Ghé Thăm Lâu Đài Với Giếng Nước Ma Ám ‘Gai Người’ ở Nhật Bản

Himeji không những lâu đài đẹp nhất nước Nhật mà còn nổi tiếng với giếng nước Okiku bị ma ám đầy bí ẩn.

Lâu đài Himeji là một trong những công trình lịch sử quan trọng nhất của Nhật Bản, với kiến trúc xinh đẹp và được bao phủ bằng một màu trắng rực rỡ, Himeji còn được gọi với cái tên “lâu đài Diệc Trắng”.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban

Ngày nay, lâu đài này nằm ở thành phố cùng tên Himeji, thuộc tỉnh Hyōgo. Hijime là hình mẫu điển hình nhất cho phong cách kiến trúc lâu đài ở Nhật Bản với nền móng cao đắp bằng đá, những bức tường quét vôi trắng và chia thành nhiều tầng theo hình chóp.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (1)

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (2)

Điểm đặc biệt nhất của lâu đài này là hệ thống phòng thủ bằng mê cùng độc đáo và rắc rối. Để có thể lên đến tòa lâu đài chính, người ta sẽ phải vượt qua hàng loạt các cánh cổng, sân trong, đường ngang ngõ tắt. Vì vậy, những tên trộm không rõ địa hình sẽ đi nhầm vào các ngõ cụt và dễ dàng bị tóm gọn.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (3)

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (4)

Lâu đài có 6 tần và được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, để chống cháy người ta đã chát thạch cao lên các bức tường. Những cột gỗ được sử dụng đều có đường kính lớn và độ chịu lực cao, có những cột gỗ to được xác định có niên đại 780 năm, thuộc loại bách đại cổ thụ.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (5)

Một trong những lý do khiến Himeji thu hút sự chú ý đông đảo du khách đó là sự tồn tại của giếng nước bị ma ám trong khuôn viên của tòa lâu đài. Giếng nước gắn liền với lời đồn của linh hồn của một cô gái đánh chết oan không thể siêu thoát có tên là Okiku.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (6)

Thi thể của Okiku bị vất xuống giếng, tên của cô cũng được lấy để đặt tên cho giếng nước này. Người ta kể rằng, hàng đêm Okiku vẫn hiện về khóc lóc và gào thét vì sự oan ức của mình.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (7)

Mặc dù được xây dựng từ năm 1346, và tồn tại suốt hơn 600 năm qua, lâu đài Himeji vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của mình.

ghe-tham-lau-dai-voi-gieng-nuoc-ma-am-gai-nguoi-o-nhat-ban (8)

Năm 1993, Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, đây cũng là “tam đại quốc bảo thành” của Nhật Bản bên cạnh lâu đài Matsumoto và lâu đài Kumamoto.

Khám phá lâu đài và tận hưởng những chuyến Du Lịch Nhật Bản tại đây!

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Reply