Du Lịch Châu Âu – Những Trải Nghiệm Bia Tươi Tuyệt Vời

Châu Âu có một danh sách vô tận của các điểm tham quan du lịch cho du khách từ khắp nơi trên thế giới, từ kiến trúc và nghệ thuật đến các công viên, bãi biển, ẩm thực và rượu vang. Có một điều nữa mà có thể hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới du lịch châu Âu đến như vậy, đó chính là thưởng rượu vang ngay tại các khu vườn nho nổi tiếng tại Pháp, Ý hay Tây Ban Nha. Ngoài ra còn phải kể đến bia! Và nếu bạn thực sự là một người thích thưởng thức các loại bia hàng đầu thế giới – thì đó chính là một lý do đủ để bạn đi tới một quyết định dành một chuyến du lịch Châu Âu để thưởng thức bia tại nơi mà tất cả các loại bia truyền thống khơi nguồn, nơi các công thức chế biến món ăn, ẩm thực, cách ủ bia rượu tuyệt vời đã diễn ra từ nhiều thế kỷ.

Nụ cười rạng rỡ của nữ phục vụ bàn trong lễ hội bia Oktoberfest tại Đức

Nụ cười rạng rỡ của nữ phục vụ bàn trong lễ hội bia Oktoberfest tại Đức

Đức, là một cái nôi của lễ hội Oktoberfest và là nơi náo nhiệt nhất trên thế giới về bia, thống lĩnh thị trường bia trên khắp châu Âu là nơi có số lượng nhà máy bia nhiều nhất châu Âu. Và chắc chắn những người yêu thích bia sẽ không thể bỏ qua những trải nghiệm bia tuyệt vời này khi du lịch Đức. Bên cạnh đó còn rất nhiều nước châu Âu mang đến cho chúng ta những trải nghiệm ẩm thực và rượu tuyệt vời đặc biệt là bia mà đôi khi có thể bị những du khách của chúng ta bỏ quên, hãy cùng điểm mặt một số thiên đường tại châu Âu dành cho những người nghiền bia nhé.

Bỉ
Bỉ có hàng trăm nhà máy bia mang tới cho thị trường khoảng 500 loại khác nhau được ưa chuộng và cạnh tranh không kém gì so với các loại rượu vang ở Pháp. Được phục vụ ở khắp mọi nơi đa dạng về chủng loại cũng như cốc uống bia. Hình dạng của chiếc cốc uống bia được thiết kế đặc biệt cho mỗi một loại bia để nhấn mạnh vào hương vị và danh tiếng của các công ty bia. Có muôn vàn các lựa chọn về vị, từ quả mâm xôi đến sô cô la, đào hay dâu tây… Sự đa dạng của phong cách và hương vị là rất lớn từ mọi ngõ ngách của các thành phố. Một loại bia mà có lẽ không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới tại Đức đó là bia Trappist.

Một số dòng bia Trappist, Bỉ

Một số dòng bia Trappist, Bỉ

Sáu hầm sản xuất bia Trappist, đã được thành lập bởi các tu sĩ Trappist những người đã rời bỏ nước Pháp sau những biến động của thời kỳ Napoleon, sản xuất bia đen theo phương pháp cổ truyền lâu đời từ rất nhiều thế kỉ trước. Chimay, Orval, Westmalle là trong số đó. Có những loại bia Bỉ khác tương tự như Trappist, nhưng không phải là được ủ trong các tu viện, chẳng hạn như Leffe, Duvel, Grimbergen và Karmeliet. Một loại bia Bỉ nổi tiếng nhất là bia Lambic. Bia lambic được lên men theo một phong cách khá là truyền thống và lâu đời trong ngành công nghiệp sản xuất bia, tùy thuộc vào quá trình lên men tự nhiên để sản xuất một chất ủ khô, rất là chua, và và lên men tự nhiên đã cải tiến trong nhiều năm liền giống như rượu vang vậy. Nó chỉ được sản xuất độc quyền duy nhất tại Brussels và thung lũng Senne. Hầu hết các loại bia lambic nổi tiếng là loại Gueuze, còn được gọi là Brussels Champagne. Có rất nhiều tour du lịch bia đặc biệt là các chuyến thăm quan tới các nhà máy bia của Bỉ, tuy nhiên bạn có thể trải nghiệm hầu hết các loại bia tại Bỉ trong nhiều quán bar và quán rượu ở Bruges, Brussels, Antwerp và các thành phố khác. Và cho dù chuyến đi du lịch Bỉ của bạn không phải dành là để thưởng thức những loại bia nổi tiếng ở đây đi nữa thì bạn cũng nên một lần thưởng thức một số loại bia trong chuyến đi du lịch Bỉ của mình.

Hà Lan
Bia được coi là một phần rất quan trọng của văn hóa Hà Lan. Heineken, Grolsch và Amstel là những cái tên nổi tiếng nhất và bạn có thẻ tìm thấy chúng tại khắp nơi trên thế giới kể cả Việt Nam. Có lẽ bạn sẽ hỏi câu tại sao nhiều người đi du lịch Hà Lan chỉ để thưởng thức bia? Bởi vì, tại nơi đây có tới hơn 30 loại bia Hà Lan từ những loại nổi tiếng đến những loại ít được biết đến khác và tất cả chúng đều rất đáng để thử. Vì sao nữa ư? Vì ngay tại Amsterdam đã có tới hơn 1.200 quán bar và quán rượu, nơi bạn có thể thưởng thức không chỉ các loại bia của Hà Lan mà còn của nhiều thiên đường bia khác của châu Âu như bia Bỉ, Đức và Anh. Có rất nhiều nơi cung cấp rất nhiều loại bia khác nhau từ khắp mọi miền trên đất nước, chẳng hạn như Cafe België, Utrecht; De Geus, Enschede; De Pintelier, Groningen; Café Samson và Café Jos, Nijmegen; De Beiaard, Enschede; Kandinsky, Tilburg.

Cửa hàng bia De Bierkoning với một danh sách khổng lồ các loại bia.

Cửa hàng bia De Bierkoning với một danh sách khổng lồ các loại bia.

Có nhiều cửa hàng bia như Berts Bierhuis ở Utrecht hay De Bierkoning ở Amsterdam. Bia được tiêu thụ ở đây trong bất cứ dịp nào. Bạn thậm chí có thể uống bia ngay trên đường phố trong các lễ kỷ niệm khác nhau, chẳng hạn như lễ hội Queens Day. Pils Draught là loại bia phổ biến nhất ở đây, tuy nhiên nếu bạn đã bao giờ đi du lịch Hà Lan, thì bạn phải thử thứ bia Hà Lan cổ điển được gọi là bia “trắng” chẳng hạn như Wieckse Witte. Một thứ bia màu vàng cam hoi giống với bùn mới một lớp bọt mỏng và xốp như kêm, Wieckse Witte có một hương vị thật ngọt ngào và nhẹ, hhông hề có một chút vị cay hay đắng của những loại bia nào khác cả – vô cùng mới mẻ và thơm ngon. Chỉ với duy nhất loại bia này, Hà Lan cũng xứng đáng nằm trong danh sách phải ghé thăm các fan “hâm mộ bia”.

Đan Mạch
Một thứ bia nổi tiếng thế giới cũng như thống trị toàn bộ đất nước Đan Mạch đó chính là Carlsberg, bạn sẽ cảm thấy hứng thứ tột độ khi thưởng thức những hương vị bia của Đan Mạch. Bạn có biết rằng từ “ale – có nghĩa là bia” trong tiếng Anh xuất phất từ tiếng Đan Mạch không? Rõ ràng Đan Mạch đã có một lịch sử hàng thế kỷ đối với việc sản xuất bia và văn hóa uống bia. Bây giờ Copenhagen đã trở thành một trong những điểm bia uống hàng đầu dành cho thực khách khi du lịch Châu Âu. Thành phố có nhiều quán bar, quán bia đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với vô số các loại bia từ Ireland, Anh, Bỉ, Thụy Điển, Na Uy và Đức, Copenhagen cung cấp một danh sách có thể nói là không thiếu bất kì loại bia hiếm thấy nào từ những nơi khác. Ở đây bạn có thể thậm chí còn dễ dàng tìm thấy các loại bia từ Greenland và Quần đảo Faroe. Copenhagen có một lễ hội bia hàng năm diễn ra trong 3 ngày, nơi những nhà sản xuất bia hàng đầu Đan Mạch và các nước trên thế giới trưng bày sản phẩm của họ.

Charlies Bar tại Copenhagen, Đan Mạch là một không gia tuyệt vời để thưởng thức những cốc bia thơm ngon.

Charlies Bar tại Copenhagen, Đan Mạch là một không gia tuyệt vời để thưởng thức những cốc bia thơm ngon.

Từ bia những loại bia có nồng độ cồn thấp từ khắp nơi trên thế giới cho đến các loại bia nặng hay có thương hiệu- lễ hội này là một thiên đường cho những người yêu thích bia. Nếu bạn không cảm thấy thú vị trong lễ hội này bạn hoàn toàn có thể dừng lại bất cứ lúc nào tại một quán bar ở Copenhagen. Charlie Bar, một quầy bar ấm cúng, nằm ở trung tâm Copenhagen, chỉ phục vụ các loại bia chưa được tiệt trùng, các loại bia tươi không lọc của Đan Mạch và rất nhiều các loại bia đóng chai nổi tiếng khác đến từ Anh quốc. Gulliver, với nội thất bằng gỗ thủ công, nổi tiếng với các loại bia thùng từ Anh và Ailen, cũng như các lại đóng chai đặc biệt của châu Âu. Barley Wine, đây là cửa hàng bia thượng hạng dành cho bạn để mua các loại bia đặc biệt ( hơn 67 loại bia khác nhau từ Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, Đức và Anh).

Anh
Anh có truyền thống khá lâu đời và rất khác biệt so với các nước khác sản xuất bia rượu khác tại châu Âu, ngày nay, Anh là một trong rất ít các quốc gia, nơi mà các loại bia đặc biệt là bia lạnh được đóng thùng vẫn còn chiếm ưu thế so với các loại bia khác trong nước. Bia Anh đang được sản xuất tràn naagpj trên khắp đất nước với hơn 2.000 loại. Nếu bạn đang khám phá các vùng miền nông thôn của nước Anh và hay quan tâm tới các hương vị bia, thì có rất nhiều các nhà máy bia lâu đời để tham quan: Fuller ở Chiswick; Greene King ở Bury St Edmunds, Suffolk; Hall và Woodhouse, Samuel Yorkshire Smith’s…, hầu hết chúng đều đã hơn 200 năm tuổi. Bia có một lịch sử khá là lâu đời trong suốt quá trình phát triển tại London, và người London thưởng thức các loại bia ngay tại quán rượu địa phương tại thành phố.

Nhà máy bia Fuller's Griffin, Chiswick, Anh

Nhà máy bia Fuller’s Griffin, Chiswick, Anh

Bia đen Porter là một trong những loại bia truyền thống. Được làm từ hỗn hợp của các loại rượu bia có nồng độ nhẹ, cái tên của nó bắt nguồn từ sự phổ biến với cuộc sống của những người khuôn vác trên các con phố và các con sông ở London trong thế kỷ 18. Quán rượu và quán bar London mang tới một danh sách vô tận các loại bia, từ bia đen porter đến bia thùng. Ngoài ra, London còn có rất nhiều những bữa tiệc bia mà hầu như tháng nào cũng có, với lễ hội hàng năm tại quán rượu lớn nhất thế giới (Liên hoan Bia Đại Anh Quốc), nơi du khách có thể thưởng thức các loại bia, rượu táo, rượu vang từ Anh và ở nước lân cận.

Leave a Reply