Chiêm Ngưỡng Cảnh Đẹp Cửu Trại Câu

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu là vùng bảo tồn thiên nhiên dược hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích, ở độ cao 4.000m so với mặt nước biển, có diện tích rộng hơn 600 km2, năm ở châu tự trị của người Khương, người Tạng Abá thuộc miền tây tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là nơi có nhiều thung lũng, khe suối và 12 đỉnh núi tạo thành rnột khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Ngoài những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng khác như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Cửu Trại Câu đã nổi tiếng với biệt danh “Thiên đường hạ giới”, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới từ năm 1992 và đến năm 1997 Cửu Trại Câu lọt vào danh sách các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới.

Khi khách du lịch Trung Quốc ghé thăm Cửu Trại Câu, chắc chắn du khách sẽ ngỡ ngàng trước những bức tranh phong cảnh đẹp mê hồn: hết loạt rừng thông và tuyết tùng lô xô xanh thắm, tới trùng trùng tán lá vàng-cam-đỏ-tím-tía-bạc, và tít trên cao là những đỉnh núi quấn quýt mây vờn.

Khi có dịp du lịch đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh đầy màu sắc của thiên nhiên

Khi có dịp du lịch đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh đầy màu sắc của thiên nhiên

Nguyên thủy sâm lâm là khu rừng nguyên sinh rậm rạp ở Cửu Trại Câu đã được bảo tồn có khung cảnh tuyệt đẹp được bao quanh bởi các dãy núi và vách núi, trong đó đáng chú ý nhất có Kiếm Nham-vách đá cao 500m hình lưỡi kiếm.

Cửu Trại Câu nằm trên những ngọn núi cao hùng vĩ

Khu Cửu Trại Câu cũng nổi tiếng với rất nhiều hồ như Hùng Miêu Hải, Song Long Hải, Thiên Nga Hải, Thảo Hải, Tiễn Trúc Hải, Quý Tiết Hải, Ngoạ Long Hải, Lư Vi Hải, …

Hồ Kính Hải với cảnh cá lội dưới nước, chim bay trên trời và mặt nước phẳng lặng như gương phản chiếu bầu trời xanh mênh mang cùng cảnh rừng cây đổ bóng xuống mặt hồ được coi là “Công viên tình yêu”, thu hút khá nhiều đôi uyên ương tới chụp ảnh cưới ngoại cảnh.

Nước trong hồ ở Cửu TRại Câu trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy những đàn cá tung tăng dưới hồ

Nước trong hồ ở Cửu Trại Câu trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy những đàn cá tung tăng bơi dưới hồ

Khu hồ đẹp nhất là Ngũ Sắc Trì sâu 6.6m và rộng gần 3000m. Dưới nắng thu vàng mặt nước hồ trong vắt nhìn thấy đáy sẽ phản chiếu thành vô số gam màu đỏ-cam-vàng-lục lam-xanh dương-tím nhạt…

Mặt hồ phản chiếu những màu sắc rực rỡ của lá cây nên nơi đây được gọi là hồ ngũ sắc.

Mặt hồ phản chiếu những màu sắc rực rỡ của lá cây nên nơi đây được gọi là hồ ngũ sắc.

Hồ lớn nhất là hồ Trường Hải dài 7,5km sâu 103m với những hàng tuyết tùng như rừng gươm đao lô xô trên các triền núi ôm lấy khu hồ thấp thoáng dưới mặt nước những hình hài kỳ dị như bức tranh minh hoạ cho chuyện kể xưa kia rằng đây là nơi từng quy tụ các loài thuỷ quái tới chơi đùa.

Hồ Trường Hải rộng lớn

Hồ Trường Hải rộng lớn

Bên cạnh đó, khách du lịch Trung Quốc còn được hoà quyện với hồ là 100 hải từ (cảnh ghềnh thác) hùng vĩ. Nặc Nhật Lãng Bộc Bố là điểm hội tụ của các khe núi, cao 20m và rộng 320m, được coi là thác nước hoang dã nhất khu cao nguyên Trung Hoa và là một trong những biểu tượng chính của Cửu Trại Câu.

Nơi đây cũng có những ngọn thác cao tung bọt trắng xóa

Nơi đây cũng có những ngọn thác cao tung bọt trắng xóa

Tiếp đến là Thác nước Ngọc trai Trân Châu Thanh (Pear Shoal) là khu vực thác cao nhất cao 28m với những làn nước bạc cuồn cuộn tuôn chảy kéo dài 310m, phô trương sức mạnh kỳ vĩ của thiên nhiên. Khu vực này càng thu hút du khách bởi đây từng là nơi được dùng để quay những cảnh trong bộ phim Tây Du Ký.

Đọc thêm du lịch nước ngoài tại đây!

Leave a Reply