Khám Phá Ẩm Thực Campuchia Giữa Lòng Sài Gòn

Chợ Miên là một chợ thủy sản nằm tại đường Lê Hồng Phong, quận 10. Chợ còn có tên gọi là phố Miên hay chợ Việt Kiều. Được hình thành khi người Việt trở về từ Campuchia, vẫn lưu luyến hương vị nơi mình mưu sinh, đã mở lên khu chợ này. Dần dần hình ành nên những nét đặc biệt mà không khu chợ nào có được.

Chợ MiênChợ Miên bán đầy đủ các mặt hàng được mang từ xứ chùa Vàng từ đồ khô, các mặt hàng gia dụng, cho đến các món ăn địa phương. Gần như tất cả những gì có ở xứ Angkor đều được mang về khu chợ này.

Khô cá trènNổi bật và mang nhiều hương vị đặc trưng Campuchia nhất có thể kể đến cá trèn khô. Đây là món cá phổ biển và được yêu thích đối với người ăn nhậu.

Cá lóc khôCá lóc khô với thịt mềm, hương vị lại không quá mặn nên được rất nhiều các bà nội trợ yêu thích.

Cá Sặc khôCá sặc khô cũng là loại thực phẩm được yêu thích bởi mùi vị không quá mặn. Cá khô nhưng không quắt, thường được chế biến với gỏi xoài.

Cá lóc khôCá lóc khô được tách và xé thành miếng dẹt. Cá được mua về để chiên nhậu hoặc ăn với cơm trắng rất ngon.

Nhái khôĐược coi là một trong những đặc sản cực kỳ quý giá, nhái khô còn được đặc một biệt danh mỹ miều là ” Vũ nữ chân dài xứ sông nước”.

Lá sầu đâuKhu chợ còn sẵn cả lá sầu đâu để ăn gỏi. Lá này cũng là một trong đặc sản quý của Campuchia.

Mắm ba khíaKhu chợ còn có những loại nộm trộn sẵn để phục vụ các bà nội trợ như nộm cá lóc, nộm đu đủ, mắm ba khía và được bày bán quanh năm.

Cá tra khôTừng tảng thịt cá lớn được bày bán chính là món cá tra khô Campuchia. Khác với cá tra của Việt Nam, cá tra xứ Angko có phần mỡ vàng, khi chiên, miếng cá sẽ phồng to, ăn với cơm rất hợp khẩu vị.

Trâu gác bếpTrâu gác bếp cũng là một trong số những đặc sản của khu chợ này. Thịt trâu được tẩm ướp thành từng tảng và xông khỏi. Trước khi ăn được nướng qua và dần cho thịt mềm.

Lạp xưởng bòTừng xiên lạp xưởng bò dài tận 2 mét được treo đầy trong chợ. Lạp xưởng được làm bằng thịt và mỡ, ướp loại gia vị đặc biệt nên khi ăn có vị chua lạ miệng.

Rắn chợ MiênChợ cũng bán các loại rắn khô và cả rắn tươi, dùng để ngâm rượu hoặc nấu các món ăn tẩm bổ, tăng cường sức khỏe.

đường thốt nốt Ngoài các loại thủy sản khô, đường thốt nốt cũng được nhiều tiểu thương bày bán. Đường thốt nốt dùng để làm nước sốt, nấu chè, và các loại bánh đặc sản khác.

Leave a Reply