãi biển của khu du lịch Vũng Tàu Paradise

Du khách có thể lái ca nô tại các bãi biển của khu du lịch Vũng Tàu Paradise

Hoặc bạn có thể đi thuyền buồm

Hoặc bạn có thể đi thuyền buồm

Hay du khách có thể lướt sóng

Hay du khách có thể lướt sóng

Tượng chúa Kito
Theo đường vòng núi nhỏ (đường Hạ Long) từ bãi trước qua bãi Dứa đến mũi Ninh Phong. Tượng chúa được xây dựng từ năm 1972 những công trình bị bỏ dở. Ngày 2 tháng 2 năm 1994 công trình đã được hoàn tất. Tượng chúa được xây dựng trên núi cao 136 mét và cao so với mực nước biển 176 mét. Tượng đài cao 31 mét, hai tay dang rộng 18,4 mét được đặt trên một ngôi nhà hình vuông có trạm trổ chúa và 13 tông đồ trên mặt tượng.
Phía trong bụng tượng có thể chứa được hàng trăm người đi trên 133 bậc thang được làm bằng đá mài. Từ hai tay của tượng ta có thể nhìn bao quát được toàn bộ thành phố Vũng Tàu.

Tượng Chúa Ki Tô tại Vũng Tàu

Tượng Chúa Ki Tô tại Vũng Tàu

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu
Hải đăng được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao là 149m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, dời độ cao ngọn hải đăng từ độ cao 149m lên đến độ cao 170m. Hải đăng Vũng Tàu là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á và cũng được xem như biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng).

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu nhìn từ trên cao.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu nhìn từ trên cao.

Thắng cảnh suối Tiên
Từ độ cao hàng trăm mét, theo dốc thoải dần về phía đông, Suối Tiên ào ạt đổ xuống hai bờ núi đá, chảy quanh co, tưới mát cho những cánh đồng trù phú trước khi hoà vào dòng sông Thị Vải. Suối Tiên còn lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà kỳ thú, ấn tượng với bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới đây. Dọc hai bên bờ suối có những thạch bàn phẳng lì nằm nghiêng nghiêng khá rộng, du khách có thể ngồi hoặc ngả lưng khi dừng chân ngắm cảnh. Những mỏm đá mang nhiều hình thù độc đáo: mỏm thì giống hình hai mẹ con ngồi trò chuyện, mỏm thì giống chú voi con, mỏm thì giống một cụ già suy tư, mỏm thì giống hình đôi gà chọi, cá sấu, chim muông…đang dùa giỡn với ban mai. Bên cạnh đó là những chùm hoa cương bám đầy địa y xen lẫn rêu phong có lẽ đã ngủ vùi ở chốn này từ ngàn năm nay.

Thắng cảnh Suối Tiên, Vũng Tàu.

Thắng cảnh Suối Tiên, Vũng Tàu.

Trường đua chó
Du lịch Vũng Tàu vào thứ sáu thứ bảy, bạn hãy đến sân vận động Lam Sơn (15 Lê Lợi) để thưởng thức môn đua chó có một không hai ở Việt Nam, để cùng hồi hộp, thót tim với những bước chân của các “vận động viên” khuyển trong suốt 3 tiếng đồng hồ, từ 19 giờ 15 đến 22 giờ 30 (10 lượt đua). Sân vận động được thiết kế vòng đua không quá lớn nên từ khán đài, bạn có thể quan sát được từng sải chân của các chú chó. Sau khi phát lệnh, một con “thỏ mồi” được gắn trên đường trượt quanh đường đua sẽ chạy trước với tốc độ luôn nhanh hơn các chú chó nhưng khoảng cách không quá xa để các vận động viên khuyển đuổi theo. Mỗi vòng đua dài 450m, có 8 chú chó tham gia.

Những chú chọ tại Trường Đua Chó Vũng Tàu.

Những chú chọ tại Trường Đua Chó Vũng Tàu.

Trước khi chọn chó để đặt thưởng, bạn sẽ được phát một cuốn tài liệu có giới thiệu khá chi tiết về từng chú chó, từ những thành tích tốt, xấu đến tình trạng sức khoẻ, cuộc đua gần nhất có tham gia… sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định chọn lựa. Cái cảm giác thăng hoa khi chú chó mà bạn chọn thắng cuộc sẽ thực sự khiến bạn bùng nổ, kiểu như đội bóng mà bạn yêu thích chiến thắng trong từng trận đấu. Trong khi chó đang trên đường chạy, bạn có thể thoải mái la hét, cổ vũ cho chú chó mình yêu thích, cũng là một cách giảm stress khá hiệu quả.

Hải sản
Đến với Vũng Tàu, hải sản là thứ không thể bỏ qua bởi tính đa dạng về chủng loại, giá cả, từ quán bính dân đến cao cấp nhưng cũng không khác nhau về chất lượng và khiến các thực khách có nhiều hơn sự lựa chọn với khả năng tài chính của bản thân.

Khách du lịch có thể thưởng thức những món hải sản vô cùng thơm ngon tại Vũng Tàu

Khách du lịch có thể thưởng thức những món hải sản vô cùng thơm ngon tại Vũng Tàu

Có nhiều cách để thưởng thức món ăn tại đây, các bạn có thể mua ngay tại bãi tắm hoặc chờ về đêm để thưởng thức hải sản nướng ven đường, vừa ăn vừa tám chuyện với bạn bè

Lẩu cá đuối
Lẩu cá đuối vốn được xem là đặc sản khi đến với biển Vũng Tàu, nước lẩu thanh ngọt kết hợp với măng chua, vị dai ngon sần sật của cá ăn cùng vài lát ớt tê tê đầu lưỡi cũng đủ khiến các thực khách khó tính nhất phải xiêu lòng.

Lẩu cá đuối được xem là đại diện ẩm thực của vùng biển Vũng Tàu

Lẩu cá đuối được xem là đại diện ẩm thực của vùng biển Vũng Tàu

Kem alibaba
Quán kem này nằm ngay dưới cáp treo. Điểm khác biệt ở quán kem này chính là người chủ quán đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù là người ngoại quốc nhưng anh chàng này rất giỏi Tiếng Việt và nói chuyện có duyên khiến không ít các cô gái đến quán mua kem kèm với mục đích nói chuyện, tán gẫu với anh chủ quán ngoại quốc.

Kem alibaba

Kem alibaba

Điểm nhấn ở quán kem chính là thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn tươi cười với khách hàng. Chính vì vậy, nhiều thực khách yêu quý quán đã đặt cho biệt danh khá là ngộ nghĩnh: “ Quán ông Tây”.

Món nướng kiểu Nga
Món ăn đến từ nước Nga xa xôi được rất nhiều khách du lịch ủng hộ. Nguyên liệu là thịt heo, bò, gà,…được xiên vào que và nướng lên bếp than. Khi ăn kèm với salad Nga hoặc rau sống.

Những xiên thịt Nướng kiểu Nga bắt mắt và thơm ngon.

Những xiên thịt Nướng kiểu Nga bắt mắt và thơm ngon

Bánh khọt
Món bánh khọt mang một hương vị riêng đậm chất hương vị dân dã. Màu trắng của bột gạo quyện với vị béo ngậy củ mỡ hành cộng với vị thơm ngọt của tôm trong món bánh khọt, thật sự làm hài lòng những thực khách.

Bánh Khọt Vũng Tàu

Bánh Khọt Vũng Tàu

Xem thêm thông tin du lịch Vũng Tàu mới nhất tại đây.

Leave a Reply