Lễ Hôi Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt

Dự kiến vào tháng 1/2017 tới đây, thành phố Đà Lạt sẽ tổ chức lễ hội hoa mai anh đào lần đầu tiên. Cùng diễn ra song song với lễ hội này, có nhiều hoạt động hấp dẫn khác cũng được tổ chức như: Lễ hội ánh sáng, lễ hội đường phố tại đường hầm điêu khắc; lễ hội ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta, giải golf  Mai anh đào – Sacom, thi nhiếp ảnh về hoa mai anh đào…

Mai anh đào

Mỗi dịp xuân về, những cánh mai anh đào thắm hồng lại đua nhau khoe sắc trên mảnh đất ngàn hoa và chính bởi vậy nói đển mùa xuân Đà Lạt là người ta nhắc ngay tới mai anh đào. Tại Đà Lạt hiện nay có hàng chục nghìn gốc mai anh đào lớn nhỏ, thường nở hoa vào tháng 12 cho đến tháng 1 năm sau, những cây mai này nở rộ đồng loạt tạo như nhuôm hồng các con phố. Cảnh tượng hấp dẫn ấy thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Mai anh đào

Đặc biệt tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, hàng nghìn gốc mai anh đào được trồng dọc theo các tuyến đường bao quanh hồ, trong vài năm qua đã cho hoa rất đẹp tạo nên điểm nhấn, thu hút cho thành phố ngàn hoa. Lễ hội Mai anh đào lần đầu được tổ chức hi vọng sẽ trở thành một điểm nhấn cho du lịch Đà Lạt, tạo thêm sức hấp dẫn cho du khách vào dịp đầu năm mới.

Leave a Reply