Hòn Móng Tay – Nơi Trốn Hoàn Hảo Của Du Lịch Phú Quốc

Đến du lịch Phú Quốc ngoài vẻ đẹp rất đỗi thơ mộng của Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Dài…thì Hòn Móng Tay được biết đến là “ hoang đảo” đáng để bạn sống, khám phá và trải nghiệm.  Hòn Móng Tay là một trong những điểm mới nổi và được ưa chuộng nhất trong giới phượt thủ nhiều năm trở lại đây.

Hòn Móng Tay - Khung cảnh tựa tranh vẽ

Hòn Móng Tay – Khung cảnh tựa tranh vẽ

Nằm trong quần đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, Hòn Móng Tay là hòn đảo nhỏ ở giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc nổi tiếng. Nơi đây, trong thời kì chiến tranh là nơi cư trú ở ẩn của những người dân tản cư. Chính vì vậy, đến bây giờ thời thế hòa bình, vì không có điều kiện thuận lợi để phát triển cuộc sống nhiều người đã bỏ lại nơi này. Thế nên, Hòn Móng Tay vẫn còn đặc nguyên vẻ hoang sơ như lúc ban đầu và được ví như hoang đảo với vẻ đẹp hoang sơ tuyệt mỹ mà đầy quyến rũ, lãng mạn.

Đến với du lịch Việt Nam thì du lịch Phú Quốc được xem là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất mà du khách không thể nào bỏ qua. Thời điểm được coi là lý tưởng nhất, thích hợp nhất cho du khách chiêm nghiệm du lịch Hòn Móng Tay là từ tháng 10 đến hết tháng 9 năm sau.  Nhưng khí hậu Phú Quốc quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên bạn có thể lên đường khám phá bất cứ thời gian nào trong năm nhé!  Và để tới được đảo Phú Quốc, du khách có thể di chuyển bằng máy bay trực tiếp hoặc đón xe đến Hà Tiên – Kiên Giang rồi đi tàu cao tốc với giá khoảng hơn 200 000 đồng/vé. Sau đó, từ cảng An Thới, du khách có cơ hội ngồi trên chiếc cano, từ từ rẽ sóng ra khơi rồi tiến thẳng đến Hòn Móng Tay xinh đẹp. Du khách có cảm giác thích thú và hào hứng khi chiếc cano lao nhanh về phía trước, vù vù phá toang con sóng đang nhấp nhô liên hồi, tung bọt trắng xóa. Cùng với đó là tiếng gào thét thích thú có chút lo sợ của bác tài xế cố tình cua gấp, lách qua những con thuyền đang neo đậu trên các hòn đảo nhỏ trên đường đi. Sau gần 30 phút chơi trò “ tàu lượn siêu tốc” trên cano đầy phấn khởi, thú vị. Mọi người ai nấy đều ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp cùa Hòn Móng Tay. Đó chính là cả vùng biển mênh mông sóng nước trải dài vô tận hiện ra trước mắt bạn. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh như ngọc bích, chốc chốc là những con sóng nhỏ gợn lăn tăn trên mặt nước, ập vào bờ cát trắng mịn màng và hàng dừa xanh rì rung rinh trong gió như đang chào đón du khách phương xa. Hay chỉ đơn giản là thỉnh thoảng có cơn gió mát rượi tạt vào mình như xua tan đi phiền muộn, mệt mỏi khiến cơ thể của bạn được thư giãn đem lại cảm giác thanh bình, êm ả. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp tựa như “tiên cảnh”. Hay là thong thả trên thềm cát, nghịch đùa với nước, chèo leo lên những phiến đá. Đôi lúc, du khách sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng hay còn gọi là  móng tay – nguồn gốc của hoang đảo này. Đứng ở đâu trên đảo cũng chỉ nghe thấy nhịp đập của sóng, rì rào của cây, hay tiếng kêu của một vài động vật côn trùng nào đó. Tất cả đều là thứ thanh âm trong lành tự nhiên thay thế sự ồn ào tấp nập của đô thị.

Hòn Móng Tay

Thả mình giữa bãi biển Hòn Móng Tay

Đến với Hòn Móng Tay, bạn được ngâm mình dưới làn nước trong vắt và tươi mát, lặn biển, ngắm san hô, câu cá, câu mực và thỏa thích chụp ảnh với khung cảnh đẹp như tranh vẽ này. Lặn và khám phá san hô là một trải nghiệm rất thú vị cho du lịch Hòn Móng Tay. Hành trình khám phá đại dương du khách được khám phá vẻ đẹp đến từng “centimet” dưới đáy biển, được chạm tay vào những rặng san hô kỳ vĩ nhiều màu sắc, được lướt mình cùng đàn cá nhỏ và thả mình dưới đám rong biển. Điều đặc biệt nữa, khi đến du lịch Hòn Móng Tay Phú Quốc, bạn hãy mang một cần câu nhé. Bạn sẽ có một hoạt động thú vị đó là tự câu cá, câu mực, bắt sò, và chế biến ăn tại chỗ rồi tận hưởng ngay những thành quả tuyệt vời đó trên bãi biển đẹp như thiên đườmg. Chắc chắn sẽ là một bữa ăn khó quên đó. Vì thế, khi đi bạn đừng quên chuẩn bị bếp than và vỉ nướng nhé. Nếu không thích bạn có thể thuê thợ lặn để đánh bắt hải sản giá cả phải chăng bạn nhé, thì bạn tha hồ mà ăn hải sản: cá, sò, mực, bạch tuộc.

Hòn Móng Tay nhìn từ trên cao

Hòn Móng Tay nhìn từ trên cao

Không chỉ dành cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm đến sự bình yên mà nơi đây còn là địa điểm cho rất nhiều đôi tình nhân chụp ảnh cưới để thêm vào anbum của mình những bức ảnh “để đời”. Đến đây, du khách còn được nghe câu chuyện có thật của “huyền thoại Robinson”. Đó chính là câu chuyện về ông chúa đảo tên là Ân được giới đi biển gọi  với biệt danh là “ hiệp sĩ mù”. Câu chuyện thú vị hấp dẫn bởi ông chính là người đã mang sự sống đến “hòn đảo ma” này suốt 13 năm qua. Ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng. Ông có thể đoán biết trước được những cơn bão biển mà không cần bất cứ dụng cụ gì.  Đó chính là câu chuyện đầy thú vị, ly kì cho những ai đến đây.

Ở đây, vì không có người dân sinh sống nên sẽ không thể tìm được nhà hàng, quán ăn nào, nên khi ở chợ cảng An Thới bạn hãy chuẩn bị đầy đủ, thức ăn hải sản, dụng cụ, đồ vật cá nhân, nước uống….Đến đảo Hòn Móng Tay chỉ tự câu cá, câu mực thêm rồi nhóm lửa, nướng, tổ chức tiệc BBQ và cùng thưởng thức.

Hòn Móng Tay với màu xanh biếc

Hòn Móng Tay với màu xanh biếc

Thật vậy, nếu đã có dự định cho chuyến đi du lịch Việt Nam , hãy đến với Hòn Móng Tay – thiên đường đi hoàn hảo của du lịch Phú Quốc để say đắm cùng đất trời biển cả bao la, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.