Khám Phá Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Biển Cửa Lò, Thiên Đường Biển Bãi Lữ

Hè đến, cứ nghe đến tắm biển là ai cũng say mê, bạn hãy nhanh chân đặt tour du lịch Nghệ An – Cửa Lò – Bãi Lữ ngay từ hôm nay nhé!

Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An

Cửa Lò là một trong bãi biển đẹp nhất miền Trung, cách thành phố Vinh xinh đẹp khoảng 18km với cung đường rất thuận tiện, đi lại dễ dàng, nhiều hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn hạng sao, nhà hàng với nhiều đặc sản, hải sản ngon rẻ, khiến du khách có thể thỏa thích lựa chọn. Giữa quần thể du lịch – văn hóa của đô thị Xứ Nghệ, bãi tắm Cửa Lò thiên thần hiện ra trước mắt đón chào du khách bằng bãi cát vàng dài phẳng lặng, những con sóng phủ bờ vỗ về với làn nước trong xanh, đâu đó còn cả những rặng phi lao rì rào trong cơn gió hạ. Mảnh đất xứ Nghệ hồn hậu, địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra nhiều đặc sản mà du khách không thể không nếm thử, nổi tiếng nhất là cá thu nướng thơm ngon đặc trưng “khó cưỡng”, cá thu chấm với nước mắm Cửa Hội thì không gì có thể sánh bằng. Hay hấp dẫn nhất là thú câu mực đêm rồi thưởng thức ngay trên bờ biển với không gian thật lãng mạn.

Món cá Thu nướng nổi tiếng tại Cửa Lò

Món cá Thu nướng nổi tiếng tại Cửa Lò

Nhắc đến Nghệ An thì không ai có thể quên được bãi biển xin đẹp Cửa Lò, nhưng còn có một thiên đường biển tuyệt đẹp và hoang sơ không lạc lối vào đâu đó chính là Bãi Lữ. Bãi Lữ bắt nguồn từ tên của ngọn núi Lữ Sơn đứng sừng sững hàng ngàn năm trên bãi biển. Đến Bãi Lữ du khách được nghe truyền thuyết lâu nay kể rằng, có một chàng lữ khách si tình thích ngao du trong thiên hạ, đến đây đã phải lòng nàng tiên cá với sắc đẹp và giọng hát mê hồn. Chàng đã lần theo tiếng hát của nàng ra biển cả và dừng chân bên chùa dâng hương cầu phật để tiếp thêm sức mạnh cho tình yêu, rồi đứng chôn chân thẫn thờ ngoài biển, hóa thân thành núi Lữ. Bãi biển dưới chân núi đó chính là Bãi Lữ.

Bãi biển Bãi Lữ, Nghệ An

Bãi biển Bãi Lữ, Nghệ An

Bãi Lữ có lẽ không nhiều người biết nhiều như ở Cửa Lò nhưng chính sự im lặng đến lạ lùng của Bãi Lữ đã càng kích thích sự tò mò, muốn chinh phục đối với du khách. Hiệng nay, Bãi Lữ được mệnh danh là một thiên đường Đà Lạt mộng mơ, là một khu nghỉ dưỡng cao cấp hội tụ đầy đủ: rừng, núi, biển. Với cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển lớn. Từ xa, Bãi Lữ hiện ra với dải cát trắng vàng uốn lượn ôm trọn vẹn lấy biển, một bên là làn nước trong vắt in màu trời xanh  lấp lánh, một bên là màu xanh mát rượi của những rặng thông gió thổi vi vu. Nếu du khách đắm mình trong biển cả chán chê thiên đường biển Bãi Lữ đưa du khách lên rừng, leo những dãy núi vương mình ra biển cả, lưng chừng núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tượng bà Phật màu trắng từ dốc lên.

Tượng phật Bà, Bãi Lữ

Tượng phật thích ca, Bãi Lữ

Nếu du khách nghỉ ngơi tại Bãi Lữ, thì khỏi lo về hệ thống lưu trú cũng như thưởng thức các đặc sản nơi đây. Với phòng nghỉ sang trọng và biệt thự ven biển du khách cảm giác được hòa mình vào cuôc sống biển khơi.

Thật vậy, bên cạnh vẻ đẹp hấp dẫn của Cửa Lò quyến rũ thì Nghệ An còn hấp dẫn du khách bởi thiên đường biển Bãi Lữ. Du khách có thể lựa chọn tour du lịch Nghệ An – Cửa Lò – Bãi Lữ vào mùa hè này, chính là mùa du lịch biển lên cao, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 du khách đến Cửa Lò hãy ghé thăm Bãi Lữ để hòa mình vào cùng những dòng nước biển mát lạnh trong vắt nơi đây.