Khách du lịch điêu đứng trước “người đẹp” Lăng Cô

Lọt top những bãi biển đẹp nhất miền Trung, không có gì là lạ khi Lăng Cô được du khách ví như cô gái làng chài xinh đẹp xứ Huế. Khoác lên mình bộ áo xanh biếc màu biển cả, nằm yểu điệu bên bãi cắt trắng trải dài uốn lượn, ghé đầu bên cánh rừng Bạch Mã xanh ngút ngàn, Lăng Cô hiện lên trong mắt du khách đẹp lộng lẫy và tràn trề sức sống.
Huế không chỉ ghi dấu trong lòng du khách bằng những di tích lịch sử lâu đời nhà Nguyễn, những giai điệu của nhã nhạc cung đình hay vẻ êm đềm thơ mộng của dòng Hương Giang mà còn bởi những bãi tắm xanh tươi và nổi tiếng nhất Việt Nam, như Lăng Cô chẳng hạn.

Biển Lăng Cô - Huế

Bãi biển Lăng Cô – Huế

Với điều kiện tự nhiên lí tưởng và phong cảnh tuyệt đẹp, bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Có thể nói, bãi biển Lăng Cô là danh lam thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Thừa Thiên Huế với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 10km đường biển. Bên cạnh đó, những cánh rừng nhiệt đới rộng càng làm tôn lên vẻ yêu kiều của “cô nàng” Lăng Cô xinh đẹp.

Du lịch tắm biển luôn là sự lựa chọn của đa số khách du lịch trong mùa hè oi bức. Hàng năm, tại Lăng Cô luôn chào đón hàng ngàn du khách ghé thăm. Bãi tắm trải dài hơn 8km, bờ biển thoải, an toàn cho du khách, cát trắng, sóng vừa,… mọi thứ đều quá lí tưởng để biến Lăng Cô trở thành thiên đường nghỉ dưỡng cho mùa du lịch hè năm nay.

Biển Lăng Cô - Vẻ đẹp hoang sơ

Biển Lăng Cô – Vẻ đẹp hoang sơ

Nằm ngay kế bên bãi Lăng Cô là Hải Vân Quan. Vùng biển phía dưới chân núi Hải Vân có rất nhiều những dải san hô sặc sỡ, tôm hùm và nhiều loại hải sản có giá trị khai thác cao, rất phù hợp cho loại hình du lịch lặn biển. Ngoài ra gần đó còn có hòn Sơn Trà với nhiều loài động thực vật hoang dã. Phía sau bãi Lăng Cô là đầm Lập An huyền bí và dãy núi hùng vĩ Bạch Mã. Tất cả cộng hưởng khiến Lăng Cô trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Giống như vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Huế, Lăng Cô là vùng biển hiền hòa và rất đỗi hoang sơ. Mặc dù được đưa vào khai thác du lịch từ lâu, nhưng bãi Lăng Cô vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó.
Có dịp đến bãi Lăng Cô vào những ngày đẹp trời, bạn còn có thể chiêm ngưỡng từ xa vườn quốc gia Bạch Mã.
Người dân ở Lăng Cô kể rằng xưa kia nơi đây là một làng chài phủ có rất nhiều cò trắng sinh sống và có tên là Làng Cò. Khi người Pháp sang xâm chiếm Thừa Thiên Huế , họ ghi tên tiếng Việt là “Lang Co” trên bản đồ. Sau này qua biến hóa từ ngữ điệu của người Huế mà cái tên Lang Co biến thành Lăng Cô. Có lẽ cũng chính vì lí do này mà Lăng Cô được xướng danh là “người đẹp làng chài” của xứ Huế.